Chapter 9
~
Red's POV
(Nandito na ko sa entrance. See you there) Sent. Maya maya ay nakita ko naman sya. Ngumiti ako sa kanya. Kaya lang lumingon sya sa likod para siguraduhin siguro kung sya ba talaga yung nginingitian ko. Di pa ba obvious na ako nga si Red. Lumapit ako sa kanya at hinila ang kamay nya "Ako nga. Titingin pa sa likod eh. Teka, nasaan yung kasama mo?" Tumawa sya "Haha! Nagbibiro ka lang diba?! Alis na ko ah!" Tumalikod sya at tangkang aalis ngunit hinila ko ang kamay nya "Ang kulit mo ah! Halika nga dito!" Pagkatapos kong sabihin yun ay binuhat ko sya nang parang bigas "Hoy Red! Ano ba?! Ibaba mo nga ako! *habang hinahampas nya ko sa likod*" "Si Red yun diba? Ang gwapo nya talaga. Pero bakit nya buhat yung pangit na yun?! Yuck!" Napapangiti nalang ako sa mga bulung bulungan sa mall. Ibinaba ko si Xena at itinulak nya naman ako "Anong problema mo?! Bigla bigla ka nalang nambubuhat!" Ngumiti lang ako at inakbayan sya "Hwag ka nang magreklamo, maswerte ka dahil gwapo ang kasama mo"
..........................................................................................................................................
Xero's POV
"Kuya look! Si Ate Xena yun, right? *habang nakaturo sa malayo*" Napatingin naman ako dito at nakita si Red na buhat buhat si Xena. Tss. Kahit kailan talaga linta yung babaeng yun! Sa mall pa nagawang maglandi. Hinawakan ko ang kamay ni Sydney at hinila sya paalis "Kuya ouch! It hurts! *habang tinatanggal ang pagkakahawak ko sa kamay nya*" Tumingin ako sa kanya at binitawan sya "Ang landi nang Ate Xena mo! Kaya hwag na hwag ka nang lalapit sa kanya naiintindihan mo?!" Naglakad na ako ulit paalis ngunit hinila ni Sydney ang damit ko "Are you jealous?!" tanong nya *DugDug* *DugDug* Yumuko ako "Of course not!" Pagkatapos kong sabihin yun ay pumasok ako nang kotse. Huminga ko nang malalim at humawak ako sa dibdib ko. Bakit nga ba nagagalit ako?! Pakielam ko ba sa kanila! Oo nga naman! Pakielam ko nga ba kay Xena! Tss. Bakit naman ako magseselos! Eh hindi ko naman sya gusto! At mas lalong inis ako sa kanya! Tama. Inis ako sa kanya! Eh bakit nga ba ko naiinis?! Haay. Ewan, basta! "Grrrrrrr!" *BOGSH-Suntok sa kotse.
.......................................................................................................................................
Xena's POV
"Hwag ka nang magreklamo, maswerte ka dahil gwapo ang kasama mo" *DUGSH* Inapakan ko ang paa nya "Aray! Ano ba?!" "Hindi porket gwapo ka, papayag na kong akbay akbayan mo ko! Kapal neto! Dyan ka na nga!" Tumalikod ako at tumakbo palabas ng mall. Napahinto ako nang makarating ako sa labas. Teka nga. Si Sydney yun ah! "Syd!" sigaw ko at lumingon naman sya sakin. Patakbo akong lumapit sa kanya at niyakap sya "I miss you Syd" "Sydney tara--" Napaangat ako nang ulo at nakita ko si Xero. Lumapit sya samin at hinila ang kamay ni Sydney "Anong ginagaw mo rito?! Nasaan yung Red mo? Iniwan mo? *grin*" Anong problema nito? Red ko?! Lumapit ako sa kanya at hinila ang collar nya. Halata ko namang gulat sya sa ginawa ko "Ano bang sinasabi mo at nagagalit ka na naman ng walang dahilan sakin?! Red ko?! Eh kaya nga ko napadpad dito dahil iniwan ko sya. Alam mo yan ang hirap sayo eh! Ang hilig mong magjudge kahit wala ka pang napapatunayan!" Pagkatapos kong sabihin yun ay binitawan ko ang collar nya "Xena! Nandito ka lang pala" Hinarap ko naman si Red at "At ikaw namang kupal ka! Ayusin mo ang ugali nitong kaibigan mo ha! Nakakasawa na!" Pagkatapos kong sabihin yun ay naglakad ako paalis habang nakayuko. Naiiyak ako. Bakit nya ba laging pinapasama ang loob ko?! Kung tutuusin nga ang laki nang kasalanan nya sakin. Tapos sya pa ang may ganang magalit?! Wow ha!
......................................................................................................................................
Xero's POV
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.