Chapter 12
~
Xena's POV
Kinabukasan:
"*yawn* *unat kamay* *tingin sa clock*" 6:30AM na pala! Tumayo ako sa kama at sumilip siya labas ng pinto. Ayos, walang tao. Uuwi na ko. Bumalik ako sa kwarto at kinuha ang mga gamit ko. Dahan dahan akong lumabas ng pinto at dumaan sa kwarto ni Xero "Xena, gising ka na pala" Hinarap ko si Tita Ynna "G-ood Morning po. Uuwi na po ako" "Nasaan ang maleta mo?" "Ahh... Ehh--" Emeghed! Hindi nya nga pala alam na naglayas ako! "*grin* Ahmmm.. Nasa bahay na po namin. Dinala ko na po kahapon. Alam nyo naman po. Ang mga girls ayaw mapagod hehe" Ngumiti sya "Ganon ba. Osige gigisingin ko lang si Xero para makapagpaalam ka" Lumapit ako sa kanya at pinigilan sya "Hindi na po. Hwag na po nating istorbohin ang pagtulog nya hehe" "Osige. Ayaw mo muna bang kumain bago ka umalis?" Umiling ako "Thank you nalang po" "Sige. Halika na ihahatid na kita sa labas" Ngumiti naman ako at tumango sa kanya.
.............................................................................................................................
Taxi:
*RING* *RING*
Hinalungkat ko ang phone ko sa bag ko. Sino kaya yung tumatawag? Si Mama! Bakit kaya? "Ma" "(Nasaan ka?)" "Ahh.. Ehh.. Pauwi na po" "(I want you to know na hindi na kami uuwi dyan ng papa mo)" "PO?!" "(Kaya mo na ang sarili mo. Tumira ka na lang sa condo o kahit saan mo man gusto. Bye)" *Call Ended* "*hinga nang malalim* Haysh" Buti nalang pala at nakahanap ako nang apartment "Ma'am nandito na po tayo" Iniabot ko naman ang bayad at bumaba na nang taxi.
.............................................................................................................................
Pagkapasok ko palang ng bahay ay dumiretso agad ako sa kwarto ko. Tss. Napuyat ako. Inaantok tuloy ako. Humiga ako sa kama *yawn* "Zzzzzzzzzzzzzzzzzz"
.............................................................................................................................
Xero's POV
"Ugh *yawn* *unat kamay* *tingin sa clock*" 8AM na pala! Tumayo ako sa kama at dumiretso sa CR. Pagkatapos kong magbihis ay pumunta ko sa terrace. Sumilip ako sa bintana ni Xena. Teka. Bakit walang tao? Patakbo akong lumabas ng kwarto at nakasalubong ko naman si mom "Mom si---" Hindi nya naman ako pinatapos "Umuwi na si Xena" "*hinga nang malalim* Hindi man lang sya nagpaalam sakin" Ngumiti si mom "Ayaw nya raw kasing istorbohin ang pagtulog mo" Tumango nalang ako. Tangkang papasok na sana ko ulit sa kwarto ko nang hawakan ni mom ang balikat ko "Anak" Lumingon ako "Incase na mahirapan ka sa panliligaw kay Xena just consult me" Ngumiti ako "Hindi ko pa po sya nililigawan Mom" "Kelan mo naman sya balak ligawan?" Yumuko ako "Sa tamang oras" Pagkatapos kong sabihin yun ay pumasok na ko nang kwarto ko. Tss. Mas excited pa pala si Mom kesa sakin!
.............................................................................................................................
Xena's POV
"Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz"
*RINGGGG*
"Ugh" Sino ba yung tumatawag! Natutulog yung tao eh! Kinapa ko ang cell phone sa may lamp shade at sinagot ang tawag "Sino ka?" "(Bakit hindi ka pumasok?)" Napaupo ako sa kama at tumingin sa orasan *hawak sa ulo* Holy Sht 5 na nang hapon! May exam pa naman kami! Hayst! Ang tungaks tungaks mo Xena! *sampal sa sarili* Teka. Sino nga pala tong tumawag?! Tinignan ko ang cell phone ko. Hopia! Si Xero pala! "Ah.. Eh.. Nakatulog kasi ako" "(May league kami mamayang 6 sa gym. Pupunta ka?)" "Ahhh. Sure" Hihi. Basta ikaw! "Mabuti kung ganon. Asahan kita ha. Bye" *Call Ended* Humiga ako sa kama at nag-unat unat. Tumingin ako sa kisame "Malapit na kitang mareach Xero! Konting tambling nalang! Yaaa!!!" Nagpagulong gulong ako sa kama sa sobrang kilig *TOGSH* "Aray!" Napahawak ako sa ulo ko. Tss. Ganda nang pagkakahulog ko eh. Una ulo *RRIINNGG* Tumayo ako at kinuha ang cell phone ko. Si Red?! Ano na naman kayang problema nya? "Red" "(Xena *sniff*)" "Anong nangyari sayo? Bakit ganyan boses mo? Umiiyak ka ba?" "(*sniff* Ang sakit pala kapag itinuturing kang basura nang mga magulang mo)" Napayuko ako. Pareho pala kami nang pinagdadaanan "Red ayos ka lang ba?" "(Hindi)" mahina nyang sabi "(Pwede mo ba kong puntahan? Nandito ko ngayon sa park. Maghihintay ako sayo hanggang sa dumating ka" "Ah..Eh--" *Call Ended* Ano yun?! Bakit bigla nyang pinatay?! Tss. Matawagan nga ulit *Calling Red* D@mn! Out of coverage! Nag-off yata sya nang phone! Huhu. Sino nang pupuntahan ko?! Red ba o Xero?! "Grrrrrrrrrrr" Napakamot ako nang ulo nang dahil sa inis "Hays" Sa tingin ko mas kailangan ako ni Red. Siguro naman maiintindihan ako ni Xero kung bakit hindi ako makakapunta mamaya "Haysh! Bahala na!"
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.