TWIST 39

2.1K 33 10
                                    

Julie POV

Nagpatuloy ang welcome party para sakin. Iniiwasan ako ni tippy.. Kung ayaw niya sakin sabihin, ako na mismo ang tutuklas ng mga pinaggagawa niya.

Papunta ako ngayon sa isang TV network para ipromote ung movie namin ni elmo sa isang talk show.

"Hello po tito"

"Oh, Julie. Iha napatawag ka? Pasensya ka na marami akong ginagawa kagabi kaya hnd ko nasasagot ang tawag mo"

napalunok ako, busy si tito "Tito busy po ba kayo? May hihilingin po sana akong favor sanyo. Kung hindi po makakasagabal"

"Ok lang iha, napasa ko naman sa taas ung reports ko kagabi pa. Wala naman akong gagawin ngayon"

"Salamat po tito, may gusto po sana akong paimbestigahan"

"Sino naman to iha?"

"Si tippy po. Tippy Zoa, paimbestigihan nyo po kung saan siya pumupunta. Pakicheck nrn tito ung sa hotel namin sa paris. I have a guts na sinundan niya ako dito. I know na may mali tito kaya ko po to ginagawa, pakisundan po siya kung maaari"

"Areglado pamangkin. Iuutos ko na to sa mga tao ko"

"Salamat po tito. Pag may findings na po kayo, pupunta po ako dyan sa office nyo"

"Sige iha."

"Salamat po tito."

Pagkatapos nun pinatay ko na ung tawag at humarap kay kristoff na kanina pa nakatingin sakin. Sa kanya kasi muna ako sumabay dahil nasa car wash pa ung kotse ko.

"Bakit mo pinaiimbestigahan si tippy?" seryoso nyang tnong sakin.

"Ako na ang bahala dito. Toff, ayoko may makaalam nito ok?"

"Pero bakit nga?"

"Sasabhin ko sa tamang panahon, magdrive kana dahil baka malate ako sa call time"

Umiling na lang siya "Pati ba naman si tippy"

Nagkibit balikat na lang ako at tinext ang tito ko para sa mga details.

*

"Mamaya sabay na tayo pumunta sa mall show natin. Elmo can't do it, Nasa pasig parin siya."

Nasa isang mallshow din si elmo sa pasig para sa isang endorsement. Tapos mamaya hahabol siya para sa 6pm na mallshow sa Trinoma.

Todo kayod na kami sa mga guestings at mallshow pra sa movie namin.

+

Ang glam team na humawak sakin ay ung dati padn.

I'm wearing black elegant dress na may silver belt plus louboutin black pumps.

Light make-uo and straight hair

"Ms. Julie, dito po kayo umupo"

turo sakin nung organizer.

Nandito na ako sa set at in 5 minutes magsisimula na ang show.

Lumabas na din ang host ng show na si Ms. Julie Anne San Jose

'Talk with Japs'

Yan ang pangalan ng talkshow.

Umupo na siya gilid na upuan dahil dun ako sa gitnang upuan.

Curly ang buhok niya, white dress ang suot niya at silver stilletto.

"Ok cue na po tayo.... in 1....2.....3.."

TWISTED FATE [ book 2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon