Chapter 20 : Don't make him jealous

483 14 4
                                    

Chapter 20

~

Xena's POV

"Miss!" Whoo! Talap talap magmiming! "Miss!" Nagulat nalang ako nang biglang may lalaking  humawak sa braso ko. Lumingon ako sa likod "Bakit?" tanong ko "Yung damit mo ninakaw!" sigaw nya. Nanlaki ang mga mata ko at "ANO?!" Agad akong naglakad paahon ng dagat at hinanap ang damit ko. Takt! Yung damit ko! Paano ko uuwi nito?! Huhu! "Sinong nagnakaw?!" tanong ko "Nakatakbo na sila. Hindi na natin maaabutan pa" Umasim mukha ko at napakamot ako nang ulo "Hala! Paano na ko uuwi nito?! Hindi naman ako pwedeng maglakad ng nakaundies!" Nagulat nalang ako nang bigla nyang hubarin ang long brown jacket nya at agad nyang isinuot sakin "Pagtyagaan mo nalang muna to. San ka ba nakatira?" tanong nya "Ah.. Eh.. Bago lang kasi ako dito este nagbakasyon pala" "Natatandaan mo ba kung saan ka nakatira?" Napayuko ako. Saan nga ba yun?! "Haha! Hindi mo matandaan no?" pang-aasar nya. Napailing ako "Hindi eh" "Eh paano ka uuwi?" tanong nya. Napakamot ako nang ulo "Hindi ko alam" "laugh* Alam mo nakakatuwa ka! Ikaw ang pinakakwelang nakausap ko dito *halik sa cheeks* Maiwan na kita ha. Take care of my jacket" Pagkatapos nyang sabihin yun ay tumalikod sya at naglakad paalis. Napahawak ako sa left cheek ko. Kumunot noo ko. Problema nang stranger na yun? Kabayaran ba nang jacket na to ang kiss na yun? Weirdo.

........................................................................................................................................

Xero's POV

Nasaan na ba si Xena? Dito ko lang huling iniwan ang babaeng yun eh. Ayun! Nakita ko n-- Teka. Sino yung kasama nya? Hinalikan sya nung lalaki sa cheeks pagkatapos ay agad na umalis. Nanginig ang mga panaga ko at napayuko ako. Putakte! Ginagalit na naman ako nang babaeng to! Agad akong lumapit sa kanya at hinawakan ang braso nya "Sino yun?!" pagalit kong tanong "Ha?! Sino?" Hinila ko ang braso nya palapit sakin at "Hwag mo kong gawing t@nga Xena! Alam mo kung sinong tinutukoy ko!"

........................................................................................................................................

Xena's POV

"...tinutukoy ko!" Nanlaki ang mga mata ko. Ano bang nangyayari sa kanya? Parang galit na galit sya? Nakakatako "Yu--yung lalaki. Tinulugan nya lang--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla nya kong buhatin "Xero ibaba mo ko kaya kong maglakad!" mahina kong sabi. Hindi naman sya sumagot instead ay nagpatuloy lang sa paglalakad. Tumingin ako sa mga mata nya. Ang seryoso. Ang creepy. Ano bang nangyayari sa kanya? Nakita nya kaya yung paghalik sakin nung lalaki kaya sya ganyan? Hmm.. Kung ganon. Kelangan ko nang magbigti. Dahil nasisigurado kong patay ako sa kanya!

........................................................................................................................................

Bahay:

Ibinaba ako ni Xero sa pinto at agad naman akong pumasok. Hinawakan nya ko sa braso at lumingon naman ako "Hindi pa ba sapat sayo na ako lang ang humahalik sayo?! Nagpahalik ka pa talaga sa iba?! Mahiya ka naman Xena! Akala mo naman maganda ka!" Hinarap ko sya at itinulak. Ngunit hindi man lang sya napaurong. Nanlaki ang mga mata ko "Xero hindi mo alam kung anong nangyari! Kaya hwag mo kong husgahan dahil wala kang alam!" Dahan dahan syang naglakad papunta sakin at umurong naman ako. Takte! Anong gagawin nya?! Nakakatakot ang itsura nya! Naramdaman ko nalang na pader na ang huling inurungan ko at naglakad parin sya palapit sakin "Xero anong--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang halikan nya ko. Sinubukan kong itulak sya pero hindi ko sya matinag. Ang lakas nya, wala akong laban! Nagpumiglas ako nang pitilin nyang hubarin ang jacket na suot ko "Xero hwag!" sigaw ko. Nagsimula nang tumulo ang mga luha ko pero wala parin akong magawa! Paano nya nagagawa sakin to! *sob* Itinulak nya ko sa sofa at mabilis na pumatong sakin "Xero tigilan mo na to! *sob* Parang awa mo na nasasaktan na ko! *sob* AYOKO NA!" sigaw ko. Tumigil sya sa paghalik sakin at mabilis na tumayo. Tumalikod sya at "Argghhhh!!" *TOGSH* Pinagsisipa at pinagtataob nya ang mga gamit. In short, nagwala sya dahil sa hindi maintindihang dahilan. Itinaas ko ang mga paa ko sa sofa at niyakap ang sarili ko. Hindi ko mainitindihan ang nararamdaman ko. Natatakot ako sa kanya. Parang hindi sya si Xero na kasama ko kanina *sob* sa huli ay naiwan akong mag-isa sa bahay habang umiiyak. Dahil lumabas sya at hindi ko alam kung saan sya pumunta *sob* Hindi kaya nagkamali ako na minahal ko sya?! Nakakatakot sya lalo na kapag galit sya dahil hindi nya makontrol ang sarili nya.

Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon