[HAILEY's Point of View]
Buong araw na nakanganga lang ako. kahit nagle-lesson ay wala pa din akong naintindihan sa sinasabi nung prof."Ano?Magpapaka-broken hearted keme ka dyan Hailey?"iritang sabi ni Wendy na hindi ko pinapansin.Kahapon nya pa ako bini-bitch-out dahil daw sa pag-e-emote ko.Napakabait nyang kaibigan ano?"Subukan mo lang itirik yan mga mata mong yan Hailey ay mare-real talk ka saakin!" gigil na sabi nito napabuntong hininga na lang ako.
"Wait,CR lang ako.."paalam ko dito ng makatakas ako sa panenermon nito. mukha kasing mangangagat na eh.Hindi ko na ito hinintay na sumagot at tumayo na ako ng mapuntahan ko na ang CR.Nasa hallway pa lang ako ng makasalubong ko ang isa sa miyembro ng tyrant 7,si Hell.Hindi ko alam kung ako lang ba o nag-smirk talaga sya saakin.
Pagkapasok ko ng c.r ay walang tao.Good. yumuko muna ako para makapag hilamos.Nang matapos kong maghilamos ay napatitig ako sa mukha ko sa repleksyon ng malaking salamin. Lalo ngang lumaki ang eyebags ko kumpara nuon. napabuntong hininga na lang ako ng maalala ko si kaito.
Ang isa sa pinakamasakit na part dun ay yung part na hindi nya man lang ako pinigilan sa pag alis ko para makapagpaliwanag sya saakin. he choose to stood there and watched me as I left him.
"Hello"Masiglang bati ni hara na bigla na lang sumulpot buti na lang at hindi ako masyadong nagulat.Tipid na ngiti lang ang isinagot ko kay Hara.Akala ko aalis na si Hara pero hindi.lumapit pa nga ito saakin at niyakap ako."I knew what happened,Hindi ko lang alam kung bakit ka umiiyak,don't worry.You can lean on me"sabi nito habang yakap ako.nadala ako kaya napayakap na din ako.
Hara never change.Sya pa din ang maliit na hara na kaibigan ko.Yung mabait na kaibigan,kapatid at anak. "Nakakatuwang isipin na kahit sampung taon na ang nakakalipas eh hindi ka rin nagbabago.."nakangiting sabi ko dito.Nang kumalas ito sa yakap ay nakabusangot na ito."bakit? may nasabi ba akong masama?" nagtatakang tanong ko.
"Nakalimutan mong sabihin na maganda ako"nakalabing sabi nito na ikinatawa ko.
"Ano ka ba,Hara.Syempre given na yun" biro na palusot ko dito.Agad naman na nagliwanag ang mukha nito sa dahilan ko.
"Hahaha sabi ko na eh"sabi nitong nakangiti.Well,totoo naman na given nang maganda si Hara no,mukha kaya syang angel kasi ang amo ng features ng mukha nya."Anyway,did you see Wendy?"tanong nitong kunot noo.Tumango ako."Where is she?"
"Sa cafeteria,kasabay ko syang kumain"
"Ah,ganoon ba?sige.sasama na ako sayo may importante din kasi akong sasabihin kay Wendy"maikling sabi nito.Matapos kong tuyuin ang basa kong mukha ay agad kaming pumunta sa table kung nasaan yung pwesto namin ni Wendy. And there,naabutan namin si Wendy na nilalantakan yung fries ko.Nanlaki ang mata ko ng biglang batukan ni Hara si Wendy dahilan para mabilaukan ang huli.
BINABASA MO ANG
TYRANT 7: The Manipulator
Ficción GeneralTYRANT 7 Book 3: The Manipulator Chain Kendrick Mariano