[CHAIN's Point of View]
"Mabuti naman at nakita mo na sya?" muling pag-uusisa ni Tita ng makaalis na si Hailey sa kusina kasama si Tito at si hara para manuod ng movie sa entertainment room.I nod and kept my lips in a thin line to suppress a smile. "At last!you found her." kinikilig na sabi ni Tita.Arg.girls will always be girls."So what's your plan?"[HAILEY's Point of View]
"Grabe,Ang cool talaga!"nakangiti kong sabi matapos ang movie na pinanuod namin. It's a science fiction movie."It's good to hear na nagustuhan mo yung movie hija, I thought you prefer romantic movies" biglang sabi ni Tito Jelo habang nagliligpit ng mga CD.
"Uhm,Actually I like romantic movies but I will choose science fiction than the first one" nakangiti kong sagot dito.
"Luh,bagay nga kayo ni ..." Hara whisper.Agad akong napalingon dito.
"Ano yun hara?" tanong ko dito.
"Uhm.Nothing. sabi ko bagay kayo ni Lee min ho ang cute singkit." sabi nitong nakatawa.napatawa na lang din ako.
----------
"Dito kami? are you sure?" di makapaniwalang tanong ko kay hara. She nod."Pero kasi--babae ako,at lalaki sya--you know.awkward?" pagkuway sabi ko kay hara. Trying to explain my side.Hara laugh at me like I am a big joke.
"Don't worry,Kuya chain won't bite" Hara said while grinning ear to ear.I rolled my eyes as I shut the door. okey. like she's saying na ako yung may malisya. grr. bakit ba ako napunta sa sitwasyon na to. matapos kong magpalit ng pang-tulog ay mabilis akong huminga sa kama.buti naman at wala pa si Chain,because if he's here. well. I might die in nervousness. saktong kakapikit ko pa lang mg makarinig ako ng langitngit ng tunog ng pintuan.
Nagpanggap lang ako na tulog habang nakapikit.Narinig ko din ang pagtulo ng tubig mula sa bathroom.geez,I need to sleep na.Ano ba! inis na sabi ko sa utak ko.Grabe lang.Maya Maya pa'y naramdaman ko na ang paglundo ng kama.focus.tulog ako.tulog ako--! what the fuck! mabilis akong humarap at pinigilan ang kamay ni chain na humawak sa balikat ko habang nakatalikod ako.
BINABASA MO ANG
TYRANT 7: The Manipulator
General FictionTYRANT 7 Book 3: The Manipulator Chain Kendrick Mariano