Alexis POV
Hayst bago ako nakaalis ay may pumalibot sakin na maraming drkanians at lahat sila sumugod kaya nateleport ako sa pagkakapalibot nila kaya sila ang nagkatama.
"Hayst ang tatanga nyo naman....susugod na nga lang kayo tanga pa"
Nainis naman sila sa sinabi ko kaya isa isa sila umate sakin.
Nag palabas ako ng ice sword at inatake din sila...isa isa sila natutumba hanggang sa naubos na sila.
Puro dugo na yong buo kong katawan kaya nag teleport at ng teleport hanggang sa nakarating ako sa academy at pumasok na ako sa loob.
Di ko na pinansin yong nagbabantay don sa gate at nagteleport ako ulit papuntang dorm.
Pagpasok sa dorm namin ay dumiretso ako sa kwarto at kinuha ang twalaya at naligo ako.
Nagbabad lang ako sa shower at mga ilang oras ay natapos na ako.
Nagtapis lang ako at nagmadali kumuha ng short at t-shirt na kulay black ulit.
Pumunta ako sa dorm ni ruiz at di ko pa nakita sya don kaya pumunta ako sa kwarto nya at walang tao don.
Nainis ako sakanila kaganina kasi iniiwan nila ako don sa may sinabi nila kong saan kami magkikita.
Pero natanggal din kasi yong inis ko nong may nakalaban ako na mga darkanians.
Umupo ako sa sofa nya at inantay sya.mga ilang oras din ay may naramdaman ako na meron ditong papunta.
Nakita ko naman sya na humiga na sya sa kama nya.
"shit si alexis nakakimutan ko....Wahh ano na kaya nangyari sa kanya"
"bakit mo ko hinahanap"
"a-alexis na-nandyan ka-kaba"nauutal nyang sabi.
Sinindi nya yong ilaw at bigla nalang sya tumakbo at dinamba ako ng yakap.
"wahh buti walang nangyari sayo kundi yari ako kay mrs.cristine."
"bakit ka naman mayayari ruiz"
"ehh diba nasayo yong ibang gamit para sa both na gagawin natin....Pag nagkulang tayo ako mayayari kay mrs.cristine."
"ahhh ok"
"sorry nga pala kasi di ka namin inantay kasi naman si rafael sabi ko sa kanya bantayan ka"
"no it's ok ruiz....And bezide may nakalaban ako na mga darkanians kaganina sa gubat ng olympus academy"
"wehhh di nga ano nangyari nong may nakalaban ka na darkanians."
"malaman sa alamang....Pinatay ko silang lahat ang dami kaya nita tos mga tanga tanga pa"
"wow cool ahh....Tsaka pano pala napunta sayo ang pinaka makapangyarihan na espada ni princess althea"
"hmn wag kang maingay ahh....hmn nasaakin na talaga ito simula nong mga 12 years old ako ay tinuruan ako ni mommy shella kong pano to gamitin....Pero may nanyaring accident sa bahay non....Habang ako na sa sala ay bigla nalang umilaw birthmark ko sa bandang balikat at nong umilaw yon ay doon din nagsilaban ang ibat ibang mahika ko"
"so ibig mong sabihin na nasa sayo nayang espadang yan."
"ganon na nga pero wag magtaka kasi di ako si princess althea"
"wala naman ako pinagtataka sayo ahh"
"tsk oo nalang...tsaka yong ibang gamit para sa both nasa sala ng dorm namin.kunin mo nalang yon bukas ng umaga"
BINABASA MO ANG
Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy (COMPLETED)FS#1
FantasySA kaharian merong mag asawa ng masayang nagsasama. Makalipas ang mga ilang taon nagkaanak sila at sa kapanganakan ng prinsesa doon din ay maydigmaan na paparating saka nila di alam ng hari't reyna na may dadating na digmaan. "Pano natin maiiligtas...