NAPANGIWI ako nang magising ako at napabalikwas ng bangon. I'm still here in the cave and it's almost night already. Dumako ang mata ko sa aking katawan at doon ko lang napagtantong nakabihis na ako.
Anong oras na kaya?
"Drei?" Tawag ko sa kaniya. Tumayo ako at naglakad papunta sa bukana ng kweba.
My forehead creased in confusion as I saw Andrei sleeping. Nakasandal siya sa pader ng kweba at bahagyang naka-awang ang labi. Andrei looks like an innocent boy who lost in the forest. Napahagikhik ako dahil ngayon ko lang nakitang tulog siya.
"Stop giggling."
Nanlaki ang mata ko at napaatras. Na-out balanced din ako at tuloy-tuloy na napasalampak sa maputik na lupa. Tinitigan ko ng masama si Andrei na nakatitig lang sa akin ng mataman.
"Look what you did?!" I hissed.
Nagtaas lang siya ng kilay at tumayo. Napasinghap naman ako ng lagpasan niya lang ako at dire-diretso siyang naglakad papasok sa kweba. I gritted my teeth and lifted up myself. Puro putik na ang pang-upo ko kaya pakiramdam ko ang bigat ng sout ko.
Nang lumabas si Andrei sa kweba ay may sout na siyang jacket. Hindi niya ako pinansin kaya nanatili lang akong nakatayo.
"Ano pang tinutunganga mo diyan?" Aniya.
Inirapan ko siya at dire-diretsong nilagpasan siya. After what we did?! Ganoon na lang ang pakikitungo niya sa akin. He just divirginized me, for crying out loud?!
Kinuyom ko ang kamao ko dahil sa sobrang inis. Dahil sa iniisip ay hindi ko napansin ang nakausling ugat ng puno dahilan para matapilok ako. I cursed and swore as the pain pricked my skin.
Napasinghap ako nang bigla akong buhatin ni Andrei. Napakapit ako sa leeg niya upang hindi ako mahulog.
"Ibaba mo ako!"
He shot a brow. "Shut up."
"Sabing ibaba mo ako!"
Binaba niya ako at muling nilagpsan. Dahil sa inis ko ay hinablot ko ang braso niya dahilan para mapaharap siya sa akin.
"What?"
"Ganoon-ganoon na lang?" I gritted my teeth. "We had sex, Drei. Hindi—"
Tinabig niya ang kamay ko at namulsa. "Tulad ng sabi mo. We had sex. And just like the other woman I fucked. Hanggang doon lang 'yon. Don't expect me to be sweet towards you, Eunice."
"B-bakit.. bakit kay Samara—"
"Samara is my fiancée," he said without a pause. "There's a big difference."
I bit my lip. He's right, who am I in his life? Bakit nasisikmura kong makipagsiping sa lalaking ikakasal na? Pero sinabi niya sa akin na sa kaniya ang labi ko, pero bakit ganoon? Sa kaniya ako, pero hindi siya sa akin.
Tumango ako at paika-ika na nilagpasan siya. It's hurt, but I have to accept the truth. Nang tuluyan kaming makalabas ng gubat ay agad akong sinalubong ni Jared.
"M-madam!"
Tinitigan ko si Jared na nag-aalala ang mukha. Jared is always here by my side. Hirap at ginhawa, hindi niya ako iniwan.
"Jared.."
"M-madam, a-akala k-ko m-may nang..nangyari—"
Naputol ang sinasabi niya nang isandal ko ang ulo ko sa dibdib niya. My hands gripped his shirt and pound his chest with my fist. Marahan kong sinusuntok ang dibdib niya na para bang mawawala ang sakit sa dibdib ko.
BINABASA MO ANG
Modern Robinhood [COMPLETED]
Fiction généraleYbañez Side Story She's a receiver He's a thief She's a giver Three hearts with one destiny. A battle of acceptance and love. Who will win? And who will go home lose? Eunice Dela Vega is the happy go lucky rich woman. She love disguising and experim...