♥CHAPTER 24♥

1.6K 45 0
                                    

alexis pov

5 years later

hayst ilang taon na ang nakakalipas at tahimik na ang buhay namin dito sa academy...

"hey spacing out"tinignan ko iyon at si stacey lang pala.

"Ahmn kaganina kapa ba dyan."tanong ko sa kanya.

"Hindi naman kakarating ko lang ehh"aniya at umupo sa tabi ko.nandito Kasi kami sa may valcony ng dorm namin minsan lang namin tohh puntahan pag may time.

"Hayst five years na nohh pero parang wala lang sa mga estudyante ang nangyari sa digmaan"Ani ko at pumalumbaba at pinatong ang baba ko sa tuhod ko na nakataas.

"Hayaan muna atlis hindi na nila maalala ang nangyari sa digmaan seins three years ago"Ani ni keily at hinaplos haplos ang buhok ko.

"Alis na ako may gagawin pa kasi ako sa faculty dahil utos iyon ng headmaster."aniya at nagpaalam na sakin na aalis na sya.

Huminga ako ng malalim at tumingin sa langit ngayon na puno na ng mga star.

"Hey you okay"tinignan ko iyon at si xander Lang pala.

"Yah I'm fine where's baby Thea"tanong ko sa kanya.

"Nandon natutulog na...4 years old na ang little girl natin nohh"Ani nya at umupo sa tabi ko at niyakap ako sa likod.

"Sa tingin mo xander magiging okay pa din bha ang academy Kong ang anak na natin ang mamuno pag lumaki na sya."Ani ko sa kanya at humarap sa kanya.

"Siguro...magtiwala lang tayo okay.kung tayo ay tapos na ang pagsubok.sila naman ang susubok sa pagsubok na ibibigay ni tadhana"aniya at hinalikan ako sa noo.

"Matulog na tayo dahil mag trabaho pa tayong gagawin."aniya at hinila ako papunta sa kwarto.

Kinuha ko Ang twalya at pumasok sa cr at nag hot bath.
Pagkatapos Kong mag hot bath ay nagbihis ako ng pantulog at lumabas ng cr at sinuklay ang buhok ko at tumabi kay Xander at niyakap nya naman ako.

"Good night baby sweet dreams"aniya at hinila naman ako ng antok.

Stacey POV

Nandito kami sa head quarters dahil may paguusapan daw sabi no hm.

Mga ilang oras pa ay nandito na si hm.

"Ano naman ang pag uusapan hm"tanong ni keily Kay hm.

"Tungkol tohh sa mga anak nyo"aniya at umupo sa harap namin.

"Umupo na muna kayo"aniya ulit samin at umupo naman kami.

"Bakit nadamay ang mga anak namin dito ha"inis na tanong ni Alexis.

"Calm down Alexis okay"pagpapakalma sa kanya ni Xander.

"Pano ako kakalma Kong anak natin ang pag uusapan"naiirita nyang Sabi Kay Xander.

"Calm down Alexis Hindi lang naman ang anak mo ang kasama sa usapan pati ang anak nila keily at Stacey.

"Tsk fine"Ani ni Alexis at umupo ulit dahil tumayo sya kaganina at galit syang tumayo kaganina.

"Kaya ko kayo pinatawag dahil ang anak nyong anim ay may kakaibang kapangyarihan dahil kaganina nagpakita ang propisiya samin at Alam nadin ng mga magulang nyo tohh ito"Ani ni hm at sumandal sya sa swivel chair nya.

"What magic"seryosong tanong ni Alexis.

"Ang anak nyo Hunter at Stacey na si ashley her magic is ice tornado poison,ang anak nyo namang dalawa keily at Tristan na si andrei at Jason ang kapangyarihan nilang dalawa ay blue fire magic and red fire poison,and lastly ang anak nyo Alexis at Xander na si Thea.apat na elemento ang nasa kanya ang kapangyarihan niya ay ice tornado na nasa anak nila Hunter.blue fire at red fire naman ang pangalawang kapangyarihan at pangatlong kapangyarihan din at ang huling kapangyarihan na nakay Thea ang light fire sword Kaya pakiingatan ang mga anak nyo warning ko lang tohh sa inyo"aniya at hindi kami makaimik lalo na si Alexis ay tulala.

Alexis POV

Hindi pa rin ako makapaniwala na nasa kanya ang apat na elemento ng mahika.

Kailangan ko syang sanayin bago pa sya lumaki.

"Hey you okay"tanong sakin ni xander.nandito na kasi kami sa dorm at bukas ay aalis kami dahil pupunta kami sa kimdom of fantasy saming kaharian.

"I'm not okay Xander natatakot Lang ako na baka ano Ang mangyayari Kay Thea pag lumaki sya na hindi nya kontrolado Ang apat na mahika"Ani ko sa kanya.

"Be positive okay...kakayanin ni Thea tohh okay sige na magpahinga ka na muna at maaga tayo aalis bukas"aniya at hinalikan ako sa noo.

Keily POV

Nandito na kami sa may karawahe at papunta kami sa kingdom of fantasy.

Mga ilang oras ay nakarating din kami at sinundo kami ng mga kawal.

Pumasok kami sa loob ng kingdom at pumunta sa kaharian ng mga magulang ni alexis.

"Buti maaga kayo nakarating..nasaan pala Ang mga chikiting na mga Bata"tanong ng mama ni Stacey.

"Nandon ho sila sa garden ma at bukas namin sila isasanay."Ani ni Stacey.

"I see pumunta na muna tayo sa dining hall at baka gutom na kayo and wait manang belta pasundo ho ng mga Bata sa garden"utos ni auntie kay manang belta.

"Masusunod ho Mahal na Reyna"aniya at pumunta ng garden.

Pumunta kami sa dining hall at nagsiupo.kumuha kami ng pagkain na nakahanda na sa lamesa.

Kumain Lang ako at Yong iba ay nagkwekwentuhan.

"You okay ma"tanong sakin ni Tristan.

"I'm not sure da medyo kinakabahan ako ehh"Ani ko sa kanya.

"Hayst magtiwala lang tayo okay fighting lang ma"aniya at niyakap ako.

"Ayiiiee ang sweet naman ohh"panunukso ni Stacey.

"Tsk shut up Stacey"saway ko sa kanya.

"Hi Mom"Ani ni jason at Andrei.

"Owhh how's your day here"tanong ni Tristan sa anak namin.

"Well it's fine and this kingdom is so big and beautiful"Ani ni Andrei.

"How about you Jason."tanong ni Tristan Kay jason

"Well as his say ganon na din ang tingin ko"aniya habang nakatingin Kay thea.

"Hey brother baka matunaw si Thea nyan.inlove ka na talaga Kay Thea ahh yiee"panunukso ni Andrei Kay jason.

"Tsk shut up Andrei baka marinig ka nya ehh"Ani ni jason Kay Andrei.

"Mukhang tinamaan si Jason Kay Thea.nagbibinata na ang panganay natin ma"Ani ni Tristan at ngumisi naman kaming dalawa.mabalita nga toh Kay Alexis.





(Author note)

Yesssssss natapos ko din sa wakas.

May kwento ako sa mga anak nila so abangan nyo nalang.

😍😘Xoxo saranghae chanyeol💝💖💗

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon