Chapter 4 : He is StoneHearted

852 18 1
                                    

Chapter 4

~

Xero's POV

Gym:

"Coach wait lang!" sigaw ko. Agad akong umalis sa court at pinuntahan si babae "Oh ano?!" "Nagtext sakin mommy mo, pinapasabi nya na umuwi ka raw ng maaga mamaya dahil walang kasama si Sydney" "Alam ko, nagtext sya sakin. Tss. Istorbo" Tumalikod ako at naglakad paalis. Mukhang pikon na naman sya! Lumingon ako, nakasimangot sya. Haha.

.....................................................................................................................................

Xena's POV

"...Istorbo" Hayop na to! Malay ko bang alam na nya?! Kainis! Kung hindi ko lang sya gusto baka sinampal ko na sya! Makaalis na nga! "Xena!" Uyyy, si Zed yun ah! Lumingon ako sa likod "Zed!" Tumakbo ako papunta kay Zed at niyakap sya "Yiee! Namiss kita bestfriend! *kurot sa pisngi*" "Bakit ka nga pala nandito sa gym? Don't tell me--" Inakbayan ko sya "Tungaks! Hindi ako sumisilay! Sa garden tayo mag-usap. Marami akong ikukwento sayo at siguradong magugulat ka" Ngumiti naman sya.

..................................................................................................................................

Zed's POV

Niyakap ako ni Xena at nahagip ng mata ko si Xero. Samin ba sya nakatingin?! "..siguradong magugulat ka" Naglakad kami ni Xena paalis at lumingon ulit ako kay Xero. Problema nya?! Bakit sya tingin ng tingin samin?!

....................................................................................................................................

Xero's POV

"Xena!"  Lumingon sya sa lalaki. Tss. Xena pala pangalan nya. Maganda pero siya hindi "Zed!" Tumakbo sya papunta sa lalaki at niyakap ito? Holo! Akala ko ba bestfriend lang sila? Eh bakit kung makadikit sya sa lalaking yun eh para syang linta?! Tss. Landi. Kaya nga ba  ayoko sa kanya eh! Mahawaan pa si Sydney!

...............................................................................................................................

Xena's POV

Garden:

"May ibinigay na address sakin si mama bago sya umalis, at ayun kela Xero pala yun" "Kaya naman pala" Tumingin ako sa kanya "Ha?" "Kaya pala ang laki nang ngiti mo" "Sus, kung alam mo lang kung minsan nakakaiis na sya" "Haha, bakit? Narealize mo na ba na masama talaga ang ugali nya?" Tumango ako "Buti naman at natauhan ka na" Tumayo sya "Una na ko  Xena may klase pa ko eh. Text nalang kita mamaya" Ngumiti lang ako at umalis na sya "*yawn" Boring. Tumayo ako at nagsimula nang maglakad palabas ng garden ng biglang *BOGSH* may nakabangga sakin at napaupo ako sa sahig. Lumapit sakin yung lalaki at hinawakan ako sa balikat "Sorry, ayos ka lang?" Umiling ako. Huhu. Sakit paa ko eh. Nanlaki ang mga mata ko nang bigla nya kong buhatin "Hoy! San mo ko dadalhin?!" sigaw ko "Sa Clinic" matapos nyang sabihin yun ay naglakad na sya palabas ng garden.

..............................................................................................................................

Clinic:

"Magiging ok rin yang paa mo, hwag mo lang babasain"  sabi nang nurse. Tumango lang ako "Pasensya ka na kanina" napatingin ako sa lalaki "Ok lang" "Red! Bakit nandito ka?" Nanlaki ang mga mata ko at napayuko nang marinig ko ang boses ni Xero "May sinamahan lang" sabi nung boy. Naramdaman ko nalang na may humawak na sa balikat ko at napatingin naman ako "Sabi ko na ba ikaw yan eh" napatingin samin si Red "Magkakilala kayo?" tanong nya. Hindi naman ako nagsalita instead ay hinayaan nalang silang mag-usap.

...............................................................................................................................

Parking Lot:

"Kaibigan mo ba talaga yung lalaki sa gym kanina?" Napatingin ako sa kanya. Himala. Nagsalita ang pipi. Hmm.. Lalaki sa gym? Si Zed? "Hindi nga bestfriend ko yun" "Kaibigan nga!" sigaw nya "Magkaiba ang bestfriend sa  friend!" sagot ko "Hayst! Ewan ko sayo!" "Ewan ko rin sayo!" Humarap sya sakin "Mas ewan ko sayo!" Inilapit ko ang mukha ko sa kanya "Lalo na sayo!" "Panget!" "Kulugo!" "Ingkanto!" "Impakto!" "Halimaw!" "Demonyo!" Nagakatinginan kami nang pailalim "Hep! Hep!" Napatingin kami sa nagsalita, si Red "Tigilan niyo na yan, hindi na kayo mga bata" Tumalikod ako at dumiretso sa kotse ni impakto. Chenes! Grrr! Sarap nyang sakalin!

..................................................................................................................................

Xero's POV

"Sige Red punta na ko sa kotse ko" Tumango sya. Talaga yng babaeng yun! Hmp! Sarap sipain! Padabog akong pumasok sa kotse ko. Tumingin ako sa kanya "Magseat belt ka!" sigaw ko. Tumingin sya sakin "Ayoko!" sigaw nya "Okey. Bahala ka sa buhay mo!" Mabilis kong pinatakbo ang kotse at nararamdaman kong kinakabahan sya. Hihi. Dapat lang na matakot sya. Tumingin ako sa kanya. Nakapikit sya, natatakot siguro, hihi.

................................................................................................................................

"Hoy duwag! Bumaba ka na!" Dumilat sya. Binuksan nya ang pinto nang kotse at padabog syang lumabas. Lumabas ako nang kotse at hinabol sya, hinawakan ko sya sa braso at tumingin naman sya "Ano bang problema mo?!" Inalis nya ang pagkakahawak ko sa braso nya "Mas maganda siguro kung itatanong mo yan sa sarili mo!" Matapos nyang sabihin yun ay tumalikod sya at pumasok  sa bahay. Tss. Sinasagad talaga ko nang babaeng yun!

....................................................................................................................................

Xena's POV

Pagkapasok ko palang ng kwarto ay inis na inis na ko. Pumunta ko sa terrace at nagsisigaw "Waaaaaaaaaaaa!!! I Hate You!!" "I hate you too!" Napalingon ako sa right (b_b) Jusme! Oo nga pala, nakalimutan kong iisa lang nga pala ang terrace namin. Inirapan ko sya at bumalik sa kwarto ko nang padabog. Pakiramdam ko lahat ng kilig ko sa kanya dati nahaluan ng inis "Grrrrr!!" Kinuha ko ang cell phone ko at idinial ang # ni Zed *Calling Zed* "Hays. Busy!" *TOKTOK* TOKTOK* Tumayo ako sa kama at binuksan ang pinto "Ate Xena I'm hungry, huhu" Lumuhod ako at pinunasan ang luha ni Sydney. Emeghed! Nakalimutan kong Saturday nga pala ngayon! Binuhat ko si Sydney "Don't worry, Ate Xena will cook some food for you" nagpunas sya nang luha "Really?" Tumango ako "Will you cook chicken joy for sydney?" Ngumiti ako.

.................................................................................................................................

Xero's POV

Naglalakad ako papunta sa sala nang makaamoy ako nang mabangong niluluto sa kitchen. Dahan dahan akong sumilip sa pinto at nakita si Sydney na kumakain sa table habang nagluluto naman si Xena. Napatingin si Xena sa pinto at agad naman akong nagtago "Nakita na kita Xero, hwag ka nang magtago kung ayaw mong pasuin kita ng syense" Pumasok at padabog naman akong naupo sa table "What's syense ate Xena?" tanong ni Sydney "Nothing baby, kumain ka lang ng kumain" *TOGSH* Pinalo ko ang mesa "Xena gutom na ko" sabi ko. Lumingon sya sakin "So?" Tumayo ako "Penge ako nyan *sabay turo sa chicken*" Nagcross-arm sya "Wala man lang bang please?" Umupo ako "Please?!" "Galit?!" "Pleeeeaaaasssee??" Ngumiti sya. Tss.

Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon