SANDY POV
Hinila ako ni Ash hanggang makalabas kami at makapasok sa kotse niya.
Ngayon ko lang siya nakitang ganoong kagalit na galit.Yung ayaw paawat at sobrang taas ng boses. I saw his expressions at talagang nanginginig siya kay Erika. Yung kulang nalang suntukin niya ito.
Hindi ko rin akalain na siya yung unang susuntok kay Harry. Kitang kita ko nga si Harry that time. Wala siyang ibang expression kung hindi gulat. Hindi man lang siya nakaganti o nakaporma para lumaban.
Yung puro angas niya hanggang doon lang. Wala nang narating.Pero tama si Ash sa explanation niya. Tao lang din siya. Sanay magtimpi at magtiis ng galit. Pero katulad ng bulkan, sasabog at sasabog din siya sa tamang panahon. At ito na yung tamang panahon na yun.
Kaya lang ay grabe siyang magalit.
At sa tingin ko... lahat nang nangyari, alam kong kasalanan ko. Dahil kung hindi dahil sakin di mangyayari yun." Sorry--" usal ko pero sinigawan niya ko agad habang iniistart yung kotse niya kaso ayaw.
" Bakit hindi ka lumaban!? " namumula sa galit ang mukha niya kaya naluha na naman ako.
" Ha!? Nangako ako na po'protektahan kita! Aalagaan! Ipagtatanggol at Mamahalin! Pero, Sandy! Wala ako doon! Hindi ako pwedeng pumasok sa banyo ng mga babae para lang ipagtanggol ka! Para bantayan ka! " napayuko nalang ako kasi sobrang taas ng boses niya. Galit na galit.Hindi ko alam kung paano magsisimulang magsalita. Natatakot ako sakanya. I feel so damn.
" I look like shit kasi hindi ko man lang naipagtanggol yung girlfriend ko. I look so weak kasi nandun ako pero naganyan ka niya! How come kung biglang mag'cross yung landas niyo at hindi lang yan yung gawin niya sayo? Hindi ka talaga lalaban?" Hindi ko talaga kayang magsalita kahit gusto ko. Umiiyak lang ako
" Fuck this life!" Saka niya hinampas ng hinampas yung busina kaya nagkaroon ng ingay.
" Aaminin kong duwag ako. Lampa. Pero kaya kong lumaban just to save you! Okay lang ako yung masaktan tandaan mo yan, wag lang ikaw. Kaya please, wag mo rin namang hayaang saktan ka niya o kahit na sino. " doon ko napagtanto ang pagsinghap niya kaya napatingin ako sakanya't umiiyak din siyang nakaharap sa side mirror ng kotse.Nang mapatingin siya sakin ay bigla nalang umamo yung mukha niya saka hinawakan ang mukha ko't pinunasan ang luha doon.
" Sorry, I apologize for raising my voice. I'm sorry, Sandy. I'm really sorry." Saka niya ko niyakap kaya niyakap ko rin siya.
" Sorry. Sorry kung nasigawan kita. Hindi ko sinasadya. Nadala lang ako ng galit ko. "" I Understand."
.
.
." Naku! Naku! Naku! Asan ang babaeng yun at pipilayin ko!" Si Krisha habang galit na galit din.
" Kumalma ka nga. Baka nga kung nandun ka magtago ka lang sa ilalim ng lababo. O kaya naman, matakot sila sayo kasi akala nila nabuhay ang Undin sa inidoro." Si Noemi tapos tumawa siya.
Ako naman ay di matawa kasi nagi'guilt ako.
Iniisip ko na baka pagalitan si Ash ng Production Manager nila dahil sa nangyari.Kasalanan ko talaga e.
Nakakainis talaga.Hanggang ngayon ay maga ang mata ko kakaiyak.
Di ko talaga mapigilan lalo na't naaalala ko kung paano magalit si Ash.
Kung gaano siya katahimik, kabait, palangiti, palabiro, at mapagmahal, ganoon naman siya kahalimaw kung magalit talaga.Umuwi na siya at di na daw muna babalik sa rehearsal. Bukas nalang daw. Ginamot ko pa nga yung kamao niya kasi namumula iyon. Tapos ay nagkaroon din siya ng maliit na sugat sa labi at pasa sa may bandang panga niya.
BINABASA MO ANG
Alphabet Of Love (COMPLETED)
RomanceSandy meet Ash. Ash meet Sandy. Pagtatagpuin silang dalawa ng panahon at ng pagkakataon. Parehas Broken Hearted at parehas gustong makalimot. Mag'work kaya ang isang sikat na application para mapatunayan nilang may Forever? . . Dalawamput anim na le...