Chapter 28

5.6K 201 16
                                    

"DAMN YOU!" I cursed. Nakatitig sa akin si Arthur ilang dipa ang layo mula sa kinatatayuan ko. He locked me up inside this room.

Tumakbo ako at akmang sasalubungin siya ng sampal nang pigilin ako ng mga tauhan niya. I tried my best to pummeled against them but they're too strong. Hanggang sa mapagod ako at tanging matalim na titig ang nagawa ko. Madiin kong kinuyom ang aking kamao dahil sa galit na namumuo sa aking dibdib.

"How are you, manari mou?" Tanong niya at lumapit.

"Release me now, Arthur," I told him. "This is an order from me, the next Queen-"

Natigil ako sa pagsasalita nang tumawa siya nang malakas. His demonic laughed echoed inside this room. It's been two weeks since we left the Philippines. Matapos ang pagbaril niya sa akin ay nagising na lamang ako na narito sa kwartong ito.

"My poor lamb," he mumbles, trailing his fingers unto my cheeks. "You're perfect.."

I shake his hand away from me and give him a sharp gazes. Hindi ko alam kung paano ako makakalabas sa kwartong ito pero hangga't alam kong maaring nasa labas lamang si Jared ay panatag ako. I know that Jared won't let me die here.

"Release her."

Kunot-noo akong napabuwal nang bitawan ako ng mga lalaki. He just ordered his men to release me. For what reason?

"What are you trying to do, Arthur-"

"Is the bride, ready?"

Lahat kami ay napabaling sa lalaking nagsalita. Nakatayo siya ng tuwid at pormal na nakatitig sa amin.

My mouth parted. "B-bride?" Tinitigan ko si Arthur. "What is this all about, Arthur?!"

"You're not the candidate for Queen's position anymore," he utter. Ngumisi siya nang nakakaloko at napa-iling.

"What?" Tigagal na tanong ko.

Arthur started laughing. "Once you marry someone who's not a prince, you'll be out." He scracthed his chin. "Actually, instead of killing you to clean my way, I decided to just use you to take the wealth of a rich family. You know, marrying the guy for money! Isn't it amazing!"

Tigagal akong napatitig sa kaniya. "Y-you can't do that?! I'm not gonna marry-"

"I've waited almost an hour for my bride, how long does it take to convince her, Arthur?"

Lahat kami ay napalingon sa lalaking nagsalita. He's leaning on the door with his arms crossed. Nakangisi siya na para bang natutuwa sa nakikita.

Arthur laughed. "Oh! There you are."

The man seems familiar to me and I must admit, this guy has good looks but the fact that Arthur wants me to marry him, disgust me. Tinitigan ko nang mabuti ang lalaking naglalakad palapit sa akin ngayon. Hindi nakawala sa tingin ko ang bahagyang pag daan ng rekognasyon sa mata niya.

"Master Hideo, the guest is waiting for the wedding," saad ng isang tauhan na nasa tabi niya. A butler maybe.

After what the butler said that, a bulb suddenly blink inside my head. Oo, kilala ko siya. He was the man who saved me. Lumipat ang tingin ko sa tinawag na Hideo at tinitigan siya nang mataman.

He scratched his nape. "Oh, I'm so sorry, Jon. Just give me a minute."

Tumango ang butler at lumabas sa kwarto, lumabas na rin si Arthur na ngumisi pa sa akin kasunod ang mga tauhan niya. Kinagat ko ang aking ibabang labi at huminga nang malalim.

"Have we met before?" he suddenly asked. Umupo siya sa couch at pinatong ang dalawang paa sa isa pang upuan, walang pakialam kung magusot man ang kaniyang puting suit. He's not acting like a rich guy.

Modern Robinhood [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon