Stacey POV
Di parin nauubos ang mga kalaban...nahihirapan na ang mga sinior high sa pakikipag laban sa mga darkanians.
"Stacey kailangan na nating ilikas ang mga studyante at pauwiin muna sa mortal world...sabihin natin kay hm"
Sigaw ni keilyTumango naman ako sa sinabi ni keily.
Umalis ako sa aking pwesto at nagteleport ako ng teleport hanggang sa napunta nga ako sa office ni hm.
Kumatok ako at mga ilang sandali ay sianbi nya"come in"
Pumasok na ako sa loob at nakita ko naman sya na grabe ang dub sub nyang trabaho.
"Hm mag pahinga na muna kayo.......tsaka po kailangan na po lumikas ng mga studyante dahil malapit na mawasak ang bariers na nakapalibot sa iba't ibang dorm....kailangan na po nilang madala sa mortal world"
"Anoh umatake na naman ang mga taga darkland"
"Upo at malapit na masira ang mga bariers"
"Bilisan muna at gumawa ka na ng portal papuntang mortal wold bilis"
Lumabas na ako at bumalik sa pinanggalingan ko at nag simula na ng gumawa ng portal.
Mga ilang oras din ako natapos at sumigaw ako ng "mga studyante sa O.A academy pumasok na sa portal papuntang mortal world....malapit na mawasak ang bariers na ginawa namin kaya bilisan nyo na"
Nag sitakbuhan na ang mga studyante maliban sa mga sinior high ay hindi pa din naalis.
Dinagdagan namin ulit ang bariers pero di na kinaya ng katawan namin dahil sa naubos na ang aming mahika at nanghihina na kami.
'Di ko na kaya pa keily magpapahinga na muna ako'
Keily POV
'Di ko na kaya pa keily magpapahinga na muna ako'
No no no hindi wag ka munang pumikit please.
Huli na nong nakita ko na bumagsak ang katawan nya sa damo.
Alexis POV
Bigla nalang tumibok ng mabilis angaking puso...dahil merong hindi ang nangyari kila keily at stacey.
'Hunter naririnig mo bha ako'
'Oo bakit anong nangyari'
'Mukhang di maganda ang nangyayari kila keily at stacey...pumunta ka ngayon sa mga building ng mga dorms...hurry up'
Naramdaman ko nalang na may tatama sa akin kaya mabilis ako nag teleport sa ibang pwesto.
Nag "tsk" nalang ako....tinignan ko si xander at pagod na pagod na ito.
Nagpalabas ako ng maraming mga fire ball na may lason at binato ito sa lahat na mga darkanians.
Bigla nalang kasi ako nawala sa sarili ko dahil sa inis at galit sa mga darkanians.
Maraming mga puno ang nawasak at ang mga darkanians ay naglalaho nalang na parang bula....marami pa sila at hindi ko hahayaan na makalapit pa sila ulit sa academy.
Nagpalabas ako ng ice sword....nagpalabas ulit ako ng mga fire ball na spike at binato ito sa mga darkanians.
Sinugod ko na ang iba at yong iba ay nagsisialisan na dahil iilan na ang nawala sa kanila.
Bumalik ako sa loob ng academy at nakalimutan ko nga pala na nandin pa si xander sa labasng academy.
Nagteleport nalang ako para hanapin si xander.
Hanap ako ng hanap hanggang sa nakita ko sya na nakabulagta malapit sa ilog.
Lumapit agad ako papunta sa kanya at nilahad ko ang aking mga kamay at pinagaling sya.
Marami syang mga sugat sa ibang parte ng katawan nya at sira sira na rin ang kanya polo dahil sa pakikipag labab sa mga darkanians.
Mga ilang oras din ako natapos sa paggamot sa kanya at nong nagmulat na sya ng mata ay bigla nalang sya nagiwas ng tingin.
"Oi tumingin ka naman sakin xan....tsk bahala ka na nga dyan" tatayo na sana ako ng bigla nya nalang yakapin.
"Umalis nalang tayo at pumunta sa dorm at ikaw magpalit kana ng damit mo....baka hindi ko mapigilan na halikan ka"
"What did you say xander"
"Ahhh wala ghe punta na tayo sa dorm at maligo tayo ng saba----ah sabi ko nga di na tayo sabay ligo hahaha---aray naman"
Hinampas ko sya dahil kong ano ano sinasabi.....bigla naman namula yong mukha ko dahil sa sinabi nya kaganina.
Hayst nag teleport nalang kami papuntang dorm at nakita ko ang ibang mga sinior high na tumutulong sa ibang proff na inaayos ang ibang mga nasira dito sa academy.
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nagpapahinga.....opps wag kayo magisip ng kong ano.
Back to the story tayo ngayon...sabi ko nga nandito ako sa kwarto ko nag papahinga at gusto na matulog pero yong talukap ko grabe mulat na mulat.
Umalis na kaganina si xander dahil magpapahinga na muna daw sya.
Pinilit nya na matulog dito sa kwarto ko pero sabi ko sa kanya na hindi pwede at doon nalang sa kwarto nya matulog at ipahinga ang kanyang katawan.
Gabi na pero mulat pa din mata...
"Hayst di ako makatulog bwi----""X-xander a-anong ginagawa mo dito diba dapat magpahinga ka"
"Ayaw ko doon....gusto kitang makatabi ehh"
"Hayst sige na nga....kaganina kapa ahh."
Humiga na agad sya sa kama ko at doon na sya natulog habang nakaharap sya sakin.
Mga ilangoras din ay nakatulog na ako pero gumising ako saglit at hinalikan sa pisnge si xander.
"Good night xander sweet dreams"
Natulog na ako at hindi ko na namalayan na niyakap ko nalang si xander basta basta.
******************************
Sorry po reader laging short update.
Next chapter na tayo!!next chapter lang at walang tayo char :)
BINABASA MO ANG
Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy (COMPLETED)FS#1
FantasySA kaharian merong mag asawa ng masayang nagsasama. Makalipas ang mga ilang taon nagkaanak sila at sa kapanganakan ng prinsesa doon din ay maydigmaan na paparating saka nila di alam ng hari't reyna na may dadating na digmaan. "Pano natin maiiligtas...