MIAH'S POVNagising ako at napamulat ng marinig ko ang dalawang boses na nag-uusap na nakakasiguro akong nasa malapit lang. Gumalaw ako ng dahan dahan, still pain in my heart.
"Honey. " that's Histan voice.
I wanted to ask him, to confirm from him what Sandy tells me, if Sandy really telling the truth, or she's lying and doing those stuff to destroy the wedding and our relationship kahit kita ko namang nagsasabi nga ito ng totoo na kahit ramdam na ramdam ko ang katutuhanan pero I just wanted to heard it from his mouth. It could be painful but that's the best way para maging aware ako.
Wala naman akong magagawa kung aaminin niyang nagkikita sila ni Sandy and doing those stuff dahil I don't have a right to asked and question him.
"Honey, are you okay? Zindo Bro please call the doctor." napatingin ako kay Zindo na mabilis namang tumalima.
"Honey, Sorry about what happen. Diba sinabihan kitang iwasan siya, look ito ang nangyari. " aniya na nasa boses ang inis.
"I wanted to heard the truth. " hindi ko alam kung bakit iyon agad ang nasambit ko. Kung bakit nagawa kong itanong iyon. I am sound like a fiancé who has been two time?
Oh no, I shouldn't say that to him, I have no rights.
"No, sorry forgot it. " aniko na iwas na iwas ang tingin. Hindi dapat ganon ang sasabihin ko pero ganon ang lumabas maybe because I am really thinking about it. Kaya nakain nito ang sistema ko and naivocal ko.
I heard him sigh. He hold my hand, napatingin ako sa kanya.
"Kung ano man mga sinabi niya yeah it is true. " para akong sinaksak sa puso sa pag-amin niya.
Oo, tama si Zindo, nahuhulog na nga talaga ako sa kanya, hindi naman ako makakaramdam nito if I am not fallen for him, diba? I am hurt totally hurt.
"Miah, Honey, Alam kong mali iyon at kasalanan ko pero I am just a man who needed it. Sorry, if I make a mistake. " he squeeze my hand then kiss it.
"No, hindi mo kasalanan at naiintindihan ko. Wala naman akong karapatang magalit sa'yo." ngumiti pa ako ng pilit.
He look at me with apologizing eyes. No, please don't look at me like that baka isipin kong may gusto ka na rin sa akin.
"Miah, It's a mistake. Sorry. Don't worry hindi ko na uulitin. At hindi ko hahayaang masaktan ka uli. " aniya tama namang bumukas ang pinto napatingin kami doon, ang doctor at si Zindo na nakasunod dito at kasunod nila ang dalawang nurse. Binitiwan ni Histan ang nakahawak niyang kamay sa kamay ko then give me a kiss at the forehead.
The doctor checked me from my heart the beat of it, my eyes at kung anu ano pa and pinaggagawa niya.
Geez, baka magtaka si Histan at hindi paniwalaang I just fainted because of heat and tired.
I look at Zindo he give me a okay-lang-look.
The doctor writing something on the paper that the one nurse holding it.
"Are she okay doc? " Histan asked the doctor.
"She's fine now, I given a medication to Mr. del Fernandez. She was fainted because of heat. I just check her heartbeat dahil kanina bumababa ang heartbeat niya now, she's fine. Don't worry Mr. Samonte she's fine and nothing to worry. " the doctor said.
I heave a relief sigh.
Sorry If we hide the truth ayokong problemahin niya ako. Okay naman na ako, siguro dahil nasobrahan lang ako ng iyak kaya ako nahirapang huminga.
BINABASA MO ANG
He OWNS Me (COMPLETED)
RomansRated SPG 18+ open minded "You're my property Miah, no one should touch you, no one will own you, no one will kiss you, no one will hug you, NO BODY COULD GET YOU BECAUSE YOU ARE MY PROPERTY MIAH RAMOS, YOU ARE ONLY MINE every string of your hair...