TWIST 24

2.6K 29 15
                                    

Julie POV

"Woah!! 100 paano ba yan! I won!!" Masaya kong sabi habang nakapamewang sa gitna.

Nakakailang-kanta na kami, At naglalaro.

Isang kanta lang ang kakantahin namin, winner's choice ung song. Pag talo lalagyan ng lipstick sa mukha.

Isang beses pa lang akong natatalo. :) Kaya konti pa lang ang mga lipsticks sa mukha ko.

"Dinadaya mo yata kami eh" Ani ni elmo habang nilalagyan ko siya ng eyeshadow gamit ang pink lipstick ko.

Tiningnan ko siya. "Tanggapin mo lang na talo ka" Sabi ko dito sabay belat.

Peri bago pa siya makaganti bumaling na ako kay tippy na seryosong nakatingin sakin.

"May problema tips?" Tanong ko dito habang nilalagyan siya ng guhit sa noo.

Umiling siya, at nginitian ko na lang siya.

Sinunod ko si sam

"Kawawa ka naman" pangaasar ko dito.

"Kapag nanalo talaga ako!-

"Kapag lang" Pagpuputol ko sa kanya sabay tawa.

Nilagyan ko siya ng lipstick gamit ang red na res lipstick ko.

"Kabog! Kinabog mo pa si angelina jolie!" Sabi ko sabay tawa.

Tumayo ako at kinuha ang phone ko.

Lumapit ulit ako sa kanya. At pinicturan siya.

"Sam pout ka. Dali" Saad ko habang nakapikit siya at pinipicturan ko siya

*click*

Nanlaki ang mata niya sa narinig niya.

"Pinicturan mko?" Gulat nyang tanong

Lumayo ako sa kanya at nagtago sa likod ni elmo "Yes sam! And tingnan mo ang cute mo" sabi ko habang pinapakita ang phone ko.

Nakapout siya, Red na red, may Black tears din dahil sa black lipstick ko. At Pink eyeshadow na kitang-kita dahil nakapikit siya.

Masama ang tingin niya sakin kaya tinago ko kgd sa likod ko ang phone ko.

"Paano kaya kapag pinost ko to sa Instagram siguradong magiging masaya ang mga fans mo!" Pangaasar ko sabay tawa

Hindi kasi siya makalapit dahil pinipigilan siya ni tippy na tawang-tawa din

"Hon kalma" Sabi ni tippy habang pinipigilan niya si sam

Pero nakakatawa talaga siya.

Ung itsura niya! Nakoooooo!!

"Elmo ikaw naman" Sabi ko sabay lingon kay elmo

Knlick na kagad And ayan!! Booom.

Gulat na gulat siya, Nanlaki ung mata at ung mga lipstick sa kanya.

"Pati si elmo hnd mo pinalagpas!" Sabat ni sam na nanggagalaiti sa inis

"Ayaw nyo nun pagkakaguluhan kayo ng buong mundo" Sabi ko sabay tawa.

Tumayo na din ako dahil mukhang hahabulin ako ni elmo.

Pumwesto ako sa pinto,

Tumawa ako ng tumawa.

Ipopost ko na sa Instagram, tatag ko na lang kayo ha.

Nakasimangot ung dalawa pero hnd yan papalag sakin.

TWISTED FATE [ book 2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon