Akira wag ka ng lilingon. Wala kang narinig. Hindi mo siya narinig. Teka sino siya? Aish! Galing 'no? Nag uusap kami ng utak ko. -___-
Naramdaman kong may kamay na humapit sa braso ko and suddenly its magic, kemerut. Nagkatitigan kami.
Act na naman ba ito? Tama ba ang nakikita ko? May pagsisising nakakubli sa titig niya? Oh god, not another theatrical act!
Remember sabi niya pwede na kami maging artista.
How nice of him. I had enough. Twice is too much nga diba? So stop this fucking game.
"Why?" malamig kong tanung sa kanya.
"Can we, atleast hmm.. talk, please?"
"Sure, why not? Aren't we talking already?" Nakakalimutan kong pangit ako sa mga ganitong pagkakataon.
"Privately. Please Akira. I will expl--" pinutol ko agad yung sasabihin niya.
"Para saan pa yung explanation na ibibigay mo? Well, it'll never change the fact that you hurt my feelings. And really now, why do you seem so sad about that? Aren't you happy humiliating me infront of your friends?!"
Napasigaw na ako at nakuha na namin ang atensyon ng mga tao. Oh great, ngayon ano naman ang ibabansag nila sakin? Na isang matabang pangit lumalaban na? Arggh.
"Please. Listen to me. Just listen." he sighed heavily. As if he cares naman diba?
"No. Oh, let's eat na Aldrich." sakto naman dumating si Aldrich. Nakita niya si Mike sa tabi at binigyan niya ng 'back-off-he-doesn't-want-to-see-you' stare ito.
"Siya ba yung nanakit sayo? kung bakit maga yung mga mata mo? Gusto mo upakan na natin?" Nakatingin pa rin kay Mike.
"H-hindi, ano ka ba. Wag na lang natin siya pansinin please?" ang awkward lang ng feeling. Haaays. Stand up Aki.
"Pre, umalis ka na nakakaistorbo ka eh." Aldrich kay Mike.
"Please Ak--"
"Tama na Mike. Thank you and goodbye. Never cross my path again and I'll surely never cross yours." sabi ko.
Umalis na si Mike at naglakad palayo.
Haay, kakain na lang kami ng Aldrich na ituuuu.
Mike's POV
Sh*t talaga! SH*T! T*ng*n*! Nakakailang mura na ba ako simula kanina?
Kahit kailan ang tanga ko. Bakit ko ba kasi nagawa yun?!! Ano bang pumasok sa kokote ko?
Aaminin ko na hindi pa ako handa na ipagsabi sa iba na magkaibigan na kami ni Akira. Nababahag ang buntot ko sa iba. Medyo sikat din naman ako dito sa school kaya siguro ganun.
Mas pinili ko mga kaibigan ko kaysa kay Akira. Ano ba itong naisip ko!
"AHHHHHHHHHHH!!"
Napasigaw ako at sinuntok ang pader malapit sa kinatatayuan ko. Kita ko yung mga dugo na umaagos sa kamay ko. Wala pa yan sa sakit ng hindi pakikinig sakin ni Akira.
Kitang kita ko siyang masaya kasama yung Aldrich na yun. Bakit ba pumasok ang mga iyon sa eksena?
Kung kailan naman ganito na ang nararamdaman ko kay Akira tsaka naman kami maglalayo. Ang laki kong tanga.
"Oh bro anung nangyayari bakit nagdudugo yang kamay mo?" Nilingon ko ang nagsalita, si Leo, isa sa tropa ko.
"Ah wala, tara alis na lang tayo dito, pre." sabi ko at niyaya siyang lumabas ng school nakakawala ng gana kapag hindi ko makita at makasama si Akira.
But wait for me Akira, gagawin ko ang lahat mapatawad mo lang ako..
Aldrich's POV
Tahimik lang kami na nakain ni Akira. I wonder kung ano yung napag-usapan nila nung Mike at ano ang bumabagabag sa kanya.
Hindi naman tahimik yan si Akira eh, madaldal din yan like the others.
"Akira.." ako.
"Hmmm?" Busy kasi sa pagnguya haha.
"May problema ba, tell me. You can count on me like 1,2,3.."
"Ngee? Kakanta pa eh. Nakakasira ng mood HAHAHA." atleast napatawa ko siya in my own simple way.
"Alam mo minsan ayoko na ring mabuhay sa mundo.." malungkot kong pagpahayag sa kanya with matching pout pa. Sige gumana ka. Tangna ka. Haha, napamura pa. ^__^v
"Huh? Bakit naman? Don't tell me drug lord ka at malapit ka ng mahuli kaya ayaw mo ng mabuhay. Wag uy, pwede pa sa kulungan, -- aray!!" Kahit kailan walang ka keso keso to eh. Binatukan ko nga. Kainis lang eh. Nagpout naman siya.
Sh*t. Bakit ganun yung epekto sakin. Kakaasar. Ang bakla putek.
"Ayoko ng mabuhay sa mundo kasi gusto kong mabuhay sa mundo mo. Yeaaaaaah!" Nag rock sign pa ko. \m/ \m/ anlupit mo talaga Aldrich!
Instant pula naman yung mukha niya. Ang cute lang talaga. Pero hindi yan naniniwala sa puri sa kanya. Ewan ko ba diyan.
"Aldrich, ang pangit naman nun. Nakakabanas. Hahahaha" tatawa tawa pa siya.
"Eh, ikaw bakit ka namumula?"
"Ah, eh..--" naputol yung pagsasalita niya ng may sumigaw..
"Bakleeer!!!!" sigaw nung babaeng katabi niya kanina sa room.
"Ang ingay mo Jilly! KSP lang ang peg?" litanya ni Akira.
"Ehh, bingi ka eh. Sissy! Ilang araw na lang foundation week na! Huehue! Bukas na elimination niyo. May semi pa yan. At 10 lang papasok sa grand finals. Galingan mo girl. Birit kung birit para ngangabela lahat. Go girl!! Can't wait to see you on stage!! Kyaaah!!" sabi nung Jillian. Ano kaya yun?!
"Tigil mo yang paghuhurumintado mo diyan. Maharot ka. Oo na, tulungan mo ko sa piece ko." akira.
"Pwede ko bang malaman pinag-uusapan niyo?" pakikisali ko.
"No/Yes!" sabi ni Akira at Jillian.
"Ay, basta. Ituloy mo na lang yang kinakain mo." si Akira.
"Ayiiie, LQ sila ni sissy!" tuwang tuwa sa galak 'tong kaibigan niya.
"Hindi naman siya ganun. Sa kanila kasi ako na--" hindi ko na natapos sabihing kina Akira ako tumutuloy.
"Ah, sissy oo, super feeling close ako. Bakit may-angal? Suntukan na lang!" palusot ni Akira at pinandilatan pa ako ng mata.
Sabagay, baka lalong makasira sa image niya kapag nagkataon. Baliktad pa naman utak ng mga estudyante dito.
"Sissy! Oh my! Alam mo bang this year ibabalik yung Mr. and Ms. ADU? Nabasa ko yung tarpaulin sa labas! Ugh! Ngayon yata yung audition? Ah, oo tama! Ahh, ngayon ba?" nag-isip siya saglit.
"Ahh, shet, basta maraming gwapo! Gora! Haha!" sabay naman kami ni Akira na nagulat pero gaya ko di na lang din niya pinansin.
So may pageant na magaganap sa foundation week?
Mehehe!
***
Putak lang ng putak ang aming guro. Wahahaha! XD Blah blah blah. Same lang ng routine sa dati kong school. Pinagkaiba lang, mayayabang mga estudyante dun, mga mukhang pang pera ang administration. Tsaka, dito nakakainspire, kasi malapit ako sa pangarap ko. Hehe.
After class hindi muna ako sumabay kay Akira. Magtataka siguro yun bakit di ako sumabay. Hehehe.
May mahalaga kasi akong dapat puntahan kaya hindi muna ako sasabay.
Pumasok ako sa isang kwarto with a big smile.
Inhaaaaaaale! Boom!
Exhale..
This is it Aldrich! Kaya mo 'to! Maliit na bagay lang 'to!
BINABASA MO ANG
I'm Yours, forever.. (boyxboy) COMPLETED!
RandomWill you still believe in forever even the world says don't?