GAME 26: Rules

3.5K 96 5
                                    

[CHAIN's Point of View]
"Don't tell me na hindi ka nasaktan sa sinabi ni hailey-- or naapektuhan man lang" biglang salita ni wendy na nakasunod pala saakin ng umakyat ako dito sa rooftop.

"It doesn't matter kung hiningi nya ang tulong ko o hindi. Tutulungan ko naman talaga sya kahit ayaw nya pa" sabi ko habang pinaglalaruan ang isang bungkos ng susi sa kamay ko.

"Even if it hurts?" nanatili akong tahimik ng ilang sandali habang nakatingin sa labas ng malawak na langit. staring at the stars.

"yes." mahinang sabi ko. "Even if it hurts me.. so bad" I heard wendy chuckled.

"What an ass" naiiling na sabi nito.

"Bakit Ikaw? would you still love that guy even if it hurts you?" balik na tanong ko dito. malakas itong tumawa.

"Yes. gladly"

naiiling na napangiti ako. Matapos kong magpahangin ay bumalik na agad ako sa kwarto ko. Napahinto ako ng maabutan ko si Hailey na nag aayos ng gamit sa bag.

"What's that?"kunot noong tanong ko dito na ikinatingala nito mula sa ginagawa.

"Uh,sorry pala.. about dun sa narinig mo. I'm sorry."mahinang sabi nito sabay nagpatuloy sa pagliligpit ng gamit nya.

"I said what's that?" iritableng tanong ko. "Bakit naghahakot ka ng gamit mo?"

"This four walled room is too crowded for the both of us.. so I decided to go. Isa pa wala naman dito si kuya.. sorry kung naistorbo kita, sorry kung nangielam ako ng gamit mo.sorry.but I need to go. I need to find my brother."sabi nitong hindi man lang ako tinitignan. Pakiramdam ko may pumitik na ugat sa ulo ko dahil sa sinabi at sa inaasta nito. Huminga muna ng malalim.

"If that's what you want,Hailey" mahinahong sabi ko dito. I walked out. I can't believed it. Napakuyom ako ng kamao ko. I have to stop her. I don't want her out if my parameters,my sight. no. nasa kalagitnaan ako ng pag iisip ng biglang humahangos na lumapit saakin si wendy.

TYRANT 7: The ManipulatorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon