Chapter 57

2.8K 47 2
                                    

THIRD PERSON'S POV

"Umiinom ka na naman?" Hindi niya pinansin ang sinabi ni Cerese tuloy lang siya sa pag-inom.

"Hoy!" Tinampal ni Cerese ang balikat niya sinamaan niya ito nang tingin.

"Bakit ka na naman ba umiinom? Si Miah na naman? Diba gising na siya." Naupo sa tabi niya si Cerese. Tumungga siya nang beer.

"Gising nga hindi naman ako makalapit." Walang ganang sagot niya sa babae.

"Intindihin mo na lang. Ayaw nilang mastress si Miah, diba galit na galit pa din siya sa'yo." Napabuga nang hangin si Zindo.

"I don't know what to do. I am willing to give everything to melt her anger pero wala ehh. Ayaw niya talaga." Sinabunutan niya pa sarili niya.

"Geee, stop that Zindo." Inalis ni Cerese ang pagkakasabunot ni Zindo sa sariling buhok.

"Kilala mo si Miah diba, hindi siya nabibili nang mga kung anong materials, hindi din siya nasisilaw sa kung ano mang gamit o alahas. Ang mabuting gawin mo is to let her for now, palamigin mo muna ang sitwasyon. Miah was a person na madaling magpatawad."

"No! Hindi siya madaling magpatawad, if she is, why until now she's angry with me. " mariing sagot ni Zindo.

Cerese heave a sighed at kumuha din nang maiinom.

"I don't know what to do. I want to see her, to hug her pero ayaw nilang palapitin ako kahit nga sa papasok nang hospital hinaharang na ako. Damn, mukhang mababaliw na ako sa kakaisip sa kanya." Ani Zindo na muling sinabunutan ang sarili. Agad naman itong pinigilan ni Cerese.

"Palipasin mo nga muna ang araw. Saan ba't makikita mo din siya at mayayakap."

Zindo heave a sighed. Kinuha niya ang iniinom at tumungga. Si Cerese nakatitig kay Zindo.

"Mas mabuting ayusin mo ang sarili mo Zindo. Tingnan mo nga pumayat ka na."
Lumingon si Zindo kay Cerese pero agad ding binalik sa alak ang paningin.

"I don't care about myself. I only want Miah." Mariing sabi ni Zindo.

"Zindo, paano ka mapapatawad ni Miah if you're wasting your life? Zindo make her proud of you, hindi tulad nitong sinisira mo ang buhay mo."

Zindo heave another sighed.

"Leave me alone Cerese. I want to be alone." Walang ganang sabi ni Zindo sa babae. Umiling si Cerese.

"I'll stay. Just tell me how can I help you."

Tumingin uli si Zindo sa babae at pinagmasdan itong mabuti.

"Are you willing to help me?"

Tumango naman si Cerese.

"Help me slip at the hospital para makita ko si Miah at makausap."

HISTAN'S POV

Sumandal ako sa headboard nang kama ko. I want to see Miah pero sobrang hirap lalo na't hindi ako makakapasok nang hospital, masyadong mahigpit ang bantay doon, minsan na akong papasok sana pero hinarang ako nang mga guards don, ang sabi inutusan silang harangin ang ilang tao at included na ako don at si Zindo. At least hindi din makakausap nang g*gong iyon si Miah pero nakakainis pa din.

Simula nang magising si Miah hindi ko pa siya nakikita, Damn it, I really really wanted to see her. I really missed her.

Ano bang dapat kong gawin para makita ko siya? Para makausap?

Paano? F*ck, kung hindi ko siya makikita sa maayos na usapan then I should do a moves using dirty tricks. F*ck, sorry pero I needed to do, I should show them the demon could do.

He OWNS Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon