CHAPTER 9: CRYSTAL

2.1K 66 0
                                    

Alexis POV

Kasalukuyan ko na iniiwasan ang atake ng halimaw.

Malapit na sana ako kaso bigla nalang ako may naramdaman na meron papalapit at huli na ako para iwasan ko pa ito dahil tumilapon ako sa may pader ng academy.

"Shit!" Ramdam ko yong sakit sa likod ko at sa buong katawan ko. Yong isang kamay nya kasi ang pinang hampas nya sakin at sobrang lakas non at ang bilis ng galaw nya.

Tumayo ako at tumalon ng mataas at sumakay sa likod ng dragon ko.

Lumipad ulit kami at iniiwasan namin ang atake nya.

'Kaylangan natin umiwas ng umiwas sa atake nya at may plano ako'

'Ano ang iyong plano Alexis'

'Lituhin natin sya at kapag nagawa natin yon saka tayo umatake at saka natin basagin yong crystal na nasa noo nya.'

'Pero Alexis mahihirapan tayo dyan sa gagawin natin.'

'Trust me ok!but be careful kapag di gumana yong gagawin natin ay wala na akong magagawa at kaylangan ko na gawin ang kong ano ang nararapat sa kanya.'

'Ok basta pag di gumana yang plano mo ay gawin mo na ang kong ano pwede mong gawin.'

Tumango nalang ako sa sinabi nya saka ako nagpalabas ng fire tornado at saka ko ito pinatama sa halimaw at doon na kami sumugod at saka ako sumugod at nong malapit na kami ay doon ako naglabas ng matutulis at sobrang haba na parang sibat pero yelo ang gamit dito.

Nang tumama na ito sa noo ng halimaw na may crystal sa ulo at doon din lumiwanag ng napakalakas.

Mga five minutes din ay nawala na ang napakalakas na ilaw na iyon at doon din ay may nakita akong isang papel.

Bumaba ako sa pagkakasakay sa dragon ko at sinabi na'magpahinga kana'.

Kinuha ko ang papel at mukha itong sulat.

'Di pa yan nagtatapos maghanda kayo sa maaaring gawin namin.'

'Magsaya kayo ng magsaya habang maaga pa hahahaha'

Tsk mga darkanians di talahga sila titigil hanggat di nila nakukuha ang gusto nila.

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon