Chapter 25
~
Zoey's POV
I'm here in my condominium. Drinking. Crying. Wasted. Hanggang ngayon wala paring taong gustong tumanggap sakin! Even Xero! Why do they hate me that much?! Nagmamahal lang naman ako diba?! Pero bakit hindi ko magawang sumaya?! Bakit hanggang ngayon umiiyak ako at umaasang babalik sya?! WHY?!
........................................................................................................................................
Xero's POV
I'm here lying on my bed. Drunk. Messy. Broken. Fvck! Bakit mo ko iniwan Xena? I'd love you! And I still loving you! Why did you do that to me? *RINGG* Agad naman akong tumayo at kinuha ang phone sa table ko "Hello? (hoarse toned)" "(Kamusta na pre? Teka-- Bakit parang lasing ka yata?)" "Jazz. I'm wasted. Xena broke up with me without having a strong reason! How pathetic right? Hahaha!" "(Hindi mo parin ba nababalitaan yung kumakalat sa HU(YU)?)" Tumayo ako sa kama. Feeling ko biglang nawala ang pagkalasing ko nang marinig ko ang sinabi nya "Ano? (serious toned)" "(Lemme send it to you. In just a minute)" Agad ko namang hinintay ang sinasabi nya-- *PPFFTTT* I opened it. Fvck! Kaya ba nakipagbreak si Xena because of that fvckin' picture of mine and Zoey in the bar?! D@mn! Napakamot ako nang ulo at in-end ang tawag ni Jazz. No! No! Breathe in. Breathe out. Don't panic Xero. Think. Think. Napailing ako. I need to talk to Xena! Pagkatapos ay agad kong kinuha ang mga gamit ko at lumabas na nang kwarto.
........................................................................................................................................
Xena's POV
"Salamat sa paghatid Zed at Kevs(Red)" Kevs? Yea. I call him Kevs. Almost soundslike kasi ang name nilang dalawa. Nakakalito "Ok lang Just call me if Xero ruin your night. I promise, in just a minute, I'll be there" sabi ni Red "Thank you. Sige pasok na ko sa loob. Gusto ko na rin kasing magpahinga" Pagkatapos kong sabihin yun ay binuksan ko ang gate at agad na pumasok. They waved at me and I waved back then. Pagkaalis ng kotse nila ay napabuntong hininga ko "Sshh. Whatta bad day" Papasok na sana ko ng bahay ng biglang may nagpark na kotse. I turned back and I saw Xero. Sa tingin ko lasing sya "Xena! Please talk to me. Open this gate! *sabay tadyak sa gate*" Tumalikod ako at huminga nang malalim. Hindi ako iiyak! Be brave Xena! Pagkatapos ay naglakad ako papunta sa kanya. Straight body and Chin up "Umuwi ka na Xero. Wala na tayong dapat pang pag-usapan *sniff*" Tumalikod ako. Sht. I can't help it! Malapit na kong maiyak! Naglakad ako pabalik sa bahay. But some words made me cries "Xena" Napatigil ako "I love you" I feel spaced out. Speechless. Pity. Napayuko ako at nagsimula ng tumulo ang mga luha ko *sob* Only dim light can see us and this made us more emotional "Believe me. Yung nasa picture ay hindi totoo. It's a big mistake. Dont distant. I beg you" Tumunog ang gate at napalingon naman ako. I saw him kneeled and crying. Napatakip ako ng bibig at hindi na kinaya ang sakit na nararamdaman ko. I feel more wounded! Bakit nya ko pinapahirapan ng ganito?! Bakit nya ko sinasaktan? Tumalikod ako at naglakad papunta sa pinto. And I uttered some words na talagang tatatak sa isip nya "Let me go Xero. Hindi na kita mahal" Pagkatapos kong sabihin yun ay pumasok ako nang pinto at umupo sa likod nito. I cried out loud. Paano nya nagagawang guluhin ang isip ko sa kabila nang alam ko na ang katotohanan? *sob* Yumuko ako at niyakap ang mga tuhod ko. I love you Xero. Good Bye.
........................................................................................................................................
Xero's POV
".. Hindi na kita mahal" I cried out loud. Hindi ako naniniwala! Sa isang iglap lang ay hindi nya na ko mahal? *sob* Bumitaw ako sa gate at sumandal dito. Let her go? Yun ba talaga ang makapagpapaligaya sa kanya? Tumayo ako at lumingon sa bintana nya "Sige, malaya ka na" Pagkatapos kong sabihin yun ay sumakay ako sa kotse ko bearing this so much pain in my heart. Ang sakit isiping sa isang iglap lang ay naglaho ang lahat. Bakit ganito? Hindi nya man lang ako pinagpaliwanag! Now. Kung ayun talaga ang gusto nya. From now on. I will set her free. I will let her go. Good Bye, Xena.
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.