love is not blind
Its just that we choose to ignore the flaw and imperfections of our love ones because it doesn't matter.
it does not count.•••
[HAILEY's Point of View]
Nang magising ako kanina'y ang gaan ng pakiramdam ko. lumayas yata lahat ng stress ko sa katawan. and for pete's sake I didn't know why. basta ang sarap ng tulog ko. saktong kakatapos ko lang maghilamos ng biglang may pumasok sa kwarto."Okey--you're the woman yesterday right?" napatango ako sa sinabi nang lalaki na nakatulak saakin kahapon."pwede ko bang malaman kung ano ka ni kuya?" naniningkit lalo ang mata na tanong nito. "oh--if you're going to ask who I am,I am thunder Kendrick mariano.. chain's younger brother" pormal na pakilala nito. napatango na lang ako. unlike storm, thunder is much likely chain. pareho silang ang cold kung magsalita.tsk.
"We're just friends.colleagues.schoolmate. classmate." sabi ko dito na ikinasingkit ng mata nito.
"Are you sure?" tanong nitong naninigurado. dahil sa naniningkit nitong mata ay napatingin ako sa gilid ng mata na may pasa.then my eyes lowered to his twitched lips--and yeah.I'm right. may putok nga ito sa labi. Alam kong medyo war freak si chain pero troublemaker? well,I don't think so.
"Yes.ofcourse" paninigurado ko dito. akmang magsasalita ito ng biglang mapigilan ito ng biglang sumulpot si chain sa pintuan throwing him a dagger look.
"What are you doing here thun?" tanong nito sa kapatid na masungit.
".." imbes na sagutin ay nakatingin lang ito sa kapatid nito.After a moment of silence i didn't make it.I burst out of laughter.
"Hahahaha!" tawa ko habang sapo ang tiyan kog masakit na sa kakatawa.Napaupo ako sa gilid ng kama kakatawa ko. the two mariano stare at me like i'm gone mad. hinihingal na huminto ako sa kakatawa.
"Bring that woman to Tito hyron's friend. She might need a psychiatrist." naiiling na sabi ni Thunder na lalo kong kinatawa. Chain stay still after his younger brother left.
"haha--sorry" sabi ko ditong pinipigil ko na ang tawa. baka magalit na tong isang to eh.
seriously nakakapag-usap ba sila sa titigan? grabe. ang babaw ng tawa ko. shut up na nga ako baka madala pa ko sa mental nito."Sorry" muli kong hingi ng tawad dito. After a long pause I smiled at him,and that made his jaw drop.I raise my brow on him."What's the matter?" tanong ko dito.
BINABASA MO ANG
TYRANT 7: The Manipulator
General FictionTYRANT 7 Book 3: The Manipulator Chain Kendrick Mariano