Stacey POV
lumapit ako don sa sofa saka ko pinagmasdan si Hunter.
Hmnn ang haba ng pilik mata at ang pula ng lips nya hayst sarap halikan,ay bwisit umayos ka Stacey umayos.
tinignan ko yong watch clock at mag e-eight pm na pala. Tsk kaya pala mga tulog na pala ito.
Tatayo na sana ako kaso may humila sakin. I was shocked that time nakalapat nayong lips ko sa lips ni hunter.
Mga ilang minuto din kami sa position nayon at saka lang ako bumitaw non dahil biglang bumukas yong pinto ng dorm namin.
Ako ito di parin makaget over don sa kiss namin ni Hunter. Ang lambot ng lips nya grabe parang gusto ko padin sya halikan. Tsk umayos ka nga stacey nagmumukha kang manyak sa mga sinasabi mo.
Umakyat na ako sa taas at dumiretso sa kwarto pero pag kapasok ko andon na sya na nakahiga sa kama ko at nakaheadset parin sya.
"a-ano pa-pala gi-naga-gawa mo dito Hunter"
"sorry about don sa kiss kaganina. Di ko alam kong anong nangyayari sakin basta gusto talaga kitang halikan....Ang pula kasi ng labi mo haha."
Namula tuloy ako don sa sinabi nya na gusto nya akong halikan my ghod! parang kinilig ako do ahh.
"i'can read you're mind.Parang kinilig ehhh halata namang kinilig kana don sa sinabi ko."
"Tse manahimik ka nalang lumabas kana at matutulog na ako."
"Di ba sayo sinabi na dito kami matutulog tsk."
"What the... dito kayo matutulog?..bat di nyo agad sinabi grrrr."
"Hahaha nasa kanya kanya na sila ng kwarto. Si Xander sa room ni Alexis,si Tristan doon naman sa kwarto ni Keily at ako naman dito sa kwarto mo...ano may angal kapa?"
Napanganga nalang ako sa sinabi nya....wehh seryoso dito talaga sila?
Pumunta nalang ako sa kama at humiga saka tumalikod sa kanya.
Ang awkward ng atmosphere grabe di ko kaya yong katahimikan.
Lumingon ako sa kabila at ang himbing na pala ng tulog ng katabi ko.
Ang gwapo mo pala sa malapitan.
Bulong ko pero di naman nya siguro narinig yon....ang sarap na kasi ng tulog nya.Tinititigan ko nalang yong mukha nya.
"Picturan mo nalang ako saka mo titigan." nagulat nalang ako dahil gising pa pala sya tsk kala ko pa naman tulog na sya.
"Tsk di pa ako tulog noh....di nga ako masyado makatulog eh."
"Same pala tayo." me
Mga ilang minuto din kami nagkatinginan at....
Bogshhh
"What the ano yon"
"Di ko alam tara tignan natin"
Alexis POV
Di parin ako masyado makatulog.
Tinignan ko si Xander at di rin sya masyadong makatulog na sa sahig kasi sya.
"Di karin masyado makatulog?"
"Oo ehh."
"Tabi nalang tayo."sabi ko sa kanya.
"Sigurado ka....baka mamaya mailang kapa eh."
"No its ok...di naman ako maiilang katabi and besides mukhang di ka siguro sanay na may katabi na babae habang natutulog kayo."nakaiwas lang ako ng tingin sa kanya non...nakakahiya kasi ehh.
Tumayo sya tsaka humiga sa kama ko at tumabi sakin.
Niyakap ko lang sya...di ko alam ehh basta bigla nalang kumilos yong kamay ko at niyakap sya.
" sweet drea----"
Bogshhh
"What the hell ano yon...tara tignan natin sa labas."
Mabilis kami lumabas sa dormitory at may nakita kaming isang napakalaking bato at may pag kakulay green sya.
"Anong nangyayari dito" sabi ni hm(head master)
"Di po namin alam hm basta bigla nalang may sumabog dito at nakita nalang namin yang isang malaking batong yan...kaso may kakaiba dyan sa bato na yan hm"
Nagulat nalang kami dahil bumubuka itong batong ito nagiging tao sya na may pagkaiba ang itsura nya...ahh basta di ko masyado maexplain.
"RUNNN"sigaw ko kaya nagsitakbuhan ang mga studyante at kami kami nalang ang naiwan dito.
" Keily and Stacey gumawa kayo ng barier."
"Ikaw Xander ikaw ang kasama ko sa pagkalaban sa halimaw na to." tumango lang sya saka sya naglabas ng fireball.
Ice spike
Fore headed dragon
Tinawag ko sila at bigla nalang umilaw ang likod ng balikat ko at doon na sila lumabas.
'Ikaw na bahala sa higanting yan at ako na bahala sa mga tinawag nya.'sabi ko sa dragon ko
'Masusunod mahal na prinsesa' tumango lang ako.
Nagpalabas ako ng fire ball at yong ice spike ko naman pinaghahampas ko don sa mga kauri din nya.
Nakita ko naman si Xander na nahihirapan sya sa pakikipaglaban kaya binato ko ng fire ball yong mga kalaban nya at nagulat naman sya sa ginawa ko kaya tinanguan ko lang sya.
Lumapit ako sa kanya at hinawakan yong balikat nya.
"Ayos kalang ba?" tanong ko sa kanya. Tumango lang sya saka nya ako tinulak dahil may tatama sakin na mga ugat kaya sinangga ito ni Xander.
Nagpalabas ako ng ice sword at saka ako tumingin kong saan nanggaling iyon saka ako sumugod at pinatay yong isang halimaw.
Bumalik ako sa pwesto ni xander
"Ang dami nila di natin sila kaya."sabi ni Xander kaya umalis ako don sa pwesto namin." Where do you think your going?san ka na naman ha?"Xander
"Tsk just shut up"
Fore headed dragon.lumapit sakin yong dragon ko at may sinabi...'ano po iyon mahal na prinsesa'
'Don't call me mahal na prinsesa just call me alexis'
'Ano po ang iyong ipapautos Alexis'
Sumakay ako sa likod nya saka ko sinabi na'kailangan natin pumunta sa noo ng halimaw nayon at basagin ang crystal na nasa noo nya maliwanag.'tumango lang sya saka sya lumipad.
BINABASA MO ANG
Ms.Nerd The Long lost Princess in the Olympus Academy (COMPLETED)FS#1
FantasySA kaharian merong mag asawa ng masayang nagsasama. Makalipas ang mga ilang taon nagkaanak sila at sa kapanganakan ng prinsesa doon din ay maydigmaan na paparating saka nila di alam ng hari't reyna na may dadating na digmaan. "Pano natin maiiligtas...