Chapter 28
~
Kinabukasan~
Xena's POV
Pagkagising ko pa lang ay agad akong naligo. Shete! 3PM na! Patay na naman ako sa masungit na Vovorio(Photographer) na yun! Pagkatapos kong mag-ayos ng sarili ay agad naman akong tumakbo palabas ng kwarto. Nasaan na si Red? Umalis ng walang paalam?! Hayst. Tsaka ko na nga poproblemahin yun! Makaalis na nga!
........................................................................................................................................
Nandito ko ngayon sa RAF (Roscessk Art of Fashion) Pose here. Pose there and Pose Anywhere. Well.. I'm a part time model niw. Sa totoo lang hindi naman pala ganun kahirap ang maging pangit. Basta't swak ang body pwede nang maging model. Madali lang naman daw kasing mag-edit. Haha "One last shot Xena! Give me your best shot!" I posed and smiled *Click* "That's it! Very good!" Napangiti ako. Mabuti naman at hindi nya ko sinungitan ngayon. Pumasok ako ng make-up room at agad namang bumungad sakin ang may-ari ng RAF na si Ma'am Sharie Roscessk "Sweldo mo ngayon ah. Anong gagawin mo ngayon? *sabay abot sakin ng MAKAPAL na envelope*" Haha Huwee! Pinaghirapan ko kaya to! "Ah. Eh.Hindi ko pa po alam" matipid kong sagot "*chuckles* Sa lahat ng nakilala kong babae ikaw ang hindi sumasagot ng 'Magmamall po' I'm proud of you Xena! You're not materialistic. And that's why I like you" "Thank you po" Matapos kong sabihin yun ay lumabas na ko.
.......................................................................................................................................
Nandito ko ngayon sa sakayan ng taxi. Naghihintay ng masasakyan. Bakit ba kasi ang hirap sumakay ngayon?! Biglang nagtakbuhan ang mga tao. Dahil biglang umulan. Agad akong sumilong sa isang waiting shed. Tsk. Nasaan na ba ang mga taxi?! "Ang lalaki sa panaginip mo. Balang araw ay magbabalik" Napatingin ako sa matandang pulubi na nakaupo sa isang sulok. Sinong kausap nito? Eh ako lang naman ang tao dito "May mamatay. At may muling mabubuhay" Nanlaki ang mga mata ko nang makita kong sakin sya nakatingin. Putakte! Nakakatakot ang itsura nya. Agad akong tumakbo paalis. Putsak! Kahit maglakad na lang ako sa ulanan pwede na. Kaysa naman mamatay ako sa takot kasama ang matandang yun. Ni hindi ko nga maintindihan kung anong pinagsasasabi nya *PIIFFTT* Ghad! Napatigil ako nang muntik na kong masagasaan "Miss ayos ka lang?" tanong ng guy. Bulag ba to? Nakita nang basang basa na ko tatanungin pa ko kung okay ba ko! "Ikaw okay ka lang?!" sarkastik kong sabi. Nagulat naman ako nang bigla nyang buksan ang pinto nang kotse nya "Get in" Kumunot noo ko "Ha?" "C'mon! Gabi na at umuulan pa. Ilang oras ka pang maghihintay bago ka makasakay ng taxi. Sakay na" Dahil naawa naman ako sa sarili ko ay sumakay naman ako. Bahala na "Saan ka ba nakatira? Ihahatid na kita" "Daretso mo lang dyan tapos kumanan ka" matipid kong sagot "*chuckles* Alam mo ang sungit mo. Bakit ba ang init ng ulo mo?" Tumaas ang kanang kilay ko "Sorry naman eh no. Pagod lang ako. Pagpasensyahan mo na kahit ngayon lang pwede?" Hindi naman sya sumagot instead ay nagdrive nalang. Haysh. Breathe in. Breathe out. Calm down Xena. Hwag mo nang sungitan si Kuya "Dito nalang ako" Itinigil nya ang kotse at agad naman akong bumaba "Wala man lang bang thank you?" tanong nya "T.Y" matipid kong sagot "Tamang Yosi?" pang-aasar nya "Ewan ko sayo" Pagkatapos kong sabihin yun ay isinara ko ang pinto nang kotse nya at mabilis na naglakad papunta sa gate ko "Para kang girlfriend ko. Hindi nagpapatalo" Napalingon ako at nakitang umalis na ang kotse. Tama bang ikumpara ko sa girlfriend nya? Oo na nga lang.
........................................................................................................................................
Xero's POV
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
De TodoThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.