TWIST 7

3K 24 18
                                    

A/N

Itong chapter na to, ito yung sagot sa lahat ng tanong nyo sa book 1. Kung ano ba talaga yung plano ni elmo nun. Basta mga ganun. DITO LAHAT MASASAGOT. Kung may tanong pa kayo na hindi pa nasasagot ng chapter na ito. I.COMMENT nyo tapos ako na lang sasagot. Kung naguguluhan pa din kayo after nyong basahin tong chapter na to. Comment nyo din kung sang part kayo naguguluhan at sasagutin ko din yun. 

And ahmm sorry kasi more on mura to. Sorry. 

Yun lang. COMMENT lang kayo And Votes. TY :) 

Julie POV

Seryoso kong tiningnan yung white screen.

"Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa iha. Unang-una gusto kong humingi ng tawad sa lahat ng kasalanan ko sayo. Maaring kilala mo ako bilang boss mo, pero ako din ay lolo ni lauren."

Napahinto si big boss at napatingin ako kay lauren, na kanina pa iyak ng iyak.

Tsk.

Tiningnan ko na lang ulit abg screen at nakinig.

"Kinuha namin si elmo because gusto siya ni lauren, Naging manager niya ang mama ni lauren, pero pinalitan ko ito at naging pinsan niya na. Ang alam ni elmo kaya pinalitan ang manager niya dahil magrretire na siya, pero ang totoo pinaalis ko siya nh bansa dahil gusto niya na sabihin kay elmo ang lahat, at ayaw nya ng kunsitihn ang anak nyang si lauren. kaya pinaalis ko siya, at ang pinalit ko ang pinsan ni lauren si Cathy. Takot sakin yun kaya alam kong hindi siya titiklop. Noong nalaman ni lauren na ikaw julie ay talent ng insta-jams sinabi niya ito kgd sakin. Bigyan daw kita ng scholarship para umalis ka na ng bansa. Kaya kinausap ko ang mga juliards na kuhanin ka, buti na lng at napapayag ko sila. Pero hindi pa doon ang natatapos ang lahat."

Tumigil saglit si big boss pero hindi ako lumingon para tingnan ang mga reaksyon nila.

"Gusto ni lauren na maghiwalay kayong dalawa. Pinaliwanag ko sa kanyang Hindi uubra ang LDR kaya wag na siyang mangamba. Pero ang sagot niya lang sakin Hindi lolo, umubra sa kanila yun. Please lolo help me. kahinaan ko ang pag mamakaawa ni lauren, kaya pinapili ko siya kung happiness mo o happiness niya. Pag happiness mo Ang pinili niya pupunta ka ng states para sa juliards pero kailangan ka nyang hiwalayan. Pag happiness naman Hindi kayp maghihiwalay. Pero parehas kayong tatapon sa basurahan at walang pangakong matutupad. Naging masaya kami ni lauren sa desisyon ni elmo, pinili niya ang happiness mo over his happiness ganun ka niya kamahal. Pero matalino si elmo, sabi niya pag nagkaroon ng nobyo o anak sa iba si lauren susundan ka niya sa states. Pumayag ako kasi alam kong hindi yun magagawa ni lauren. Pero After 2 weeks mong umalis, nabuntis si lauren.  Sabi ni lauren si elmo ang ama. Hindi naman maitanggi ni elmo dahil isang beses nagising na lang siya hubot hubad katabi si lauren. Hindi naman iniwan ni elmo si lauren nun. Sinabi ko pang kailangan niyang pakasaln si lauren,pero sbi ni elmo kailangan niyang makasigurado muna. Nang manganak na si lauren, Pina DNA na kagad ni elmo ang bata nun. Halos mamatay ako sa naging resulta nang result. Negative ang naging result ibg sbhn hnd anak ni elmo si lorenzo. Kaya kahit ayaw ni lauren na pakawalan si elmo, ako na mismo ang nagpakwala sa kanya, Ako na mismo nagayos ng Visa at nagpabook sa kanya para sundan ka. Hindi ko na alam ang mga sunod na nangyari. Dahil simula na nun. Na diagnose akong may Cancer. Ngayon apat na taon ko na tong nilalabanan.

Sana mapatawad mo ako Julie. Alam kong itong sakit ko na to ang naging karma ko sa lahat ng kasalanan ko sa inyo ni Elmo. Patawarin mo ako Julie."

Biglang tumulo ang mga luha nun ni bigboss at bigla na ring namatay ang video clip.

Nanghina ako sa nalaman ko.

TWISTED FATE [ book 2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon