👑CHAPTER 26 Epilogue👑

1.9K 43 0
                                    


Thea POV

Nandito ako sa kwarto at nagpapahinga dahil sa nangyari kahapon sa training.

"Hey you okay"tinignan ko iyon at si Jason iyon.

"Yah I'm okay where Ashley"tanong ko sa kanya.

"Nandon sa garden nag babangayan na naman....Sabi nila auntie mag aaral na daw tayo next week sa Olympus academy"Aniya at tumabi sakin.

"Took took"

Tinignan namin iyon at sila mom and dad Lang pala

"Pwede bha namin makausap si Thea,Jason"tanong ni dad..naku naman si dad masyadong ano ehh.

"Sure uncle"aniya Kaya siniko ko sya.kinindatan Lang ako ng loko.

Lumabas na sya at pumasok dito sa loob sila mom and dad.

"Sinabi na bha niya sa iyo"tanong sakin ni mom.

"Yap...but mom you promise me..pag nag 17 na ako Doon na ako papasok sa academy."Ani ko sa kanya.

"Hindi na Kasi maganda Ang lagay mo Thea dahil Doon sa academy doon mo mahahasa ang Hindi mo makuntrol na kapangyarihan.tuturuan ka nila Kong pano mo makukuntrol ang kapangyarihan mo."litanya ni mom.

"Magtiwala ka sa mom mo thea.kahit ako man ay ayaw kitang malayo samin pero kailangan okay.trust of your mom and me okay"Ani ni dad at hinalikan ako sa noo.

"Okay."tipid Kong Sabi sa kanila.

"Sige na magimpake kana dahil ngayon na Ang alis nyo.sa mansion na nasa malapit sa falls Ang tutuluyan nyo ngayon..mag iingat ka okay.may inutusan akong isang diwata Doon na bantayan kayo"Ani ni mom at niyakap ako ng mahigpit.

"Sige Alis na kami ng mom mo magimpake ka na din okay..dadalaw na Lang kami pag may time dahil marami pa kaming gagawin."Ani ni dad at lumabas na sila ni mom.

Nagimpake na ako ng mga damit ko at naglagay ako sa hita ko naliit na pocket pero hindi iyon masyadong maliit sakto Lang.

Nilagay ko Ang isang knives Doon at iba pang sandata ko.

Marami kasing mababangis na hayop Don sa gubat.

Nagpony ako at lumabas na ng kwarto habang nasa likod ko ang dala kong gamit.

Bumaba ako at pumunta sa sala dito sa palasyo at nandon na silang tatlo.

"Let's go"Ani ko at naunang naglakad.

Lumabas kami ng kingdom fantasy.

"Kumapit kayo sakin"utos ko sa kanila.

Kumapit naman sila maliban Kay jason na sa kamay ko humawak

"Yieeee"panunukso nila.

"Shut up or else i leave you two guys except Jason right"pinanlikahan ko sya ng Mata at ngumisi naman sya.

"Walang ganunan"Ani ni Ashley.

"Yon naman pala ehh"Ani ko at nagteleport na kami sa isang tabi ng lake.

"Nandito na tayo"Ani ko at naglakad papunta sa isang mansion.

Pumasok ako Don at merong sumalubong samin na isang diwata.

"Maligayang pagpunta.kamusta Ang iyong ina prinsesa Thea"tanong sakin nitong diwata.

"Wait how did you know her name"singit ni Ashley.

"I know her and her parent's"Ani ng diwatang tohh.

"What's your name"tanong ni Andrei na seryoso.

"I'm amberle gaez.dyosa ng tagapagbantay ng mga naninirahan dito sa mga gubat at sa lake na yon"sabay turo Don sa di ka layuan na may mga Serena at mga fairy na naglalaro.

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon