Chapter 10
~
Xero's POV
Gym:
Si Xena! Hinagis ko yung bola at umupo naman sya sa Red bleacher kasama yung bestfriend nya DAW. Tss. Tae! Red na naman! "Xero!" Napalingon ako sa babaeng tumawag at "Bakit?" lumapit sya sakin at dahan dahang inabot ang hawak nyang cake "Advance Love Offering ko sayo" Nagfake smile ako at kinuha ang cake "Thanks" Ngumiti sya "Xero, may date ka na ba bukas?" Umiling ako. Ngumiti sya "Ah.. Eh.. Kung gusto mo tayo nalang?" Napatingin ako kay Xena. Nakatingin sya sakin. Nagseselos rin kaya sya tulad ng nangyari sakin kanina? Tss. Baliw ka na Xero! Ilusyonado!
...........................................................................................................................................
Xena's POV
Gym:
"Xero!" Napalingon kami ni Zed sa babaeng tumawag kay Xero "Bakit?" sabi ni Xero. Lumapit yung babae sa kanya at iniabot ang cake na hawak nito "Advance Love Offering ko sayo" Ngumiti si Xero at kinuha yung cake. Define Ouch! "Xero, may date ka na ba bukas?" Meganon pa tong babaeng to! If I know gusto lang magpapansin kay Xero! "Ah.. Eh.. Kung gusto mo tayo nalang?" See what I mean?! Tuminginsi Xero sakin*DUGDUG* *DUGDUG* Yumuko ako at kinuha na ang mga gamit ko "Tara na Zed". Sa library nalang tayo" "Ha?" "Hwag ka nang magtanong. Tara na" Tumayo si Zed at kinuha na ang mga gamit nya. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Yung totoo? Nagseselos ako! At ang sakit! Sobrang sakit! Nasasaktan akong makita syang kasama nang iba. Siguro nga dahil mahal ko sya. Mahal ko sya pero hindi nya mapansin ang existence ko. Awts. Tumalikod kami ni Zed at naglakad na paalis "Xena!" Lumingon ako "Bumalik ka na sa bahay!" sigaw nya at napatingin naman sakin ang lahat ng tao. Manggaling ba naman kay Xero eh. Tumakbo sya papunta sakin at niyakap ako *DUGDUG* *DUGDUG* *DUGDUG* Hindi ako makapagsalita. Hindi rin makagalaw. Feeling ko biglang nadelay ang pagresponse ng mga nerves ko. Feeling ko tumigil ang oras. Pakigising nga ako kung nananaginip ako! "Please" bulong nya. Kumalas sya sa pagkakayakap at tumingin sakin.
.......................................................................................................................................
Xero's POV
Tumingin at lumapit ako sa kanya. Eto na sasabihin ko na "Xena ma..ma--" "Xero! Mamaya na yan! Tawag tayo ni coach sa locker room!" sigaw ng mate ko. Pest! Hayop! Bakit ngayon pa! Grrrr! "Ah, Xena tawagan kita mamaya ha" Matapos kong sabihin yun ay patakbo akong pumasok ng locker room.
.....................................................................................................................................
Zed's POV
"Xena! *sabay kaway sa mukha nya*" Tumingin sya sakin "Ok ka lang? Tulalamuch?!" pang-aasar ko *BOINK* "Aray!" "YAAAAAAAAAAAAAAAA!! *sabay yakap sakin*" Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at tinakpan ng panyo ang bibig nya. Sobrang lakas kasi nang tili nya. Napatingin tuloy lahat ng tao samin "Ang ingay mo" Tumingin sya sa buong paligid "Sa garden tayo bili!" Pagkatapos ay bigla nya kong hinila. Tss. Haysh! Pag-ibig nga naman!
....................................................................................................................................
Kinabukasan~
Xena's POV
University:
MC : Good Evening Ladies and Gentlemen! Today, we are gathered here to celebrate The Valentines Fair Day! Wherein all the students are given a chance to celebrate with their love ones. So let's enjoy the night and feel the presence of Valentines! Thank You.
BINABASA MO ANG
Sexy But Not Pretty (My Anton-Nym) (Completed)
RandomThis Story talks about the girl who finds for a true love despite of her imperfections ; and eventually falls inlove with a guy who is really antonym of her.