Chapter 21

4.6K 75 2
                                    


MIAH'S POV

I was stunned when I heard those word, it is not that cleared but I am sure I heard it. I am sure he say it.

Ngayon narealize ko ang tibok nitong puso ko umaabnormal. Why?

Wala na si Histan,  lumabas na ito after kong marinig iyon if it is that word is exactly he said or maybe I was just imagining.

I don't know but my heart really beating so fast. Hindi dahil sa karamdaman ko there's no pain but only fast beating. Arrg. I knew it.

It is...

"Miah. " nabalik ako sa huwesyo nang marinig ang tawag ni Zindo. I look at him.

"You should take care yourself. Be careful and don't stress yourself. " napakunot noo ko.

"What are you talking about? " I asked him.

He look at me seriously.

"Don't forget your medication. Miah, you've been operate but still unwell. "

Nanlaki mata ko sa sinabi niya.

"That's the doctor said. Miah, you're still in pain. It is really a serious ill."

Iniwas ko tingin ko.

"I am fine. Don't worry about me. " sabi ko.

"Then take care yourself. " aniya.

I heave a sigh.

"Zindo, please just let go. Let go of your feelings. "

Naupo siya sa tabi ko.

"Yeah, I let you go if I am sure you're happy in Histans side. " seryoso niyang sabi.

"Zindo."

"Please, let me do it. Hayaan mo ako munang siguraduhing sasaya ka sa feeling niya. " aniya.

I heave a sigh and smile at him.

He hold my hand and squeeze it.

Hahayaan ko nalang siya pero iiwas ako sa tukso, hindi ko hahayaang makagawa ako ng kasalanan. Hindi ko hahayaang gagawa siya ng kasalanan.

Nagulat ako ng yakapin niya ako,  I hug him back. I don't know but I feel sad when he hug me. There's something that I don't understand pero I feel his pity for me. Why?

Mag-uusisa sana ako pero bumukas ang pinto kaya napahiwalay kami sa pagkakayakap, pumasok ang nurse at may gamot na binigay.

"Thank you. " I said to he nurse, she smile on me and nagpaalam na ding lumabas.

"You should not forgot your medicine. Okay." Zindo said. I smile and nod.

After kong naimon ito may kumatok sa pinto kaya napatingin kami doon.

"Ate. " nag-aalalang ngunit nakangiting pumasok si Nina kasama ni Papa at Rim.

I smile and hug my sister ganon din si Rim. Napatingin ako kay Papa, nag-aalala ang mukha niya pero he just stay quiet.

"Ate, sobrang nag-aalala ako. " ani Nina na parang maiiyak pa.

"Ano ka ba naman Nina, okay lang ako. " aniko at hinaplos haplos ang likod niya habang nakayakap parin siya sa akin.

"Ate, paanong nahospital ka? Are you been hurt? Or you've working kaya ka napagod?" napatingin ako kay Rim.

"Because of heat. Okay. Huwag ka nga magbigay ng konklusyon." agad kong sagot.Tinignan niya ako ng seryoso, I know he's looking for a lie through my expression and how I uttered. Tumingin ako kay Zindo, he just let me do a LIE. I choose it kaya paninindigan ko, ayokong mag-alala sila.

He OWNS Me (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon