Ngoại truyện này Én tui viết thể theo yêu cầu của bạn anan1_ - bạn cũng là người đã đạt giải Nhất trong Mini Game truyện GLDS80.
Điều đặc biệt là bạn đã từ chối nhận phần thưởng từ BTC mà quyết định ủng hộ giải thưởng 10k lại cho các em nhỏ ở Củ Chi trong dịp party sắp tới.
Vì vậy, Én tui rất mong bạn sẽ hài lòng với NT này.
Chúc ngày an lành!!!
*Ôm ôm*
$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$_$
Nó - có một mái tóc rất xoăn nên ai cũng gọi nó là "bé Xù".
Xù sinh được sinh ra và nuôi lớn bằng những câu hò Ví Dặm của làng quê xứ Nghệ.
Cái nghèo bám víu như chưa đủ khổ nên năm Xù lên hai tuổi trong một lần tiêm ngừa đã để lại di chứng "sốt bại liệt". Bố mẹ Xù chạy vại, vai mượn tiền để đưa Xù đi hết bệnh viện này sang bệnh viện nọ. Cuối cùng, Bs cũng chỉ có thể cứu được nguy cơ Xù phải ngồi xe lăn nhưng thay vào đó cả cuộc đời của Xù gắn liền với đôi nạng gỗ...
Trường cấp 1 cách nhà tận 5km, đường quê trời nắng thì như lửa nung, trời mưa thì lầy lôi khó đi. Ấy vậy mà mỗi ngày bố Xù đều đặn đèo Xù lên chiếc xe đạp đẩy bộ Xù đi học. Lên cấp 2-3 bạn bè thay bố Xù hỗ trợ Xù hoàn thành nốt thời học sinh khó nhọc. "Nghèo tiền chứ không nghèo học vấn" - đó là suy nghĩ của bố Xù. Không như bao gia đình có con là người khuyết tật khác, bố Xù luôn mong Xù phấn đấu học tập, làm việc để đỡ tấm thân và thoát nghèo.
Xù vẫn nhớ hoài cái ngày mà hai bố con khăn gói vào Nam thi Đại Học. Hai bố con phải chia nhau từng gói xôi, từng ổ bánh mì lót dạ. May nhờ gặp được mấy anh chị sinh viên "Đội hình tìm nhà trọ" đã giúp hai bố con có chỗ tá túc cùng những bữa cơm từ thiện.
Thoắt cái Xù đã ra trường, đi làm với mức lương khá cao. Những năm đầu đi làm Xù đều gom góp gửi hết tiền lương về quê cho bố mẹ tiêu, ngặt nỗi ông bà có dám tiêu pha gì. Hễ Xù gửi 10 đồng thì còn nguyên 10 đồng hoặc có khi dư giả ông bà còn góp ít đồng vào đó để... "làm của hồi môn" cho con bé.Năm trước Xù nói muốn xây nhà lại cho khang trang, vừa xây nhà xong chưa đầy 1 năm là Xù thay xe mới - chiếc xe SH-mode thần thánh đến giờ vẫn là nỗi ám ảnh với Lệ Thanh.
Kể đến mối lương duyên giữa Xù và cô thì quả đúng là duyên.
Lần thứ nhất Xù gặp cô là ở Ga Hòa Hưng; Lúc đó Xù đang chuẩn bị về quê thì bị giật mất túi xách vừa lúc cô đi học ngang đó nên cô cho Xù mượn điện thoại để gọi lên tổng đài khóa sim và thẻ.
Lần thứ hai Xù gặp cô là ở Cầu Ánh Sao - Q7; Lúc đó cả 2 cùng tham dự Ngày hội "đi bộ đồng hành" nhân ngày Vì nạn nhân da cam 10/8...
Lần thứ ba Xù gặp cô là ở... Siêu thị; Lúc đó cô là thu ngân làm việc "part time" trong Coopmart còn Xù là khách hàng. Sau khi lựa đồ xong ra quầy thanh toán thì ví tiền của Xù lại bỏ quên ở nhà. Thấy vậy nên cô nói với Xù:
- Hôm nay mình mới lãnh lương nên mình cho bạn mượn tiền thanh toán, lần sau gặp thì gửi lại mình.
Rồi cả hai trao đổi số điện thoại cho nhau. Từ đó họ trở thành bạn, thành chị em tốt của nhau giữa Sài Gòn.../.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gắn liền duyên số 80 (Full)
DiversosTên truyện: Gắn liền duyên số 80. Tác giả: Én Nhỏ. Nick wattpad: Ennho0111. Thể loại: Ngẫu nhiên (spank, huan van) Tình trạng: Hoàn. Des bìa: Hạ Vân. Trích: Hôm nay, cô chọn chiếc đầm màu hồng phấn rất nhạt, cổ áo lá sen, phía sau thắt nơ cánh bướm...