Chapter 18
~
Xena's POV
"...Please *pout*" Tumingin ako sa left (d__d) Yie! Tengene! Ang cyut nya! Petesterone naman to si Xero oh! Bukod sa tinawag nya kong Nym nagpacute pa! "Nakakainis ka naman kasi eh" mahina kong sabi "Sorry *sabay yakap sakin*" Umasim mukha ko. Yie! Kill me guys! Ang sweet nya! Kumalas sya sa pagkakayakap "Galit ka pa?" tanong nya. Tumingin ako sa labas "Hindi" Ayihihihi! Feeling ko ang pula na nang mukha ko! Kakakilig kasi eh! "May gagawin ba kayo ngayon?" Tumingin ako sa kanya "Wala naman. Naipasa ko na yung project ko eh. Bakit?" "Free Day kasi namin ngayon. So. Date tayo?" Napayuko ako at tumingin sa labas "San mo naman ako balak dalhin?" "Pwede ba sa langit?" Nanlaki ang mga mata ko at tumingin ako sa kanya "Haha! Joke lang! Gusto mo naman? *sabay poke sakin*" Sumimangot ako. T@rantado tong Xero na to! Gawin ko kaya syang -1! "Pervert!" sigaw ko "Perv agad? Porket langit yun agad? Di ba pwedeng magpapakamatay lang tayo para madala kita don? Green minded ka rin eh no?" *BOINK* Binatukan ko sya"Arrrggghhh!!" sigaw ko. Nagtakip sya nang tenga. Ako na na-awkward! "Ang ingay naman ni Nym! *sabay akbay sakin*" Pumikit ako. Ayihihihi! Ayan na naman sya! Tengene talaga! "Oh ano? San mo ba gusto pumunta?" tanong nya "Ikaw nagyayaya tapos ako tinatanong mo" Saglit syang tumahimik "Alam ko na!" Tumingin ako sa kanya. Yiee! Sana may bright idea na tong lalaking to pagdating sa date "Sa bahay mo nalang tayo!" masaya nyang sabi. Napabuntong hininga ko at napatingin sa labas. Haysh! 1st date sa bahay nya. Ngayon naman sa bahay ko?! Kaninong bahay kaya ang susunod? Ang hopeless romantic naman nito! "Magandang idea diba?" tanong nya. Anong kinaganda non? Pakiexplain nga guys!
........................................................................................................................................
Xero's POV
Xena's House:
Umupo ako sa sofa at dumiretso naman si Xena sa kwarto nya *PPFFTT* Agad ko namang kinuha ang phone ko sa bulsa. Sino kaya tong nagtitext? (Fr: Jazz - Pre pumasok ka?) (To: Jazz - Bakit?) Sent *PPFFTT* (Fr: Jazz - Nasaan ka? Hinahanap ka ni Zoey eh. Nagtext sya sakin) (To: Jazz -Kapag hinanap ako ulit sabihin mo nagbakasyon) Sent *PPFFTT* (Fr: Jazz - Nagbakasyon ka? Saan?) (To: Jazz - Hwag mo nang alamin) Sent "Sino yang katext mo?" Napatingin naman ako kay Xena na nakatayo sa pinto "Ah wala. Si Jazz lang" "Bakit raw?" "May tinanong lang" *RRIINGG* Agad naman akong tumayo at lumayo kay Xena. Tinignan ko ang screen ng phone ko. Bakit kaya tumatawag si Mom? "Hello Mom" "(Sorry anak kung naabala kita sa school. Gusto ko lang sanang itanong kung gusto mo bang magbakasyon sa Cabanatuan?)" Kumunot noo ko "Ha?" "(Umalis kasi ang Tito Jet mo at walang magbabantay ng bahay nya. Kung gusto mo lang naman)" Napangiti ako. Kakasabi ko lang kay Jazz na nagbakasyon ako, natupad agad "Oo naman mom. Basta ba pipilitin mong sumama sakin si Xena" bulong ko sa kanya "(*chuckle* Sige pipilitin ko sya. Basta ba ipangako mo sakin na hindi kayo maglalaro nang basketball don ha)" Sumimangot ako "MOM!" "(*chuckle* Ahahaha!! I'm just kidding!)" *Call Ended* Psh. Kahit kailan talaga ang bastos ng nanay ko.
........................................................................................................................................
Xena's POV
*RRIINGG* Patakbo akong pumasok ng kwarto ko para kuhain ang phone ko. Sino kaya yung tumatawag? Si Tita Ynna? Luhh. Bakit kaya? "Hello po" bungad ko "(Naistorbo ko ba klase mo? Pasensya na iha. May gusto lang sana kong ihingi nang pabor sayo)" Kumunot noo ko "Ano po?" "(Gusto ko sanang samahan mo si Xero mamaya papuntang Cabanatuan. Instant vacation rin yun para sayo. Can you do that for me?)" Napangiti ako. Hindi kaya-- Agad akong pumunta sa harap ng pinto at tinanaw si Xero na nakaupo sa sofa. Nakatanaw rin sya sakin habang nakangiti. Yumuko ako at tumalikod. Yiee. Hindi kaya sinabi niya lang na dito kami magdedate pero ang totoo planado nya na ang lahat?! My gosh! Ano kayang plano nya? Yiee. Kilig naman ako. He's so sweet! "I will Tita" Kinikilig kong sabi.
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.