Chương 65: Mặt Đẹp Thế Này, Lại Bị Heo Chà Đạp

2.8K 79 5
                                    

Nhưng ngay lúc này, Tư Lăng Uyển rốt cục cũng mở miệng .

"Mẹ, không cần hỏi đâu, chuyện mất trộm nhất định không phải nàng làm. Chờ đến khi cha trở về điều tra trong viện một chút, nói không chừng sẽ tìm được tên trộm thật sự."

Triệu di nương không cam lòng phản bác :"Chờ lão gia về làm gì, chuyện đã rõ ràng như vậy rồi, không cần làm phiền ông ấy. Nếu muốn điều tra thì cứ lục soát phòng con bé là được."

Mạch Trục Vân nhướng mày hỏi :"Dựa vào cái gì? Nếu Nhị tiểu thư đã mạnh miệng nói vậy thì sao các ngươi không đi lục soát phòng của nàng đi?"

"Bỏ đi, đều là người một nhà cả, không cần phải làm lớn chuyện như vậy, coi như chưa có gì xảy ra đi. Triệu di nương, đồ đã mất rồi thì cứ việc đến kho chứa châu báu, nếu không đủ nữa thì đến phòng thu chi lĩnh bạc coi như để bồi thường đi." Liễu Thục Mi mở miệng phản đối đề nghị khám phòng.

Nhưng những lời này, trong mắt đại đa số những người chứng kiến ở đây mà nói, đều là đang bao che cho Mạch Trục Vân, vài vị di nương, hơn mười mấy nha hoàn tỳ nữ đều đang đứng trong này, các nàng cũng biết, mấy ngày nay phu nhân đối xử quá bao dung cho vị tiểu thư này.

Thật khiến cho người khác phải ngưỡng mộ a.

"Mẹ, sao có thể nói qua là cho qua dễ dàng vậy được? Kẻ trộm phải điều tra tới cùng, nếu không kim trong bọc sẽ không lòi ra được. Uyển nhi tuyệt đối tin tưởng Vân cô nương vô tội, hay là cứ làm như đề nghị của nàng, trở về lục soát Nhã Chi Viện, còn Toái Ngọc Các, không cần khám xét. Vân cô nương, có điều xin ngươi hãy giải thích một chút mục đích ngươi đến viện hoa sen tối hôm qua là gì được không?"

Những lời của Tư Lăng Uyển khiến cho mọi người ở đây đều thấy rõ được mặt bao dung và độ lượng của nàng, không thể ngờ được, không chỉ không mang tâm tư muốn trả thù Mạch Trục Vân, ngược lại còn giúp nàng nói chuyện.

Nhưng, cách giải quyết này, Mạch Trục Vân sẽ cúi đầu nghe theo sao? Triệu di nương chịu cam lòng giải quyết sao?

"Uyển nhi, dì thấy con lương thiện quá rồi đấy, bị người khác ức hiếp còn suy nghĩ cho kẻ đó nữa. Ở trong phủ nhiều năm, chưa bao giờ có chuyện gì xảy ra, ấy vậy mà  Vân cô nương mới vào cửa có mấy ngày thôi đã xảy ra không ít chuyện.... Chúng ta đều chứng kiến quá trình trưởng thành của con, hiểu rõ bản tính làm người của con, làm sao có thể lục soát Nhã Chi Viện? Còn, có người sợ chuyện xấu bại lộ nên mới không dám cho người khác lục soát phòng mình."

Mạch Trục Vân cười nói :"Triệu di nương, bà tin rằng, mấy thứ đồ đó đang ở trong phòng của ta, hay là bà đã sớm biết từ trước? Nếu cho bà lục soát, có lẽ ta còn phải suy xét xem, bà có bày mưu vu oan giá họa ta hay không?"

Nói xong, xoay người nói với Liễu Thục Mi :"Phu nhân, xin các người cứ tự nhiên."

Phân phó hạ nhân đem ghế nằm đặt ra bên ngoài thoải mái tắm nắng.

Có lẽ vì cảm thấy đây là một việc làm vô nghĩa nên Tư Lăng Uyển định cùng Tử Lăng chuẩn bị rời đi.

Mạch Trục Vân lại vội vàng lên tiếng nói :"Nhị tiểu thư, không ở lại xem trò hay sao?"

(Hoàn - Edit ) Lãnh Vương Sủng Tặc Phi - Tô Tiểu ĐanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ