Chapter 19

4.5K 78 2
                                    


MIAH'S POV

Napamulat ako ng makaramdam ako ng lamig.

Lahat puti at may swerong nahagip ang paningin ko.

Damn, no, It can't be. Narealize ko ding may oxygen na nakakabit sa ilong ko.

Dahan dahan akong bumangon pero napahawak ako sa dibdib ko.

Pain. Geez, no please.

"Miah. " napatingin ako sa pinto ng bumukas ito. Patakbong lumapit sa akin si Zindo.

"Just lay down. " aniya at medyo pinush ako pahiga, wala akong nagawa kasi masakit din ang dibdib ko,  hindi ko ramdam ang hirap ng paghinga dahil sa oxygen na tumutulong na makahinga ako.

Sumagi sa isip ko ang nangyari bago ako napunta dito.

"Wala naman pala ih. Naman ih, I can't accept how Histan like you, look at you, you're nothing, walang ka style, walang ka poise ni walang kaamor amor. Damn, he sleep and share night with a cheap girl like you. Oh my I can't  believe it."

"And he's crazy and wrong in planning to marry you. Damn, how could Histan Samonte choose you? "

"Teka, san ka ba niya napulot? "

"Oh, I guess sa bar? or sa tabi tabi? Geeez, how can he choose you over me.

"Teka, kilala mo ba ako? "

"I am Histans ex but he will be back into me soon. Hindi ko man nagawa iyon nong nasa business trip kami pero soon magagawa ko."

"Oh yes my dear. Magkasama kami ni Histan at alam mo ba nag-enjoy kami sa pamamasyal namin at pagtatalik namin. "

Ang mga sinabi niya, I don't know kung papaniwalaan ko ba o hindi pero I saw her eyes telling it was the fact.

Eto ba ang ayaw mong paniwalaan ko Histan? Eto ba ang katutuhanang ayaw mong paiwalaan ko?

Umiinit ang gilid ng mga mata ko kaya pilit kong pinipigilan ang pagbabadya ng likidong aagod dito.

"You can say no but your feelings for him is growing. "

"You can lie by words but never your heart. *sigh* I am totally hurt. "

Tama ba ang sinabi ni Zindo?  Nahuhulog na nga ba ako? Gusto ko na ba siya? o Mahal ko na nga ba siya?

Naalala ko ang mga oras na magkasama kami, ang saya at tuwang nararamdaman ko.

"Miah, ssshhh. Huwag kang umiyak please. " napatingin ako kay Zindo na nasa harapan ko at kitang kita ang pag-aalala sa kanya.

Umiiyak? Umiiyak na ako. Pinahid ko ang mga luha ko at mapait na ngumiti.

Hindi ko akalaing mahuhulog ako sa kanya ng ganito kabilis. Hindi ko akalain na sa pagiginh open ko na tanggapin itong sitwasyon ko sa poder niya ang magiging dahilan na mahulog ako sa kanya.

Geez, I admit it now.

Lalong bumuhos ang mga luha ko ng haplusin ni Zindo ang ulo ko.

Dinama ko ang palad niya.

"Sorry, hindi kita pinakinggan. " mahinang sabi ko.

He smile and kiss my forehead.

"You can't stop your heart in fallen in love. Alam mo I can't imagine this will be really happen. Bakit siya pa? "

I hold his hand and kiss it.

"I'm so sorry. I didn't intended to hurt you. Zindo please let yourself free. " aniko tapos napahikbi ako.

He OWNS Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon