chapter 15:about of alexis and her power

2.1K 55 0
                                    

Keily POV

Grabe ang gwapo at ang ganda ng kasama nya......Pero ang alam ko ay sila daw yong Bagong transfer daw galing sa kingdom of land....Ang pinaka magandang kingdom at yon daw ay dating academy ng mga super gwapong mga sinior high grabe.

"kamusta na kaya si alexis ngayon....grabe halos di ako makapaniwala na dinala na pala ng magic of earth ang nawawalang prinsesa pero nakakapag taka nama kasi yon din yong araw na pumasok din dito si alexis.....di naman kaya si--"

"yes si alexis ang nawawalang prinsesa 5 years ago....and you are prince alexander prince of fire kingdom."

"oo ako bakit ka nga pala napadalaw dito kuya kai at tsaka di mo na ako nakilala grabe kanaman halos walong taon din tayo di nagkita hayst"

"of course not sino ang hindi ko makakalimutan ang makulit kong pinsan na laging pasaway nong bata pa sya"

"don't remember the past kuya tsaka di na ako makulit noh at lalo na malaki na ako para tawaging bata"

"diney pa more kahit totoo naman hahahaha"Nakitawa narin kami kay stacey dahil totoo naman na makulit pa rin sya kahit nga kay alexis ehhh nagpapacute para pansinin sya.

"hmmnn"

Napatingin naman ako kay alexis na nasapo nya ang kanyang noo dahil narin siguro ito sumasakit.

"where i am"

"clinic"tipid na sagot ni kuya kai kay alexis.

"who are you"sabi ni alexis kay kuya kai .

"ahhh alexis this is kuya kai galing sya sa kingdom of land"

"yahh i know the kingdom...Nd you are transfferi"

"yes"

"ahh alexis magpahinga ka muna mahina pa ang katawan mo dahil sa naganap na laban"

Tumango lang sya saka sya nag paalam na pupunta sya sa dorm at doon nalang daw magpapahinga tsaka sya nag teleport.

"bago kayo umalis xander sasabihin ko yong about kay alexis and her power....Sya si althea or si princess althea ang nawawalang prinsesa ng fantasia at ito ang ikalawa ng fantasia ang academy olympus....Ang kingdom of fantasia ay nasa mga darkanians at ito ay ipinangangalagaan....Pero di nila alam na ang tatapos sa kananila ang isang prinsesa na nawawala at si alexis iyon.......Nasa kanya lahat ng mga meron kayo na meron din sya....Yong sayo keily meron din sy at sayo naman stacey ay meron din sya kaya madali agad maghilom ang mga sugat nya.at sa inyong tatlo kayi xander ay meron din sya maliban nalang dahil magkapareho sila ni hunter na may dark magic....Kaya inagatn nyo si alexis at protectahan sya maliwanag"

tumango lang kami sa sinabi ni kuya kai at umalis na Kami sa clinic at pumunta na sa dorm.

Pag pasok namin sa loob ay makalat at nakakalat din yong mga gamit dito sa sala.

"keily at stacey umakyat kayo sa taas at tignan kong nandon ba si alexis"

Tumango naman ako at pati nadin si stacey....Nagmadali makami umakyat ni stacey at pumunta sa harap ng pinto ni alexis.

"alexis buksan mo ang pinto please"Katok lang kami ng katok pero wala parin kaya pumasok na kami pero laking gulat namin ni stacey na wala na pala doon si alexis at maynakita kaming note don gamit ang dugo at halata mo ito dahil dugo ito ni alexis.

Kong gusto nyo pang makita ang prinsesa ay hindi nyo na sya makukuha saamin hahahaha

Darkanians 😈

bumaba agad kami ni stacey at binigay sa kanila ang note.

"hindi pwede nila makha si alexis....kapag nakuha na nila si alexis ay gagamitin ng mga darkanians si alexis."

"Ipaalam na natin to kay hm para mapag usapan na ang kong pano natin mababawi si alexis."

Lumabas na kami sa dorm at pumunta sa office ni hm.

Dinig na dinig namin ang usapan nila.

"Hindi nila pwede magawa yon dahil labag sa batas ang ginawa nila sa prinsesa at lalo na pag nalaman ng mga taga kingdom ang nangyari ngayon"

"Yan na din ang iniisip ko kong pano natin magagawan ng paraan ang pagbawi natin sa prinsesa"

"Kong ganon hm sa lalong madaling panahon kailangan natin isanay ang mga studyante maliban sa sinior high tutulong lang sila sa pag gagamot kapag may mga sugat ang mga ito"

Pumasok kami sa office ni hm at makikita mo sa mukha nila ang pagkagulat.

"Ano pong ginagawa ng mga prince at princesses dito at napadalaw kayo."sabi nong isang proffesor.

" sasama kami sa gagawin nyong pagplano"

"Pero mahal na prinsipe hindi maaari yon dahil magagalit ang inyong magulang lalo kana prinsipe alexander.....responsibidad namin na pangalagaan kayong mga prinsipe at prinsesa" sabi ni headmaster.

D

i na kami sumagot pa dahil tama naman si hm....responsibilidad nila na pangalagaan kami at protectahan pero hindi ganon yon....malaki na kami at kaya na namin ang aming sarili sa pakikipag laban.


Umalis na ang mga proffesors at kami nalang anim ang natira.

"Bumalik na kayo sa inyong mga dorm.....mag pahinga na kayo"

"But hm bakit ba ayaw nyo kami payagan dahil lang sa mga magulang namin......what the heck argg" bigla nalang umalis si xander...hayst grabe na yong nangyayari ngayon.

"Hayst yong batang yon kahit kailan talaga may pagkamatigas ang ulo basta kahit ano pinipilit nya......and by the may training tomorrow kaya agahan nyo bukas ang pagpasok" tumango nalang kami at lumabas na sa office nya.




******************************

Nag short update lang ako ngayon dahil may project akong ginawa.pero sa mawala na akong gagawin ay mag uupdate na ako ngayon.

Next chap na tayo :)

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon