Chapter 24

5K 163 2
                                    


"A-ANDREI," daing ko nang maramdaman ang labi niyang gumagapang sa aking leeg. He keeps on nibbling my bare skin and his hands travels around my body.

We ended up making love last night. At katulad ng mga nakaraan ay sabik na sabik kaming angkinin ang isa't-isa. Andrei worship every part of me, and it gave me an inexplicably pleasure. Nakakabaliw ang bawat pagdampi ng labi niya sa boung katawan ko.

"Kuya Andrei!"

Mabilis kaming naghiwalay at tumayo nang marinig ang tawag na iyon. I hurriedly get my clothes and wear it. Sakto namang dumating ang batang si Lena na hingal na hingal. Nginitian ko siya at si Andrei naman ay lumapit sa kaniya.

"Bakit Lena?" Andrei asked her. The girl's eyes twinkled. Kumunot naman ang noo ko nang ngumiti ito nang malapad at namula ang pisngi.

"T-tawag po kayo ni ina," sagot nito.

Andrei nods. "Sige, pupunta na ako."

Napa-iling na lamang ako. I guessed, this girl have a crush on him. Sino ba namang hindi magkakagusto sa lalaking ito, na bukod sa pinagpala ang mukha ay pati ang katawan ulam na ulam. Walang tapon, lahat laman ng tiyan. Kung pagkain lang si Andrei, malamang hindi kana maghahanap pa ng appetizer o dessert. Siya ang main course at sapat na hindi ka na maghahanap pa ng iba.

"Eunice.."

Nag-taas ako ng tingin sa kaniya. Nakataas ang kilay niya at nakangisi. My cheeks heated on.

"Kung ano-ano ang iniisip mo," aniya at lumapit sa akin.

"W-wala akong iniisip—" he brushes his lips against mine. Nasulyapan ko si Lena na umigting ang panga at nag-iwas ng tingin.

Nang maghiwalay ang labi naman ay bigla na lamang niya akong binuhat. Mabilis naman akong kumapit sa leeg niya.

"You don't have to carry me," saad ko. Nagsimula na siyang maglakad, kasunod si Lena na nakasimangot.

"But I want to," sagot niya.

Ilang minuto nang marating namin ang isang malaking hapag na punong-puno ng mga pagkain. Foods looks so delicious and mouth salivating. Nang ibaba ako ni Andrei ay agad akong lumapit sa lamesa. Tumabi naman siya sa akin at ipinulupot ang kamay sa aking bewang na siyang ikinangiti ko.

"Anong meron? Akala ko po tapos na ang pagdidiwang kagabi?" tanong ko.

Tumawa naman si Ate Gia, ang kinasal kagabi. "Eunice, naghanda kami para sa'yo."

Kumunot ang noo ko. "Sa'kin? Bakit po—"

"Dahil pamilya ka na namin," singit ni Apo Lilo na lumapit sa akin. He extended si palm and put a light tap on my head.

My heart melt with the overwhelming acceptance they gave. Nilingon ko si Andrei na nakangiti sa akin at nagtaas pa ng kilay. I tried not to shed a tear but I can't.

"S-salamat po!" I said.

Inabot ni Andrei ang pisngi ko at pinahid ang aking luha. He pressed his lips on my forehead and he hold my hand.

"Welcome to my family, Princess Aaliyah," he whispered.

Tumingala ako at ngumiti nang malapad. "Salamat, Andrei."

He smiled back.

Huminga ako nang malalim at tumingin sa mga taong malaki ang ngiting ginagawad sa akin. I promise to myself that I'll take care of this tribe. Katulad kung paano alagaan ni Andrei ito.

"Oh siya! Tayo na at manalangin!"

Apo Lilo lead the prayer. Pumikit naman ako bilang pag-galang. Matapos manalangin ay nagsimula ang kasiyahan. We ate, we sang, we dance. The day goes by smoothly and happily.

I witnessed love and acceptance. Napaka-fresh ng mga tao—

"What are you thinking?"

Napalingon ako kay Andrei na serysong nakatitig sa akin. Kapag ba bumalik ako sa kung saan dapat ako nararapat, mananatili pa rin kaya si Andrei sa tabi ko?

What if I forget about avenging my mother's death, about taking back the throne, about ruling my kingdom? Magiging masaya kaya ako?

Pero kapag umalis ako, kailangan kong isama ang bata sa aking sinapupunan. I'll leave Andrei, my friends, my life here and the tribe that accepts me. Magiging masaya kaya ako?

I am torn.

"Eunice.."

Napakurap ako at nag-iwas ng tingin. I lost into a deep thoughts. Napatingala ako nang kabigin ako ni Andrei. He hugged me tight, as if he is afraid of losing me.

"Stop overthinking, Eunice."

Tumango ako at yumakap sa kaniya pabalik. I love him so much. Ayokong iwan si Andrei pero hindi ko p'wedeng pabayaan ang mga taong hinihintay ako para muling umupo bilang prinsesa.

"Mahal kita, Andrei," saad ko at sumubsob sa kaniyang balikat. "Mahal na mahal kita."

His hug tightened. Alam kong nahihirapan siyang buksan ang kaniyang puso para sa akin. He don't want to feel the pain of losing someone he truly loved. I understand him.

Nang maghiwalay kami ay hinaplos niya ang pisngi ko. He looked at me intently until his lips brushes against mine. It was just a one sweet kiss. Punong-puno ng emosyon ang halik na ginawad niya sa akin.

"Don't leave me, Eunice," aniya na ikinagulat ko.

"A-andrei.."

He sighed and took my hand. He put a light kiss on it and smiled. Tumango namang ako bilang sagot. Iginiya niya ako papunta sa talon na saksi sa lahat. Umupo siya at sumandal sa puno, umupo naman ako sa harapan niya. He hugged me from the back. We both looked at the sky that full of stars.

"Sabi nila, kapag namatay ang tao, nagiging bituin sila," saad niya. I smiled.

"Talaga? So my mom is there?" turo ko at  humagikhik.

He nods. "My sister is there too."

Tumingin ako sa kaniya. "Andrei.."

"Hmm?" he hummed, still looking at the sky.

"Darating ba ang araw na mamahalin mo rin ako?"

Sa pagkakataong ito ay tumingin na siya sa akin. Saglit na namayani ang katahimikan at nang makaramdam ako ng antok ay humilig ako sa dibdib niya at humikab. Kagigising ko lang pero inaantok na naman ako. Maybe because of my hormones.

"Andrei, I love you," inaantok na saad ko at pumikit na. I felt his hands, brushing my hair.

He sighed.

"Love comes in a very unexpected way and if love means, diving in a lava just to make sure you are safe. Standing by you, no matter what. Staying with your side even if life keeps on parting our fates. And if my life already depends in you, then I am fucking in love."

Napangiti ako. "Would you do all of that for...me?"

His chest vibrated. "What do you think?"

Hinihila na ako ng antok kaya hindi na ako sumagot. Sapat na siguro ang marinig ko iyon. He didn't said to me straight. But he is...he is in love with me.

Ramdam ko ang paghalik niya sa aking buhok.

"Sleepwell, my princess.."

---

I will stand by you forever, 'cause you can take my breathe away~~

-GatcheYonbe

Modern Robinhood [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon