Chapter 5
~
Xena's POV
Sydney's Room:
"Ate Xena I love your chicken joy *sabay yakap*" hihi Chicken lang pala katapat ng batang to. Katuwa naman close na kami hihi. Tumayo si Xero "Babalik na ko sa kwarto ko" sabi nya. Tumayo si Sydney at hinawakan ang kamay nya "No kuya! You'll stay" Umupo ulit si Xero sa kama. Hihi. Bakit kaya parang takot si Xero kay Sydney? Tumayo ako "Where are you going Ate Xena?" Tanong ni Sydney "Sa kwarto ko" sabi ko. Hinawakan nya ang kamay ko at itinulak ako paupo sa kama "No, you'll stay here" sabi nya. Nanlaki ang mga mata ko. Tumingin ako kay Xero "Isa lang ang gusto nyang sabihin. Sama sama tayong matutulog dito" "WHAT?!"
........................................................................................................................
Xero's POV
"Sydney ano bang trip mo? Bakit ba kailangan pa tayong gumawa nang bahay na gawa sa kumot?" *BOINK* "Aray!" Tumingin ako kay Xena "Bakit ka namamatok?" "Sumunod ka nalang pwede?!" Tss. Para naman kasi akong bading dito! Tsk "Ayan Syd! Tapos na!" sigaw ni Xena "Let's go outside!" sigaw ni Sydney. Hays. Sa wakas, makakalabas na rin sa cheap na bahay na to! Unang lumabas ay si Sydney. YES! Makakalabas na rin ako. Gumapang ko palabas ngunit aksidenteng gumuho ang kumot at naiwan kami sa loob ni Xena. Hinawi ko ang kumot ngunit hindi ko talaga malaman kung saan yung dulo *TOGSH* And the last thing I know? Nahulog kaming dalawa sa sahig ng magkapatong. At ang twist pa don. Our lips met accidentally! Nabasa nyo naman siguro diba?! A-C-C-I-D-E-N-T-A-L-L-Y!
.......................................................................................................................
Xena's POV
*TOGSH* Emeghed! Sht Heaven! Is that really happening?! *DUGDUG* DUGDUG* Tumayo si Xero at inalis ang kumot. Napahawak ako sa labi ko habang nakahiga "Ayieeeeeeee" Napatingin ako kay Sydney na ngiting ngiti. Tumayo ako at tumalikod kay Xero. Errr! Nakakahiya "The game is over Syd, matulog ka na" "Xena" Lumingon ako sa kanya nang hindi makatingin "Samahan mo dito si Sydney, babalik ako sa kwarto ko"
......................................................................................................................
Xero's POV
Pagkasara ko nang pinto ay napabuntong hininga lang ako. Ang init ng pakiramdam ko. Oist readers mali yang iniisip nyo! Hindi yun yon! Tsk. Tsk. Kayo talaga. Sino ba naman kasing hindi kakabahan kung aksidenteng mahalikan mo ang hindi mo naman karelasyon diba? Ang masaklap pa don. First kiss ko yun. NGSB eh, hindi naman kasi ako nagkainteres sa babae matapos ang masaklap na heartbreaking event na nangyari sakin. Saka ayokong matulad sa mom ko. Na palaging naiiwan dahil madaling paibigin. At syempre, ayoko ring maulit yung nangyari dati samin ng first love ko. Tss. Nangako lang naman kasi sya saking babalikan nya ko kaagad. Eh anong petsa na wala pa sya?! Tss. Wala na siguro yun! Hindi narin naman ako umaasang babalik pa sya *RINGG* *RINGG* Kinuha ko ang cell phone sa bulsa ko "Mom" "Kamusta naman kayo nila Xena dyan?" "Ok lang" "Tawagan mo lang ako anak, if ever na magkaproblema dyan ha?" "Yes mom" "Ok I love you honey! Bye!" *Call Ended* Humiga ako sa kama at tumingin sa kisame "Haysh, ang malas ng first kiss ko. Sa pangit pa"
.................................................................................................................
Kinabukasan:
Xena's POV
"Ugh" "*poke* *poke* Hwag dyan! Hahahaha!!" Arrrrggghhhh! Sino ba tong nangingiliting to? Dahan dahan akong dumilat at nakita ko si Sydney "Syd, natutulog si Ate Xena" mahinahon kong sabi "Wake up! *habang niyuyugyog ako*" "Later" "NOW!" "Later" "NOW!" "Later" "I SAID NOW!" Napaupo ako sa kama sa sobrang gulat. Tss. Kaya siguro takot si Xero dito dahil sadista tong batang to! Tss. Kung naging nanay nya lang siguro si mama. Baka may kinalagyan to "Oo na gigising na si Ate Xena *fake smile*" Nag cross arm sya "Good!" Tss. Pakisabi nga kung anong maganda sa araw ko?! Tumayo ako sa kama. Naglakad naman sya nang parang teacher sa harap ko sabay sabing "According to Sydney's command. You must be here after 20 minutes or else your life will be miserable!" Napakunot ako nang noo "The time starts now. So what are you waiting for?! Move!" sigaw nya. Nataranta naman ako at patakbong bumalik sa kwarto ko. Mabilis akong nagshower, nagbihis, nagtooth brush etc. Shete! Daig ko pa nagsiCAT nito eh! Kung hindi ko naman susundin ang batang yun, baka maging miserable nga ang buhay ko. Sarili nya ngang kuya takot sa kanya eh. What pa ko?! *tingin sa clock* Last 2 minutes! Patakbo akong lumabas ng kwarto ko at bumalik sa kwarto nya. Napahawak ako sa tuhod ko nang dahil sa hingal "I'm here" hingal kong sabi. Ngumiti sya at lumabas ng pinto "Follow me"
..........................................................................................................................
"Open the door" utos ni Sydney. Agad ko namang binuksan ang pinto nang walang katok katok. Bahal na kung magalit sya, hwag lang maging miserable ang buhay ko nang dahil sa batang to. Pumasok kami sa loob. Woo. Infairness organized ang mga gamit hindi pakalat kalat "Kuya wake up! *habang ginigising si Xero*" "Ugh" "Kuya!" Umupo si Xero sa kama "Oo na! Oo na!" See? Takot sya kay Sydney. Napahawak ako sa tyan ko. Ang sakit. Parang aabutan pa yata ako, huhu "Xero" Tumingin sya sakin "Pagamit ng banyo di ko na kaya!" Agad akong tumakbo papunta sa pinto nang banyo ngunit hinarangan ako ni Xero "Hindi! Hindi pwede dito!" sigaw nya "Hindi ko na kaya umalis ka dyan! *habang tinutulak sya*" "Hindi nga pwede!" Itinulak ko sya nang malakas at nagwagi naman ako nang makapasok ako sa loob at nailock ko ang pinto "Xena! Lintek ka! Ang tigas ng ulo mo! Lumabas ka dyan! *habang kumakatok sa pinto*"
..........................................................................................................................
*flush toned* Success. Bubuksan ko na sana ang pinto nang mahagip ng mata ko ang sampayan. Lumapit ako dito at natawa "Hahahaha! *habang nakahawak sa tyan*" "Hoy Xena! Anong tinatawa tawa mo dyan?! *habang kumakatok sa pinto*" Kaya siguro ayaw nya kong papasukin dito dahil ayaw nyang makita ko ang mga favorite nyang cartoon character. Angry bird, Mickey Mouse, Barney, Flappy Bird. Pili na kayo! Anong brief character ang gusto nyo?! Hahaha!! Binuksan ko ang pinto habang tawa nang tawa "Hahaha! Sorry kung nakita ko. Hindi mo naman kasi ako ininform eh. Nasurprise tuloy ako" Tumingin sya sakin ng masama "Walang nakakatawa! Get out!" napalunok ako at nagseryoso "Sor--Sorry" "Narinig mo naman ako diba?! I SAID GET OUT MY ROOM!" Pagkatapos nyang sabihin yun ay itinulak nya ko palabas ng kwarto nya at padabog na isinara ang pinto. Mukhang masyado yata akong nasiyahan. Naoffend tuloy. "You're dead!" Napatingin ako kay Sydney. I'm truly dead!
.......................................................................................................................
Xero's POV
"Arrrgggghh! *suntok sa pader*" *TOGSH* Sipa sa pinto. Kaaaaasaaarrr! Yung mga brief na yun? Hindi ko yun ginagamit! Si Sydney lang naman ang may gustong idisplay yun don! Nakakahiya! Putragis! "Arrrrrrgggghhhh!"
.....................................................................................................................
Xena's POV
*TOKTOK* *TOKTOK*
"Xero" "WHAT?!" Napaurong ako sa pinto. Nakakatakot naman sya. Inilapat ko ang tenga ko sa pinto upang marinig ko ang mga sasabihin nya "Kakain na" mahinahon kong sabi "Wala akong gana!" sigaw nya. Napairap ako at sumandal sa pinto nya. Hindi ako aalis dito, hihintayin ko sya.
..............................................................................................................
Tss. 20 minutes na yata akong naghihintay dito hindi parin sya lumalabas "Haysh" *BOGSH* "WAAA!! ARAY!" Napahiga ako sa sahig ng bigla nya na namang buksan ang pinto, tumingala ako sa kanya at nakita syang nakatayo habang nakangiti sakin "T@NG@" maangas nyang sabi. Lumakdang sya sakin ngunit aksidenteng napatid sya sa paa ko na naging dahilan ng pagkakadapa nya "Hahahaha! Kung ako T@nga ikaw Lampa!" pang-aasar ko. Tumayo sya at tinadyakan nya ko sa tagiliran "Lagot ka sakin mamaya!" banta nya. Lumabas sya nang pinto. Tumayo ako "AAARRRRGGGHHH!!" sigaw ko. Kakaasar eh.
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.