Julie POV
"Ok ka lng? Hindi kb sinisipon? or inuubo? Wait... masakit ba yung ulo mo?"
Kakatapos ko lang mag-shower. At nandito kami ni elmo sa tent ko. Kasama namin si joyce na busy sa laptop na naman niya. May inaayos na importante.
Tiningnan ko lang si elmo, na parang tanga. Kanina pa siya ganyan sakin. Habang nagsshower ako tatanungin niya yan. Baliw na yata yan.
"Ano juls? May masakit ba... Sht" Napahawak sya sa sentido niya "Sabi ko kasi kay direk wala munang ulan-"
"Kalma moe. I'm ok" Pagpuputol ko sa kanya, sabay nginitian ko siya. Nakakatuwa na kasi ung mukha niya. Sobrang alang-alala na siya sakin.
"You sure?" tanong niya ulit.
"Yup" Sagot ko habang umupo sa upuan, at pinatuyo ang buhok ko gamit ang twalya ko.
"Pwede ko naman sabihin na break muna ngayong araw para makapagpahinga ka" Dagdag nito
"Im fine moe. Ano ka ba naman. Wala pa to sa ginagawa sa America. Triple pa nito."
Tumango na lang siya at umupo sa folding bed ko. Magkatapat na kami ngayon.
Nagpatuloy lang ako sa ginagawa ko. Ayoko kasi mag-blower baka sumakit lang ulo ko.
"Ang ganda mo talaga" Biglang sabi ni elmo kaya napatingin ako sa kanya.
"Matagal ko ng alam yan" Pagyayabang ko
Hindi na lang siya sumagot at ngumisi.
"You know what juls?"
"What?" Tanong ko habang nagpapatuyo pa din.
"You look HOT right now-"
"Manyak!!" Saad ko sabay hagis ng twalya sa kanya. Nasalo naman nya ito kaya hnd tumama sa mukha niya.
"Sinasabihan ka na nga ng hot ayaw mo pa!!" Pang-aasar niya sabay tawa
Hinampas ko siya "Stop laughing!"
"Sus. Pa humble pa! Eh nagbbikini ka nga-"
Hinampas ko ulit siya "Oy hindi bikini un. Sports bra un!!"
"Kahit na!"
"Hala! Anong gusto mong suotn ko kapag nagsswimming? Saya????" Sabi ko sabay hampas ulit
"Aba Julie Reyes! Masakit na ha!!"
Hinampas ko ulit siya "Aww. So gayy" Pang-aasar ko ulit sabay tawa
Akmang hahampasin ko ulit siya pero nahawakan niya ung kamay ko. Pero nahampas ko pa din siya gamit ang isa ko pang kamay. Kaya tumawa ako ng malakas. At bineletan siya "Gay!!" Sabi ko at patuloy na inaasar siya.
"Guys!!! Shut up! Hindi ako makapag-concentrate dito! Bukas na kasi to kailangan! So pls?!!! Layas muna kayo!! MAGBASA KAYO NG SCRIPTS NYO!!"
Nagulat kaming dalawa ni elmo at napatahimik sa sigaw ni joyce.
Nakalimutan namin may kasama pala kaming nagttrabaho sa tent.
Sabay kaming yumuko at humingi ng pasensya "Sorry" at parehas pa kaming natatawa-tawa.
"Lumayas na nga kayo bago ko kayo bigwasan!" Dagdag pa ni joyce.
BINABASA MO ANG
TWISTED FATE [ book 2 ]
FanfictionAng mundo ko na puno ng NAPAKADAMING-TWIST. Welcome to my life, and beware of un-expected TWIST. ☆ LONG DISTANCE RELATIONSHIP (BOOK 2) This is a JuliElmo Fan Fiction, KrisLie Fan Fiction ElNine Fan Fiction JaninElmo