TWIST 45

1.9K 31 23
                                    

JULIE POV

"Juls-" naputol na yung sasabihin ni joyce mg buksan ko na ang pintuan ng guest room ng mga Ty.

Pero bigla akong niyakap ni kristoff cheska at joyce

"Kung alam ko lang ang ganito ang mangyayari. Ed sana hindi na kita pinatuloy dito sa pilipinas" Umiiyak na banggit ni cheska

"Sana hindi ko na kinunsinte ang pag-iibigan nyo ni elmo kung ganito din naman amg mangyayari." Banggit ni joyce

At napatingin ako kay toff na nakatingin din sakin. Hinihintay ko ang sasabihin niya.

" Sorry for not protecting you this time." Malungkot na sabi ni toff

"Ano ba kayo!" Saad ko at hinila silang tatlo papunta sa kama. At umupo kami dun. "Tapos na ang mga iyon. At hindi ako nagsisisi ma umuwi ako ng pilipinas at minahal ulit si elmo" Saad kk at hinawakan ang tyan ko "Nawala man sakin si elmo. Pero may pumalit. My baby angel." Positivity kong paliwanag

At biglang nagningning ang mga mata nila

"We need to accept that elmo is gone but ito oh" banggit ko at pagtuturo sa tyan ko "I have my baby angel na!!" Masaya kong sabi "Malungkot ako dahil walang magiging ama ang anak ko. Pero hindi ko yun paparamdam sa kanya. I can be his/her mother and also a father."

Bigla akong niyakap ni joyce at cheska

"You're still the same. Hindi ka magpapababa sa mga taong gustong ibaba ka. Sa lahat ng nangyari. Taas noo ka pa din." Sabi ni joyce

"Im now happy for you and para sa magiging anghel ng barkada natin. Cant wait to see him/her" Excited ma banggit nito

"Ayokong malungkot. Dahil may biyayang dumating sakin. Tama nga yung sabi nila. Everything happens for a reason!" Paliwanag ko

"Yes. But you need to face Julliards about these" Sambit ni toff

"Yes. About that. I was planning to go back the next day after tomorrow." Sagot ko

"OMG! NAAYOS MO NA?" Gulat na tanong ni joyce

"Pinaayos ko kay blaire lahat ng papeles ko. And about the plane. Can i use your private plane toff?" Tanong ko

Tumango naman ito "Sasamahan kita. Kasi may kailangan akong ayusin sa New York" Sagot nito

"Sayang we cant go." Malungkot na saad nila

Hinawakan ko ang kamay nila at ngumiti "Pwede nyo naman akong bisitahin. After work" Masaya kong banggit.

Kailangan nilang maiwan dahil showing pa ang movie namin.

Yung about sa movie umabot na siya ng 100million in just a days. Kahit may naririnig na balita tungkol sakin at sa party patuloy pa rin itong tinatangkilik. Magkakaron rin ng intermational screening. Pero wala ng premiere. Dahil ayokomg lumabas sa Media. Dahil once na lumabas ka. Tiyak na tatanungin ka na nila ng isang katerbang tanong.

"But wait. Sabi mo kay blaire mo pinaayos so that means na hindi talaga siya masamang tao?" Tanong ni joyce

Tumango ako "Yes. Ung mga tao na akala mo na hindi iyon ang gagawa pero sila pa mismo ang gagawa ng ikakasira mo. Hindi ganun klase si Blaire. She have a good heart. Msyado nyo lang siya na judge because of her action's. Na magkakilala sila ni janine. Pero ur right magkakilala nga sila" Sagot ko

"What?!!" Tanong ni cheska

Tumango ako "Blaire and Janine are cousin's."

"WHAT?!!!" Sabay na tanong ni joyce at cheska

"But dont mind  that. Walang masamang ginagawa si blaire. Trust me. I included her sa pamiinbestiga. Pero walang nakita ang tito ko. Kundi iyon nga. Ang mag pinsan si Blaire at Janine!"

Wasak ang puso ko. Pero wala akong magagawa. It's Elmo's choice to leave me... to leave US.

Tippy POV

"Sam!!" Sigaw ko pa din sa kanya. Nandito kami ngayon sa bahay namin. Dito na daw kami magusap sabi niya. Kaninang nasa kotse naman kami walang nagsasalita. pero mararamdaman mo na galit siya. Galit na galit siya.

"Aalis na ako sa bahay na to. Siguro babalik na lang ako ng Cebu" Seryosong sabi ni sam ng makapasok ako sa kwarto namin.

"H-hon pls" Saad ko habang papunta sa kanya.

Tiningnan niya ako "Pinagtanggol kita sa lahat ng mga nang-aapi sayo! Kahit kay Julie na bestfriend ko. PINANGTANGGOL kita!!" Saad nito at lumapit sakin "Pero sa lahat ng mga ginawa ko pala sayo. Ako pala ung naapi dito!" Dagdag nito

Umiling ako "Hindi yan totoo sam. Hindi ikaw ung naapi dito. Ako pa din yun. H-hindi mo ba nagegets. I was blackmailed!!" Sagot ko

"At sino naman yun?!" Bulyaw nito

Umiling ako, hindi pwede malaman kung sino ang boss ko. Kundi papatayin niya si Julie at Sam kapag nagsalita ako.

Una pa lang. Planado na ang lahat.

Ang pagpunta ko ng Cebu. Tama si julie. Magulang ko ang mga Remedios.  Umalis ako mg Batanes para magtrabaho sa Manila. At yun ang alam nila.

Dahil sa madami kaming utang sa pamilya ni boss. Yun ang naging kabayaran. Pupunta ako mg Maynila. Para sirain ang mga bagay-bagay.

Una ang mapaghiwalay sila Julie at Elmo. Hindi naman ako kagalingan sa kantahan pero sumali pa din ako ng choir para mapalapit kila julie. Naging madali ang paglapit ko dahil msyadong mabait si Julie. At friendly pa siya.

Noong nalaman ng boss ko na Long Distance Relationship sila. Ako ang nagiging tulay para mag-away sila. Ako ung mga nagppost ng mga mapanirang article tungkol kay julie. At para magselos Elmo.

Pangalawa, Pinadispatya ni boss si Lauren sa picture. Dahil siya naman ang nagiging hadlang para masira ang plano ni boss. Kaya ang ginawa nagbayad ako ng isang lalaki para buntisin si lauren. At sakto naman ung vocalista na binayaran ko ay nagttrabaho kung saan mahilig uminom si lauren.

Tama kayo. Ako din ang may sala kaya Nabuntis si lauren. At walang ama si Enzo.

Pagkatapos nun si boss na ang gumalaw para matupad ang mga plano niya. at naging matagumpay naman ito.

Pero un ang akala namin. Dahil.nung bumalik si Julie. Bumalik din lahat ang pagmamahal ni Elmo lay Julie. Kaya ito na naman ako. Sirain na naman ang pantasya nila.

Sa lahat ng mga ginawa ko. Amg pinakamahirap ay ang lokohin si sam.

Tama si julie na peke ang kasal namin. Ako din naloko dahil kagagawan to ni boss. para wala akong takas sa kanya. Tuso maglaro si boss.

Pero kasal lang ang peke. Hindi ang pagmamahal ko sa kanya. Totoo un. Totoong totoo.

Bumalik ako sa katotohanan at tumingin kay sam.

"Hon mahal na mahal kita" Saad ko at biglang umiyak "Mahal na mahal kita. Totoo un." Niyakap ko siya ngunit hindi siya gumalaw "Sana sa pag-alis mo. Malaman mo na Ma-mahal na mahal k-kita" Saad ko at suminghot "Hihintayin kita dito Sam. Aayusin ko lang ang buhay ko. Para sa pagdating ko ulit. Ok na ako. Ok na ang lahat" Dagdag ko at kumalas sa yakap "Honey, Sana kahit ganto ako. Hintayin mo pa rin akong magbago. Hintayin mong maging ok ang lahat. Hintayin mo ako sam" Hinawakan ko ung dalawang kamay niya "mahal na mahal kita Sam. Mahal na mahal" Saad ko at hinalikan siya sa labi kasabay ng pagtulo ng aking luha.

AN.

VOTE/COMMENT.

Thankyou ♥♥♥♥

TWISTED FATE [ book 2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon