5. Hành trình xui xẻo (4)

1.4K 95 6
                                    

*****

Tề Dịch bước vào thang máy, nhấn nút tầng trên cùng.

Thang máy từ từ đi lên, giữa chừng không có ai vào, thẳng một đường lên tới lầu mười ba, Tề Dịch nhìn thấy làn quỷ khí quen thuộc từ khe hở thang máy len vào, tiếp tục lên lầu mười bốn, lầu mười lăm... Càng lên cao, quỷ khí lại càng dày đặc hơn.

Nều cậu không nhìn lầm, tất cả số quỷ khí này đều tới từ Ân Thứ, bắt đầu từ tầng mười ba lên thẳng tầng trên cùng, cư dân ở bảy tầng này đều bị bao phủ trong quỷ khí. Phỏng chừng hiện giờ gia định bọn họ đang bất hòa, sự nghiệp thất bại, không thì liên tục gặp chuyện ngoài ý muốn, tâm tình hậm hực, thậm chí là sức khỏe suy giảm. Cho dù không phát sinh chuyện gì, nhưng bị ảnh hưởng lâu dài thì một lúc nào đó sẽ 'phát sinh'.

Tóm lại, cuộc sống không quá hài lòng.

Trước đó Tề Dịch còn cảm thấy kỳ quái, vì sao quỷ khí nồng đậm như vậy lại chỉ làm Ân Thứ gặp phải chút ngoài ý muốn nho nhỏ? Hiện giờ xem ra, không phải luồng quỷ khí kia không mạnh, mà là lực sát thương của nó đối với Ân Thứ chỉ có hạn.

Tuy trước mắt ảnh hưởng còn rất nhỏ, nhưng tích tiểu thành đại, thực khó đảm bảo hai mươi năm có gây ra bi kịch hay không. Phải biết quỷ khí cũng có thể tích tụ chồng chất, một người nếu cuộc sống không suôn sẻ thì sẽ sinh ra oán khí, oán khí một khi tích tụ nhiều sẽ chuyển hóa thành quỷ khí. Bất quá thường, nếu một hai người có oán khí thì nó rất nhanh sẽ tiêu tan, chính là nếu cả mấy trăm người có oán khí tụ lại một chỗ thì có chút đáng sợ.

Ân Thứ hệt như một căn bệnh lây nhiễm, quỷ khí của anh sẽ làm người ta xui xẻo, mà người nọ xui xẻo sẽ sinh ra quỷ khí mới, sau đó một người lây cho một người, tạo thành một vòng tuần hoàn ác tính.

Tề Dịch đột nhiên cảm thấy hẳn phải cách ly người đàn ông này mới đúng, thật sự quá nguy hiểm!

Bất quá công ty Ân Thứ tựa hồ không có vấn đề gì, mỗi phút có thể kiếm được hàng chục triệu, căn cơ vững chắc, thuận buồm xuôi gió. Cho dù có chút khó khăn nho nhỏ thì cũng không ảnh hưởng tới sự phát triển toàn cục.

Trừ bỏ quỷ khí từ người chết, oán hận, lòng nghi kị, sát ý có thể bị dương khí cùng nhân khí cùng các cảm xúc tiêu cực khác rất khó bị dương khí cùng nhân khí ảnh hưởng, nhưng tiền tài, giải trí, trò chuyện, giao lưu, vận động, mỹ thực, cảm giác thành tựu, quỷ khí có thể nhanh chóng hóa giải cùng xua tan, hơn nữa dân cư có tính lưu động, quỷ khí rất khó tích tụ cùng một chỗ. Nhưng quỷ khí trên người Ân Thứ bất đồng, một mình anh có thể so với mấy ngàn người, hơn nữa chỉ tích tụ mà không tiêu tan. Theo lý mà nói, anh ở đâu thì nó sẽ trở thành nơi quỷ khí tích tụ.

Nhưng hiện giờ chỉ có tòa nhà anh ở bị ảnh hưởng, mà công ty thì không có việc gì.

Thật sự nghĩ không ra... Tề Dịch vừa suy nghĩ vừa bước ra khỏi thang máy.

Tầng trên cùng là một mảnh im lặng, hành lang rộng mở sáng ngời, nhưng trong mắt Tề Dịch thì lại đầy ắp quỷ khí.

Trung tâm quỷ khí không phải phòng ốc mà là kéo dài tới phía cầu thang bộ.

Ân Thứ không đi thang máy, ngược lại chọn lựa thang bộ? Này chính là tầng cao nhất a!

[ĐM]  Boss, hạnh vận lai tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ