CHAPTER 4:MISSION

3K 84 0
                                    

Keily POV

Hayst kapagod namang missiong to ang dami na naming nasasagupa na mga halimaw dito sa gubat mga ilaw araw na kami naglalakbay hayst kamusta na kaya si alexis nakakamiss na yong babae nayon hayst.

"Patingin nga ng map ilang araw na tayong naglalakbay.nakakapagod na ito ehh pwede magpahinga muna tayo."

"Oo nga magpahinga muna tayo.ilang oras na tayong naglalakad."

Nagpahinga na muna kami ng mga ilang oras at kumain narin kami upang madagdagan yong lakas namin noh.

Nakaramdam ako ng masamang enerhiya kaya nag palinga linga ako sa paligid at may nakita akong isang lalaki na naka cloak na itim at may cap din syang itim,natatakpan ang kanyang mukha dahil narin sa malapit na magdilim.kailangan na naming umalis dito at kaylangan na naming makarating sa kastilyo ng aqua sea.

"Guys kailangan na nating umalis dito dahil may sumusunod satin bilis" nagsitayuan na sila at daling dali silang naglakad pero di pa kami nakakalayo ay may paparing na na itim na fireball.

"ADAPA" sigaw ko kaya nagsidapa silang lahat at narinig namin ang malakas na pagsabog sa kabilang bahagi ng gubat at ang laki ng pinsala nito.

"Magaling kayo makiramdam mga bata at kailangan ko na kayong patayin dahil sagabal daw kayo sa plano ng hari."

Bakit kami nadamay sa plano ng hari nila.

"Ano naman kinalaman namin sa plano ng hari nyo ehh wala nga kaming ginagawa para sabihin nyang sabagal kami sa plano nya" mautoridad kong sabi.

"Malalaman nyo din kapag malapit na kayo mamatay ngayon" tumawa sya ng mala demonyo kaya nagsipaghanda kami sa anomang gagawin nyang hakbang.

Nagpalabas sya ng itim na fire ball at sobrang dami nito kaya umiwas kami sa atakeng yon pero natamaan ako ng fire ball ngunit daplis lang ito pero sobrang hapdi kaya napasigaw ako.

"Ayos kalang Keily gagamutin kita sila hunter na muna ang bahalang kumalaban don at gagamutin kita.hindi pwede lumala yan"

Si stacey kasi ice manipulator,healing manipulator din ang kaya nya kaya sya sinama.

"Magpahinga ka saglit at babalik ako don upang tulungan sila.wag ka munang gumamit ng magic dahil maapektuhan yang sugat na napinsala mo."

Tumango nalang ako sa sinabi nya at sya naman ay pumunta kala hunter upang tulungan sila.

Stacey POV

Iniwan ko muna don si keily upang maka pagpahinga saglit di na muna sya pwedeng gumamit ng mahika dahil maapektuhan ang kanyang napinsalang sugat na fire hindi basta basta fireball iyon dahil may kasamang lason iyon kong tumama sakanya iyon ay mamatay sya buti at daplis lamang iyon at mabilis na agapan.

Binato ko ng ice spike ang kalaban pero nailagan naman nya yon at bigla nalang sya nawala at nagulat nalamang ako dahil tinadyakan nya ako sa tyan dahilan upang mahulog ako sa kinatatayuan ko.nasa sanga kasi ako.

"Stacey"sigaw ni hunter at dali dali syang lumapit sakin.

" ayos ka lang ba ha?"hunter

"Medyo masakit lang yong tyan ko don sa pagsipa nya" mahina kong sabi.

Ginamot nya lang ako saglit upang mawala ang sakit ng tyan ko.

"Magpahinga ka muna saglit at samahan mo si keily don maliwanag" tumango nalang ako sa sinabi nya at tumayo ako at pinuntahan si keily na nakasandal parin ngayon sa ilalim ng puno.

Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy            (COMPLETED)FS#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon