Xander POV
One week na nong matapos ang pakikipaglaban namin sa halimaw.
Nandito kami ngayon sa room dahil maaga kami pinapasok.
Di ko nga alam kong bakit kami pinapasok ng maaga. May iaannounce na naman daw.
Mga ilang minuto din ay nandito na ang prof namin.
"Class alam nyo naman kong bakit kayo pinapasok ng maaga dahil may announcement diba."
"YES SIR"
"Ok ang iaannounce ngayon ay.."
Sir naman wag pabitin
Oo nga sir wag kayo pabitin kainis.
"Ok ok ito na..."
Sir naman ehhh
"SIR" sigaw ng mga classmate namin hahaha wala sila kay sir ganyan yan ehh.
"Ok ito na talaga..ang announcement ngayon ay may grand field game next week kaya maghanda kayo para sa laban nyo."
Nagbulong bulungan naman nga kaklase namin dahil sa nalaman nila.
Alexis POV
Tsk ang iingay kala mo nasa kabilang bundok hayst.
Nasa cafeteria na kami ngayon ang aga ng dismissed.
Sabi ng prof namin kanina may training kami bukas ng umaga kaya agahan daw namin bukas.
"Grand field game wahh! parang ayaw kong sumali sa game nayon."Stacey.
" mas ok nga yon eh tsaka malapit na ang digmaan sa pagitan ng olympus academy at mga taga dark land noh ka ba ha."Keily.
"Oo nga malay mo sa araw ng grand field game don sila umatake edi handa tayo sa magaganap mag-isip ka nga." Tristan.
"Kong sabagay ehhh kayo naman masyado kayong judgemental ehhh sa kinakabahan ako ehh."stacey.
" oy kayong dalawa bat ang tahimik nyo"tanong ni Tristan. Di namin sya pinansin at nanahimik nalang ulit.
Nag iisip kasi ako don sa sinabi non ni Mania kasi parang may tungkol to doon sa grand field game next week at ang sabi nya maghanda daw ako. di ko alam ang sinasabi nyang yon basta pagkasabi nya non parang kinabahan ako.
"Oy Alexis okay kalang? kanina kapa namin tinatawag ang lalim kasi ng iniisip mo kaya di mo narinig tsaka umalis pala si xander may gagawin lang daw sya." tumango lang ako sa sinabi nya tsaka tumayo at lalabas sana ng tawagin ako ni Keily.
"San ka pupunta Alexis?"
"Pupunta lang ako sa dorm at magpapahinga na."
" di kaba papasok sa susunod na sub"
"Di na muna. kayo nalang geh."
Nagteleport nalang ako papunta sa dorm at saka ako dumiretso sa kwarto at tsaka ko binagsak ang katawan ko sa kama.
"Anong ginagawa mo dito."
"Ay palakang halimaw na may sungay"
"Hahahaha sa gwapo kong to isa akong palakang halimaw grabe ka naman Alexis"
"Sino ka naman ha at pano ka nakapasok sa kwarto ko ng walang pahintulot?!"
BINABASA MO ANG
Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy (COMPLETED)FS#1
FantasíaSA kaharian merong mag asawa ng masayang nagsasama. Makalipas ang mga ilang taon nagkaanak sila at sa kapanganakan ng prinsesa doon din ay maydigmaan na paparating saka nila di alam ng hari't reyna na may dadating na digmaan. "Pano natin maiiligtas...