Chapter 11
~
Xero's POV
Matapos akong kumanta ay bumaba ako nang stage. Tapos na silang magsayaw ni Red. Siguro naman pwede na kami ni Xena. Naglakad ako papunta kay Xena nang biglang yakapin sya ni Red. Anong ginagawa ni Red kay Xena? Nahihibang na ba sya?! "She's mine!" sigaw ni Red. Anong problema nya?! Naging date nya lang kanya na?! "*grin* Siguro nga sayo sya ngayong gabi, pero sinisigurado ko sayong bukas na bukas din. Babalik siya sakin" matapos kong sabihin yun ay lumabas ako nang University. Badtrip. Nagulo na nga yung party hindi ko pa naisayaw si Xena! Sumakay ako nang taxi, uuwi nalang ako.
..........................................................................................................................................
"Sir may babaeng humahabol satin. Baka po kakilala nyo yun?" Tumingin ako sa likod at. Si Xena! "Itigil nyo!" Iniabot ko ang bayad at agad na bumaba nang taxi. Bakit sya nakahiga sa sahig? Tumakbo ako papunta sa kanya at inalalayan sya patayo "Anong nangyari sayo?" "Ouch. Nadapa kasi ako" Napangiti ako *BOINK* "Aray! *hawak sa ulo*" "Nadapa na nga tinatawanan mo pa!" "Hindi ko naman tinatawanan na nadapa ka eh. Ang tinatawanan ko, yung hinabol mo ko kaya ka nadapa" "Eh parehas lang yun eh! Anong nakakatawa dun?!" Inakbayan ko sya "Kasi iniwan mo si Red para sakin" Inilapit ko ang mukha ko sa kanya "Tama ba?" Anong reaksyon nya? Ganito --> O__O Itinulak nya ko "Kapal mo!" Ngumiti ako "Hinabol kita kasi.." "Kasi ano?" "Kasi.." "Kasi??" "Kasi gusto ko lang. Pake mo ba?" "Ahh. So gusto mo lang akong makasama?" pang-aasar ko "Ansaveee?! Iba ka" "Haha. Sige na nga hindi na. San tayo ngayon?" Kumunot noo nya "Anong san tayo?" "Date tayo" Nanlaki ang mga mata nya "Ako?! *turo sa sarili nya* At Ikaw?! *turo sakin* Mag..magdedate?!" "Anong problema don?" Tumalikod sya "hjsdgajgdhb" Hinawakan ko sya sa balikat "Anong binubulong mo dyan?" Humarap sya sakin at umiling. Tss. Naglihim na naman! Wala raw!
.......................................................................................................................................
Xena's POV
"Date tayo" Nanlaki ang mga mata ko "Ako?! *turo sakin* At Ikaw?! *turo sa kanya* Mag..magdedate?!" "Anong problema don?" Tumalikod ako at "Yaaa!! Anyare sa mundo?! Ba't ang ganda nang gabi ko?! Yaa!!" Hinawakan nya ko sa balikat "Anong binubulong mo dyan?" Humarap ako sa kanya at umiling. O my gulay! Ansavee nang peslak ko kung otoku ang date ko? Yiee!
.....................................................................................................................................
Xero's House:
Pagkapasok pa lang namin ng pinto ay sinalubong na kami ni Sydney "Ate Xena you're back!" Tumakbo sya sakin at nagpabuhat. Hinalikan ko sya sa noo "Namiss kita Syd" "I miss you more Ate Xena!" Ngumiti ako "Syd go back to your room. You must sleep now" sabi ni Xero "Bye Ate Xena!" Nagwave sya sakin habang umaakyat ng hagdan at ngumiti. Hinarap ko si Xero "So ano?" Nagulat nalang ako nang buhatin nya ko nang parang bigas "Oy Xero! Ibaba mo ko! San mo ko dadalhin?!" "Dadalhin kita sating palasyo" sigaw nya "Yaaa!! Hindi pa ko handa!" "Pwes, maghanda ka na" Nanlaki ang mga mata ko. Hanu raw?!
...................................................................................................................................
Ibinaba nya ko sa harap ng pool "Bakit nandito tayo?" Ngumiti lang sya at hinubad na ang coat nya. Nanlaki ang mga mata ko. Hinubad nya ang t-shirt nya. Nagtakip ako ng mata "A--anong ginagawa mo?" "Maghubad ka na" Huminga ko nang malalim at nagtakip ng bibig. Naglakad ako nang paatras "Xero hwag! *sabay yakap sa sarili ko*" Tumingin sya sakin "Ha? Anong sinasabi mo? Sabi ko maghubad kana at magsiswimming tayo" Napahinga ako nang malalim at napangiti. Hihi ayun pala yun "Ano? Magsiswimming ka nang ganyan? Nakagown?" pang-aasar nya. Ngumiti ako "Alam mo ang lakas ng tama mo! Sabi mo date tayo tapos magsiswimming pala tayo!" Ngumiti sya "Wala lang, para maiba" Ngumiti nalang ako at nagsimula nang maghubad ng gown.
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.