CHAPTER 1: TRANSFER

15.6K 228 10
                                    

Alexis POV

"Mom are you sure na tama itong dinadaanan natin."Sabi ko kay mom grabe kasi itong dinadaanan namin eh puro puno at ang creepy pa ng daan.Wahhh takot ako sa madilim noh.

Mga two o three hours kami bumabyahe. Hayyys mas okay na nandon ako sa school ko dati ok lang tiis tiis naman ako sa pang bubully nila sakin. disguise ko lang kasi ito na maging nerd ako trip ko lang kasi. maganda naman talaga ako kasi ayoko ko lang na maging sikat sa school noh at ayoko sa lahat na merong makikipag kaibigan sakin na plastic kong makipag kaibigan hayys.

Nakarating na kami ni mom sa school na pag aaralan ko ang layo nito at ang ganda ng paaralan ahh.

Isa syang palasyo pero ang laki sobra at mukhang mas maganda pa ito. dahil pagkatingin mo sa labas sobrang ganda pero pag Pumasok ka sa loob nganga ka agad sa nakikita mo sa loob nito.

"Wow..."yan nalang nasabi ko dahil sobrang ganda.

"Nagustuhan mo anak. Bumaba ka ng kotse at kunin mo na yong gamit mo para makapunta na sa office ni headmaster."

Ano daw headmaster. wow ha meron na palang ganun di ako nainform ahh.

So sasabihin ko na sa inyo kong sino ako. I'm Alexis Nicole Taylor i'm 17 year old mag bibirthday ako october 24. hayys ano kayang gift ni mom sakin? Lagi naman syang nagbibigay ng teddy bear na malalaki at kulay violet. Favorite ko kasing kulay violet na kasing kulay ng mata ko. mom said na siguro natural lang daw yon sa tao na meron daw na ibat ibang kulay ng mata.

Mga ilang oras din kaming naglalakad. Ang dami ngang tumitingin sakin dahil sa mukha ko.

"Yak nerd na naman grabe.Lahat nalang kasi na nagtatransfer na nerd laging naaawardan dahil matalino daw sila.Tsk"

"Oo nga eh.Hayys"

yan lang ang narinig ko sa dalawang babae na naguusap sa gilid ng pinto ng room nila.

nakarating din kami sa sinasabi ni mama na office ni headmaster Ay ewan ko ba kay mom matatapos na ako sa pagaaral ko sa dati kong paaralan. edi collage na sana ako hayys.

kumatok na si mom at narinig ko naman na meron nagsabi na pwede na kami pumasok sa loob.

Pumasok na kami ni mama sa loob at nakita ko ang loob nito parang kasing laki lang ito ng kwarto ko ahh.

"Ohh kamusta na Shella at sino yan anak mo? ang ganda nya ahh."Bolero kalang headmaster. alam nyo namang nakadisguise ako tapos sasabihin nyo na maganda ako hayys.

"Oo anak ko sya tsaka dito Sya mag aaral at pakiayos nalang sya sa manager mo ah. Para mukha naman syang tao hindi yong nakadisguise diba anak"ngumiti ng nakakaloko si mama havang nakatingin sa akin. Hayys sanay naman ako na ganyan yan si mom ehh.

"Ok and wait lang ha.Alam nya na ba na kong anong meron sakanya na pwede na nyang kayang gawin You know alam muna diba shella."

SInamaan sya ng tingin ni mama at natahimik Sya bigla.

Ano yong sinsabi ni hm na kong anong meron ako at ang pwede kong gawin ano yon?

"Ok by the way this is your ID and your key."

ANG Bilis naman may id agad ako ha."And wait nandyan sa id mo yon number ng doorm mo ok"

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon