MIAH'S POBabe?
Napatitig ako sa babaeng pumasok at ang sarap pa ng ngiti niya habang nakatingin kay Histan, tumayo ako mula sa pagkakandong kay Histan.
Napatingin sa akin ang babae na tila mangangain ng tao.
Tiningnan pa niya ako mula ulo hanggang paa.
I just look at her with my usual face, yong simple, walang galit, walang panlalait, yong ako lang talaga.
"What are you doing here? " mariing tanong ni Histan dito.
Nakatitig lang ako sa babae na ngayon naglalakad palapit sa amin, hindi sa amin kundi kay Histan lang at ngiting ngiti pa ito.
"I was informed na andito ka. " anito in seductive voice.
Napatingin ako kay Histan na tumayo na at umakbay sa akin.
"And ano naman sa'yo? " mariing sabi ni Histan.
Lumapit ang babae sa kanya at hahalik na sana pero pinigil ni Histan.
Inalis din ni Histan ang pagkakaakbay sa akin.
Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ngayon, gulat, pagtataka, saya, tanong, ewan pero kahit gusto kong magtanong kung sino itong haliparot na babaeng 'to ay nanatili akong tahimik, siguro alam naman nito na FIANCÉ ako ni Histan pero bakit sadyang kapal ng pagmumukha niya?
"Umalis ka. Hindi kita sinabihang pumunta dito. " singhal ni Histan dito. Halata ang galit sa boses niya.
Tumingin ang babae sa akin at inirapan ako.
"Babe naman ih, porke andito ang FIANCÉ mo gaganyanin mo na ako. Ba-"
Is she's Histans girl? Or a girlfriend?
"Stop make a story. Get out of my office now, Sandy. " sigaw ni Histan.
"Histan. I-"
Pinutol na naman ni Histan ang pagsasalita ng babae.
"GET OUT. Or kakaladkarin kita? " galit nang sabi ni Histan. Muling tumingin sa akin ang babae at binigyan ako ng masamang tingin.
Padabog naumalis ang babae, nakasunod lang dito ang tingin ko.
"Honey. " malambing na tawag nito.
I heave a sigh at tumingin sa kanya.
"Don't mind her. She's someone who's desperate of getting me. " aniya, hinawakan niya ako sa baywang at hinila palapit sa kanya at niyakap.
"Honey. Galit ka ba? " bulong niya.
Umiling lang ako pero ang totoo hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. At isa pa wala akong karapatang magalit sa kanya o anuman dahil wala naman kaming formal na relasyon, I was use to paid the debt, we share beds and moan without any formal relationship.
Napayakap na lang ako ng mahigpit sa kanya.
"Ikaw ang papakasalan ko kaya wala kang dapat ipag-alala. " he said. Napatango lang ako at humiwalay na sa kanya.
"Maglibot ka dito sa building para maging pamilyar ka coz someday you will be part of it." tumango na lang din ako.
I'll going to be her wife so I should know everything.
"Kyla. " tawag niya sa intercom.
Bumukas naman ang pinto pumasok ang nakaformal na suot na babae, ito iyong secretary niyang nasa labas nito private office ni Histan.
BINABASA MO ANG
He OWNS Me (COMPLETED)
RomanceRated SPG 18+ open minded "You're my property Miah, no one should touch you, no one will own you, no one will kiss you, no one will hug you, NO BODY COULD GET YOU BECAUSE YOU ARE MY PROPERTY MIAH RAMOS, YOU ARE ONLY MINE every string of your hair...