CHAPTER 2:DARKANIANS

4.2K 92 1
                                    


Alexis POV

"Ano nagugutom kaba gusto mo ng pag kain kukuha ako sa baba para kumuha ng pagkain mo"natawa nalang ako sa mga ikinikilos ni keily.

"Alam mo ba Alexis 3days kana natutulog alam mo bayon"nagulat ako sa sinabi nya.ako tatlong araw na akong natutulog.

"Ano bang nangyari sayo at bigla kanalang nawalan ng malay at naabutan ka naming nakahandusay sa lapag ha" Keily

Di ko pwede sabihin yong sinabi ng babae na nagpakita sa panaginip ko.

"I don't know...basta sumakit yong ulo ko at doon na ako nawalan ng malay at nagising nalang ako na nasa kwarto at nandito kayo."pag sisinungaling ko.

"Hmm okay..magpahinga kana pagkatapos mong kumain" Shine

"Sige!tsaka wala ba kayong pasok ha?" nag katinginan sila at biglang tumawa.

"Ano kaba Alexis wala kaming pasok dahil sabado ngayon. Remember nakapambahay kami ito." sabay turo sa sarili nila naka pambahay nga sila.

"Sorry diko kasi alam na sabado ngayon. Siguro kaya ako nawalan ng malay nong isang araw siguro sa iniisip ko at late na ako nagising. Minsan hindi pa ako nakain hayst."

"Its okay,okay lang samin yon basta kuamin kalang ng maayos para hindi ulit mangyaari yon okay?"

Tumango nalang ako at nagpaalam na sila na aalis muna daw sila at pupunta sa bayan.

Nakahiga parin ako sa kama at nakatingin lang sa kesame. Napatingin ako sa salamin at may nakita akong tao sa puno at palinga linga ito kong may tao.

Bumangon agad ako at napansin ako nong naka cloak na itim. Bigla nalang sya nawala at kinabahan ako dahil may nakita ako na hindi ko naintindihan at papunta ito sa akin. Napapikit nalang ako at hanggang ngayon hindi parin ito tumatama sakin may narinig pa ako na nabasag na bintana siguro.

Dinilat keep na ang mata ko at laking gulat ko dahil wala na ako sa kwarto at nasa baba na ako at nakaupo sa sofa.tinignan ko yong nasa taas at sira sira ang ibang parte nito.

May naramdaman ako na parang may tao sa doon sa taas. Tumayo agad ako at umakyat sa taas para makita yong tao doon sa taas.

Nakaakyat na ako at nakita kong sino yong nakikipaglaban at si alexander ito.

"Alexander ano bang nangyayari dito at bat kinakalaban mo yang naka cloak." sigaw ko at nagulat sya dahil nandito ako sa taas.

"Umalis kana dito Alexis" nagulat ako sa sinabi nya."Dilikado na nandito kapa. Umalis kana at umalis kana dito sa dormitory bilis!"umalis na ako at mabilis na tumakbo pababa.

Nakita ko ang ibang studyante na tumatakbo rin palabas ng dormitory. Hinanap ko sila Keily pero diko sila mahanap.

Dumiretso ako sa gymnasium dahil don sila nagsipuntahn lahat ng studyate ay nagpapanic dahil sa nangyayari ngayon.

Ano bang nangyayari at bakit parang ako ang pakay nila.

Hinanap ko sila keily dito sa gym pero wala sila."nasaan na ba kayo Keily".

Lumabas nalang ako ng gym at hinanap sila.inikot ko ang buong academy pero diko pa din sila nahanap ang lawak kasi nitong academy hayst.

May napansin agad ako na dalawang babae na nakikipag laban sa mga lalaki na naka cloak na itim.Tinawag ko si Keily at agad naman sya napatingin pero agad din nya binaling ang tingin nya sa mga kinakalaban nya.

May nakita akong lalaki na papalapit sakin.pero ako itong tanga na di manlang umalis sa kinatatayuan ko.

"Alexis umalis kana dyan pumunta kana sa gym bilisan mo na!"sigaw ni Keily

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon