chapter 21:festival

1.5K 47 1
                                    

Alexis POV

Nagising ako dahil sa sikat ng araw at parang may mabigat na nakapatung sa akin.

Tinignan ko ang katabi ko at nanlaki ang mata ko sa nakita ko.

"Wahhhhhhhhhh"

Bogshhh

"Anong nangyayar-----owhh what's the meaning of this."stacey

Nakapatong lang naman si xander sa tummy ko at ako naman ay nasa ibaba.

Tinakpan nya agad yong bibig ko kasi sisigaw na naman ako.

Hindi naman siguro ako nanaginip ehhh.

Tinulak ko ng malakas si xander sa pader at ako naman ay bigla natang napaupo ng mabilis.

Panaginip lang to please gisingin nyo nalang ako.

Sinasampal sampal ko ang pisnge ko....pero nong sinasampal ko ang sarili kong pisnge ay napa aray nalang ako.

Hindi nga ako nanaginip.
Hinanap ko agad si kyle at nakita ko naman sya napapalabas ng banyo.

" oi kyle mag suot ka nga ng damit ang laswa grabe"

"Grabe ka naman ate at owhh sino tong lalaking to ate."

"Si alexander for short xander"

"Ahh ok infearness gwapo ate ahh"

"Gwapo sanbanda..parang wala naman"

"Hayst ewan ko sayo ate dyan kana nga...ahh ng pala ate dito na ako sa kwarto matutulog....antido nadin yong mga gamit ko"

"Ok basta wag kang magkakalat dito sa kwarto ko kundi sisipain kita papuntang mars"

"Yahh yahh i know right ate ok"

Kumuha na sya ng damit nya sa closet at dumireto sa banyo.

Tinignan ko ulit si xander na walang malay at si keily naman ay hindi maipinta ang mukha siguro dahil don kay kyle.

Pinuntahan ko agad si xander at tinampak tampal yong mukha .

"oy gising....xander to the earth."

Tsk di magising hayst.

Tumayo na ako at si keily naman ay bigla nalang nawala sa sarili at bigla nalang naging hyper.

"Wahhh alexis miss na kita"bigla nya nalang ako niyakap.

" what do you think you're doing"

"Ahh sorry"

"Tsk get lost"

Bigla nalang sya natahimik...tsk wala akong panahon para makipagusap sakanila.

Tapos narin magbihis si kyle kaya kinuha ko ang isang twalya.

Pumasok na ako sa banyo at nagshower.

Mga ilang oras din ako natapos ay lumabas ako na nakatapis at kumuha ng damit don.

Nilibot ko ang paningin ko sa loob ng kwarto at wala na don si xander .

Bumalik ako sa cr at doon nagbihis....naka itim ako na pantalon at naka white ako na plane na t-shirt...nag rubber shoes din ako na kulay white.

Sinuklay ko na ang buhok ko at nilugay lang ito.

Lumabas na ako sa kwarto ko at pumunta sa kitchen.

Di narin ako magugulat dahil amdito silang lahat nakain at kasama narin nila si kyle.

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon