HISTAN'S POVLumapit ako kay Rim na lumabas nang gate nila. Napakunot noo nito nang makita ako.
Kanina pa ako nag-aabang dito sa labas nang bahay nila, hindi ko din naman magawang magdoorbell baka ang Papa niya ang lumabas.
"What are you doing here?" Walang emosyon niyang tanong.
I heave a sighed. Kailangan kong maging mabait sa kanya.
"I just want to ask you kung andiyan si Miah."
Sinamaan niya ako nang tingin, tinalikuran pa ako at naglakad palapit sa kotseng nakaparada sa di kalayuan.
I just close my fist and keep calm. I really need to be patience dahil kailangan kong makausap si Miah.
Sinundan ko siya.
"I just want to talk to her. Rim." Hinawakan ko siya sa braso pero agad niyang tinabig ang kamay ko at itinulaka ako.
Napakunot noo ko at nakaramdam ako nang pagkainis dito.
Matalim niya akong tinitigan.
"Tantanan niyo na si Ate. Mga wala kayong kwenta. Sinasaktan niyo lang siya. Ikaw at si Zindo mga wala kayong kwenta." Galit na galit niyang sabi habang dinuduro duro ako.
How he tell this? To compare me to that stupid cousin of mine. I never be like Zindo. We are different.
"I am not like Zindo. Oo, dati I hurt her pero hindi na na ngayon. so tell me andiyan ba si Miah?" Seryosong sabi ko.
"You and him is really the same, well, hindi nakakapagtaka dahil magpinsan kayo. Alam mo ba nahihirapan ang ate mgayon dahil sa inyo, nahihirapan, nasasaktan at nagdurusa. Kaya pwede ba lumayo kayo, layuan niyo siya." Sigaw na niya.
"Rim, just answer me. Nan diyan ba ang Ate mo?"
Tinitigan niya ako nang matalim.
"Hindi ko sasabihin. Just stay away from her." Matigas niyang sabi.
"Just tell me Rim. I want to fix this, gusto kong maging okay kami." Aniko.
Napasmirk siya at biglang tinitigan ako nang masakit.
"You hurt her before. You put her in risk. Kaya hindi ako papayag na magkabalikan kayo." Seryosong sabi niya.
Binuksan niya ang pinto nang kotse niya at agad na pumasok.
Tiningnan ko lang siya habang papaalis.
I heave a sighed.
Look like I don't have a choice. Lumingon ako sa bahay nila.
"Alam kong andiyan ka lang, kaya hindi ako titigil hanggat hindi tayo nag-uusap."
Nabalitaan kong hindi kinakausap ni Miah si Zindo kaya this is the better time.
I will do everything to get you back.Maghihintay ako dito, maghihintay ako hanggang sa paglabas mo, Miah.
MIAH'S POV
"Ate, sigurado ka bang aalis ka?" I heave a sighed then nod.
Ngayon palang ako lumabas nang kwarto ko after nang ilang linggong pagkukulong ko. At heto I decided to go back in states. I need to stay away from the pain. Running away from this pain I think it could make me live peacefully.
"Why Miah? Ano ba talagang problema mo?" Lola asked me with her concerned look.
I walk near to her and hug her. I don't want to cry. Pagod na akong umiyak.
BINABASA MO ANG
He OWNS Me (COMPLETED)
RomanceRated SPG 18+ open minded "You're my property Miah, no one should touch you, no one will own you, no one will kiss you, no one will hug you, NO BODY COULD GET YOU BECAUSE YOU ARE MY PROPERTY MIAH RAMOS, YOU ARE ONLY MINE every string of your hair...