25. Bày tỏ (1)

1K 60 2
                                    

*****

Chuyến hành trình sắp chấm dứt, Tề Dịch tính toán lại tới Mẫn Vân tự một chuyến, chào Vô Định đại sư một tiếng rồi trở lại A thị, bên JC cũng không có gì cần cậu hỗ trợ.

Gặp lại Vô Định đại sư, Tề Dịch đưa thẻ nhớ cho ông, bên trong là hình những nhân vật khả nghi mà cậu chụp được mấy hôm nay.

“Vất vả rồi.” Vô Định cười ha hả: “Vụ mất tích đã có tiến triển, nghe nói cũng là cậu cung cấp manh mối.”

“Trùng hợp mà thôi.” Tề Dịch dừng một chút, dặn dò nói: “Những người trong thẻ nhớ này đều là nhân vật nguy hiểm, đại sư cần phải xử lý thích đáng.”

“Vâng, bần tăng đều có tính toán, cám ơn thí chủ nhắc nhở.” Vô Định thận trọng nói cảm ơn.

Tề Dịch đứng dậy: “Thế tôi không quấy rầy đại sư thanh tu nữa, dịp khác sẽ ghé thăm.”

“Chậm đã, cậu chờ ở đây một chút, tôi còn chút đồ muốn đưa.”

Vì thế, Tề Dịch ngồi xuống, kiên nhẫn chờ.

Vô Định rời khỏi phòng, từ xa xa nhìn thấy Ân Thứ đứng trong sân, chậm rãi đi tới, cách anh khoảng năm mét thì dừng lại. Oán lực trên người người đàn ông này so với ông dự đoán còn nồng đậm hơn, không biết Tề Dịch ở bên cạnh người này có thật sự thích hợp hay không.

“Đại sư có việc sao?” Ân Thứ lạnh giọng hỏi.

Trừ bỏ Tề Dịch, đối mặt với những người khác anh luôn lạnh lùng như vậy.

“Bần tăng muốn hỏi, hai miếng ngọc bội kia có phải là thí chủ giao cho Tề thí chủ không?”

“Hai miếng ngọc bội?” Ân Thứ sửng sốt: “Ngài nói là bạch ngọc quyển vĩ long?”

“Đúng vậy.”

“Sao ngài lại biết chuyện ngọc bội?”

Vô Định kinh ngạc: “Chẳng lẽ không phải thí chủ nhờ Tề thí chủ tới tìm bần tăng thanh tẩy oán lực trên ngọc bội sao?”

“Oán lực, có ý gì?” Ân Thứ nheo mắt.

“Xem ra thí chủ không rõ sự tình, là bần tăng đã lắm miệng.” Vô Định chắp tay niệm ‘A Di Đà Phật’.

“Nói rõ ràng, cái gì là oán lực?” Ân Thứ truy hỏi.

“Trên đời có vài vật thoạt nhìn trân quý nhưng lại mang theo oán lực không rõ, nếu không lập tức thanh tẩy, nó sẽ tạo ra ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc số mệnh của người giữ nó.”

“Ý ngài là hai khối bạch ngọc kia có chứa oán lực?”

“Đúng vậy, hơn nữa còn rất sâu đậm.”

“Nếu mang theo bên người lâu dài, sẽ có hậu quả gì?”

“Nhẹ thì tinh thần hao tổn, nặng thì nguy hiểm tới tính mạng.”

Ân Thứ lạnh mặt, trầm giọng nói: “Đại sư đừng nói những chuyện quỷ thần dọa dẫm như vậy, này chẳng qua chỉ là mê tín mà thôi.”

Vô Định mỉm cười: “Bần tăng nghĩ, cho dù mọi người trên thế gian không tin, thí chủ ngài sẽ tin mới đúng.”

Ân Thứ trầm mặc.

[ĐM]  Boss, hạnh vận lai tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ