Stacey POV
Napapansin ko nong nakaraang araw di ako pinapansin ni Hunter kahit nong una naming training nong isang araw ano kaya nangyari don.
Napapansin ko din na may kasama syang ibang babae tsk minsan nga naabutan ko sila na sabay sila maglunch nong nasa cafeteria. Malamang nakita mong naglulunch sasabihin mo pa mag-isip kanga Stacey tsaka bakit ba ako naiinis grr! baka gutom lang ito.
Nasa training kami ngayon at yong iba naman ay nagtatraing na kaya lahat sila mga busy.
Iniisip ko parin kong sino yong kasama ni hunter na babae.
Tsk bat ba lagi ko nalang iniisip yon.
"Tulala ka na naman ano bang nangyayari sayo nong isang ganyan ka din masama ba pakiramdam mo."Keily
" ahhh wala lang to baka siguro gutom lang tsaka bakit ka nga pala nandito diba dapat nagtatraining kayo ni Tristan."
"Tsk bahala sya sa buhay nya ayon busy kausap babae nya grr!"Keily
" ehh ikaw nasan si hunter"
"Tsk pake ko don busy din sa babae nya."
"Tsk tayong dalawa na nga lang mag training bahala sila kahit mag lampungan sila ng babae nya."keily
" teka nga Keily are you jealous? Don't tell me may gusto ka kay tristan kaya ka ganyan"
"W-wala a-ah....tara na ngalang at baka pagalitan pa tayo dito at hindi nag tatraining tsaka malapit na ang grand field game kaya tara na."
Hinila nya na ako puwesto naka espada lang kami di namin pwede gamitin muna ang mahika namin baka kasi may madamay.
Sila Alexis at Xander seryosong nag tatraining.
Nagsimula na kami ni Keily at sya ang unang sumugod.
Sumugod naman din ako at doon ko sinangga ang espada nya at doon ko sya sinipa at natumba naman sya kaya tinulangan ko sya tumayo pero di ko naman talaga tutulungan.
Binalibag ko sya at doon ko tinutok sa kanya ang espada.
"Ang galing mo talaga Stacey. Parang gusto mo yata ako balian ng buto ahh ang sakit kaya ng likod ko."
"Sorry...pero kailangan kong gawin yon dahil ang hina mo... joke lang."
"Ahhh mahina pala ahhh geh simulan natin ulit."
Tumayo sya at nagready sya sa pag atake ko.
Sumugod na ako at nong iaano ko sana sa kanya ang espada ay inilagan nya lang ito tsaka nya ako sinipa sa tyan kaya tumilapon ako. Pero tiniis ko ang sakit at umate ako ulit sa kanya.
"Class break muna para sa training magpahinga muna kayo."sabi nong boses sa may speaker.
Tsk malapit na sana yon eh! Kainis ang ganda na ng laban namin ni Keily may umepal pa.
" tara na Stacey gutom na ako eh tara."
Tumango lang ako tsaka sumunod sa kanya.
Papunta na sana kami sa cafeteria ng makasalubong namin ang mga empakto sila Hunter at Tristan at kasama pa nila yong mga babae nila at masaya pa sila nag- uusap tsk grr!
Nilagpasan nalang namin sila at di na sila pinansin.
Pumasok na kami sa cafeteria.
"Keily anong gusto mong bilhin natin na pagkain?"
"Chicken and rice saka samahan mo nalang ng coke."
"Ghe tsaka maghanap kana ng table natin."
Tumango lang sya at ako naman ay pumunta nasa mga pagkain.
BINABASA MO ANG
Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy (COMPLETED)FS#1
FantasySA kaharian merong mag asawa ng masayang nagsasama. Makalipas ang mga ilang taon nagkaanak sila at sa kapanganakan ng prinsesa doon din ay maydigmaan na paparating saka nila di alam ng hari't reyna na may dadating na digmaan. "Pano natin maiiligtas...