Chapter 26

5.1K 174 15
                                    


"KUMALMA ka Andrei," Revallo told me as I took my last punched on this fucker's face.

Rodelio Suarez kneeled in front of me, but not to beg for his life, but to show how fearless he is. He looked up to me with that demonic smirk on his face. Muli kong pinalapat ang kamao ko sa kaniya at tuluyan siyang napasalampak sa semento.

"Patayin mo man ako ngayon, Andrei. Hindi pa rin naman mabubuhay ang kapatid mo!" he said, laughing. Umaalingaw-ngaw ang tawa niya sa apat na sulok ng torture room ng YSA.

Umigting ang panga ko at akmang susugurin siyang muli nang pigilin ako ni Riguera. He offered me his gun. Agad kong inabot iyon at itinutok sa lalaking hindi makikitaan ng pagsisi sa mukha.

"Pag-isipan mong mabuti 'to, Andrei," Revallo sighed.

I blow a harsh breathe. "Pag-isipan? Pinag-isipan niya ba nang patayin niya si Hannah?"

Hindi ko na pinansin si Revallo at muling itinoun ang pansin sa lalaking nakaluhod. Nanginginig ang kamay ko habang hawak ang baril dahil sa matinding galit. But when Eunice's face suddenly flickered in my mind, my back straightened.

If I will kill Rodelio, should I be proud of myself? Does my child will be proud of me?

"Ano?! Hanggang salita ka lang pala-"

Pinalo ko siya ng baril at muling tinutukan. "I am capable of killing you now, Rodelio. Don't push me to my fucking limit."

He throw sharp gazes at me.

Unti-unti kong binaba ang baril at binalik kay Riguera. I can't do it, tama na ang buhay na tinapos ko. I already killed my adopted parents, but it was a long time ago. Iyon ang mga panahong puro galit ang boung pagkatao ko, mga panahong wala pang Eunice sa buhay ko.

"Tangina," mura ko at tumalikod.

"Saan ka pupunta?" tanong ni Revallo.

Bahagya ko siyang nilingon. "Uuwi na ako-"

"At paano 'to?"

Riguera sighed. "We'll surrender him to police."

Dumako ang tingin ko kay Rodelio na nakangisi pa rin.

"Duwag ka, katulad ka ng kaibigan mong si Nicolai!" he shouted.

Hindi ko na siya pinansin at akmang palabas ng banggitin niya ang pangalan ni Eunice. He repeated it twice until I turned to him.

My fingers curled into a tight fist. "Fucker.."

"Eunice Dela Vega," aniya at ngumisi. "Ang ganda ng babae mo, pre. Sigurado akong masarap-"

His words cuts as I took Revallo's gun and without thinking twice, I shot his private part. He growl in pain, cursed and bathe with his own blood.

"No one messes with my woman, Rodelio. Don't fucking try me," I told him.

"Put*ngina mo!" sigaw niya at sinusubukang pigilin ang pagdurugo ng kaniyang pagkalalaki. He cried and beg to end the pain.

"Ang sakit non!" Revallo commented.

"Mabubuhay pa 'yan," saad ko at lumabas na ng torture room. "If you need to chain him just to make sure he won't escape, kindly do it."

Napailing si Revallo samantalang nakangisi naman si Riguera. I have known, Danise Kleon Riguera as the most serious member of YSA, but he is not just the type of a killjoy man. He is cruel and if he wants you die, you'll die.

"Saan ka na pupunta?"

I sighed. "Bibili ng mayonaise."

Tuluyan na akong lumabas at diretsong tumungo sa aking sasakyan. Kailangan kong bumalik sa tribu para kay Eunice. I don't want him to worry too much. Mabilis akong sumakay at minaniobra ang sasakyan papunta sa isang convenience store.

Modern Robinhood [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon