"Tỉnh rồi! Tỉnh rồi! Con Út nó tỉnh rồi nè bà nó ơi..." - là tiếng ba cô.
- Con thấy trong người thế nào rồi? - Ba mẹ cô đồng thanh hỏi, gương mặt mệt mỏi đầy lo lắng.
- Con không sao, chỉ là hơi nhức đầu. Mà sao ba mẹ biết con bị tai nạn?
- Thằng Thoại nó gọi về cho hay.
- Còn bé Xù, nó ..nó có sao không vậy? - Cô lo lắng ngước lên hỏi.
- Ừ, con bé chỉ bị trầy sơ sơ ở bàn chân.
- Mà rõ khổ, con bé đó bị tật ở chân lại đi xe 3 bánh mà con lại dám ngồi cho nó chở, thiệt mày cũng gan quá con ơi! - Mẹ cô thở dài ca cẳm.
- Con..xin lỗi...
"Ai là người nhà của Nguyễn Huỳnh Lệ Thanh?" Giọng cô Y tá nhìn khắp một lượt rồi hỏi.
- Dạ... tui, tui là ba của con bé.
- Mời bác đi theo tôi đến gặp Bác sỹ trưởng khoa.
Khoa nôi tổng quát.
- Cốc..!! Cốc..!!
- Vào đi.
- Thưa Bác, người nhà cô Lệ Thanh đã đến.
- Ừ, cho họ vào.
- Dạ!
- Dạ.. thưa Bác sỹ - giọng ba cô run run.
- Mời bác ngồi - vị Bác sỹ trưởng khoa ôn tồn chỉ vào ghế phía đối diện rồi bình thản nói tiếp:
- Tình hình em ấy hiện tại vẫn còn trong vùng nguy hiểm; Máu bầm tụ ở não, xườn bên hông trái tổn thương, còn cánh tay trái gần như gãy lìa. Tạm thời chúng tôi sẽ tiến hành truyền thuốc để đẩy tan máu bầm ở não. Tuy nhiên, trong vòng 48h mà bệnh nhân có các triệu chứng nóng, chóng mặt, đau đầu hoặc nôn ói thì chúng tôi sẽ lập tức phẩu thuật mổ não. Mong gia đình chuẩn bị tâm lý - giọng Bác sỹ ôn hòa giải thích.
- Dạ... trăm sự xin nhờ các Bs cứu lấy con tôi. Vợ chồng tôi nguyện mang ơn suốt đời.
- Đó là trách nhiệm của chúng tôi. Xin bác và người nhà hãy an tâm.
..........
Cô được đẩy sang phòng "cấp cứu 2" - là phòng thuộc cấp bậc "nhẹ hơn người nặng và nặng hơn người nhẹ" - nơi đây được xem là "phòng chờ kết quả" để các Y - Bác sỹ có phương hướng điệu trị thích hợp.
- Nguyễn Huỳnh Lệ Thanh chuẩn bị... "cạo đầu"(?) - giọng anh Điều dưỡng nhàn nhạt thông báo.
- Cạo... cạo gì cơ ạ? - Cô tròn xoe mắt.
- Cạo đầu chứ cạo gì? Để lúc mổ không phải cạo.
- Mổ? Mổ gì cơ? - cô càng nghe, càng cảm thấy khó hiểu.
- Mổ não.
- MỔ NÃO??? - Cô hét lên.
- Xin cô nhỏ tiếng lại dùm. Đây là bênh viện.
- Tôi..tôi không muốn mổ, lại càng không muốn cạo đầu gì đó đâu. Híc, tóc tôi vốn đã ngắn nay lại "tẩy" hết thì tôi biết làm sao huhu.
- Chị ơi, chị! Sao chị lại "khóc nhè" vậy - có một bé gái trông như thiên sứ đang ngẫn ngơ đứng nhìn cô không chớp mắt (còn anh chàng kia thì không thấy đâu nữa).
- Ờ tại...tại người xấu, người xấu muốn cắt sạch tóc chị nên chị buồn.
- Chị đúng là hư mà. Lớn mà còn khóc nhè lêu lêu...
- Nè, nè em đứng lại cho chị. Không được chạy. Nè.... . Đúng là... con nít quỷ mà. Hừ!
Vẫn còn đang tức giận con nhóc xa lạ kia thì nhỏ Lâm với bé Xù không hẹn mà gặp đều chạy vào.
- Trời ơi! Cuối cùng cũng tìm ra được phòng này, bệnh viện gì như mê cung, đi muốn rã cặp giò - giọng nhỏ Lâm than thở, oán hận.
- Chị Thanh huhu, tạ ơn trời đất. Chị vẫn chưa chết huhu - bé Xù khóc tu tu nói năng có phần lộn xộn.
- Không sao rồi, trời còn thương nên chị vẫn còn mạng - cô nhìn Xù trìu mến.
- Cờ hó, chết giẫm mày đi. Sao điện thoại mày gọi cứ ò e í e không vậy? - Lâm tức giận đập đập lên giường.- Mày nói tao mới nhớ. Điện thoại tao đâu nhỉ? Mấy ngày nay cô vốn là muốn liên lạc với...anh ker "bt" mà không nhớ ra là điện thoại ở đâu, cũng may là vẫn nhớ được số nhỏ Lâm nên mượn điện thoại gọi báo nó biết.
- Nè, điện thoại chế đây nè! Nhưng giờ nó chỉ là cục gạch nát vụn - bé Xù vừa nói vừa đặt điện thoại vào tay phải của cô.
Đúng là điện thoai của cô có trầy xướt chút chút, nhưng xem ra vẫn còn sử dụng được mà.
- Mà sim chị đâu Xù? - Cô mở lên thấy máy báo 'yêu cầu lấp thẻ sim'.
- Lúc bị tai nạn em có quay lại tìm mà tìm mãi vẫn không thấy. Điện thoại "đập đá" này thì người ta nhặt từng món rồi đưa em. Em xin lỗi, để hôm nào em đưa chị đi làm lại sim nhé - Xù tỏ vẻ áy náy.
- Em nghĩ chị dám ngồi xe em lần nữa hả bé? Thôi, chị xin hai chữ an bình an.
- Ừ hén, haha em cũng vậy. Không dám nữa rồi hihi.
- Cờ hó, tối mai tao vô ngủ lại với mày, mày nói hai bác cứ về nhà đi nhen - Lâm dõng dạc điều phối.
- Ừ cũng được, cảm ơn mày trước.
- Cảm ơn cái con khỉ...
÷÷÷÷÷
Hết C19.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gắn liền duyên số 80 (Full)
De TodoTên truyện: Gắn liền duyên số 80. Tác giả: Én Nhỏ. Nick wattpad: Ennho0111. Thể loại: Ngẫu nhiên (spank, huan van) Tình trạng: Hoàn. Des bìa: Hạ Vân. Trích: Hôm nay, cô chọn chiếc đầm màu hồng phấn rất nhạt, cổ áo lá sen, phía sau thắt nơ cánh bướm...