GAME 30: Choice

3.8K 97 6
                                    

[HAILEY's Point of View]
Kanina pa nya ako di kinakausap kahit anong chika ko sa kanya. bakit ba kasi sya nagagalit? hindi ba pwedeng nadala lang ako kanina kaya hinila ko sya sa kamay? malinis naman ang kamay ko no. nag alcohol at sanitizer pa ako. grabe talaga si chain saakin.

"Teka anong gagawin natin dito?" tanong ko ng pumasok kami sa isang restaurant.

"Kakain.what else?" iritadong sagot nito saakin.napabusangot na lang ako. wala akong lakas ng loob na sumagot since bad trip pa din si chain sa hindi malamang dahilan. saktong pagkalapag ng gamit ng umalis si chain para mag-order ng pagkain. kasalukuyan akong nakatingin sa malayo ng biglang mapadalawang tingin ako sa kinalalagyan ni chain.wow naman, nilapitan agad ng babae.like seriously? Napairap na lang ako sa babaeng mukhang hipon.

"Oh bat di mo kasama yung hipon?" busangot na tanong ko dito ng dumating na at may dalang pagkain sa tray.

"I don't know what you're talking about" cold nitong sagot.

"Yung babae sa counter"madiin na sabi ko. nakita kong napahinto sya ngunit sa huli ay ipinagpatuloy din nito ang pag ayos ng pagkain.

"So what?"simpleng sagot nito.

"So what"I mimic his voice in not so good version of mine.kitang kita ko ang paglukot ng mukha nito dahil sa ginawa ko.

"What's your problem?"iritadong tanong nito saakin.

"Wala, hay nako. parepareho talaga kayong mga lalaki"bulong ko.Hindi ko na alam kung narinig nya ako,hindi naman na kasi sya nag-react o ano pa man.kasalakuyan kaming kumakain ng biglang may babaeng lumapit na lang kay chain at niyakap ito.

"Chain!" todo ngiti nitong sabi kay chain.Okey.I can't say na hipon sya. hindi katulad nung girl kanina mas mukha naman na desente tong isang to kaso mukhang mas bata pa saakin. nalukot ang mukha ko ng bigla na lang itong umupo sa tabi ni chain.close ba sila? napataas ang kilay ko ng biglang hawakan nito sa braso si chain,and chain didn't even shoved her off. Ay ganon! pag ako hindi pwedeng humawak sa kanya tapos etong babaeng mukhang under age pwede! this is clearly a discrimination! grr.

"Kamusta ka na kuya chain?" tanong nito. napahinto ako sa pagsubo.

"Excuse me,kapatid mo sya?"singit na tanong ko dito. kitang kita ko ang saglit na pagdaan ng pagkairita sa mukha ng babae.

TYRANT 7: The ManipulatorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon